Mẫu MPV mới của KIA sắp ra mắt dựa trên nền tảng của Kia Seltos

16:19 | 29/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Trong thời gian không lâu nữa, một mẫu MPV hoàn toàn mới của KIA sẽ được ra mắt, dựa trên nền tảng của KIA Seltos.

Mẫu MPV hoàn toàn mới của KIA sắp ra mắt được xác định nằm trong phân khúc giữa Suzuki Ertiga và Toyota Innova.

Mẫu MPV hoàn toàn mới của KIA sẽ được ra mắt dựa trên nền tảng Kia Seltos
Mẫu MPV hoàn toàn mới của KIA sẽ được ra mắt dựa trên nền tảng Kia Seltos

Sau khi gặt hái được nhiều thành công liên tiếp tại Ấn Độ, hãng xe KIA có dự định tiến vào phân khúc mới khá hút khách ở đất nước tỷ dân - MPV nhỏ gọn. Theo đó, KIA đang phát triển một mẫu xe dựa trên nền tảng của Kia Seltos -  mẫu xe đang rất "ăn khách" trong nửa cuối năm 2020. 

Về phân khúc, mẫu xe 7 chỗ mới này được cho sẽ định vị cao hơn so với Suzuki Ertiga và Toyota Innova, nằm cùng phân khúc với Mahindra Marazzo. MPV mới của Kia có tên mã nội bộ là KY.

MPV mới của Kia có tên mã nội bộ là KY
MPV mới của Kia có tên mã nội bộ là KY

Hãng KIA đưa ra mục tiêu bán được 50 nghìn chiếc MPV mới tại thị trường Ấn Độ trong khi kế hoạch xuất khẩu lên tới 26 nghìn chiếc mỗi năm. Quá trình sản xuất xe sẽ diễn ra tại nhà máy của hãng ở Anantapur, Andhra Pradesh, Ấn Độ, với khả năng sản xuất 300.000 xe mỗi năm.

Mục tiêu bán hàng của Kia tại thị trường Ấn Độ
Mục tiêu bán hàng của Kia tại thị trường Ấn Độ

KIA tung ra mẫu MPV nhỏ gọn với thiết kế thể thao dựa trên nền tảng của KIA Seltos, tập trung vào lưới tản nhiệt Tiger-Shark đặc trưng. 

Tuy nhiên, nhiều dự đoán cho rằng xe sẽ sở hữu kiểu dáng sắc sảo, đèn pha LED, bánh mâm hợp kim và nhiều đường viện mạ Chrome.

Bên cạnh đó, nhiều hả năng mẫu xe mới cũng sẽ được trang bị hệ thống UVO Connect với 57 tính năng thông minh, đồng thời cũng có nhiều túi khí, ghế trước thông gió, camera phía sau, camera 360 độ, cửa sổ trời...

Đặc biệt, nhờ được xây dựng trên nền tảng của KIA Seltos nên mẫu MPV mới dự kiến sẽ được trang bị động cơ Diesel 1.5L với công suất tối đa 115 mã lực cùng tùy chọn động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên cũng có công suất tối đa 115 mã lực. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia Seltos

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe