Jeep Gladiator bổ sung phiên bản hybrid trong năm 2022

09:21 | 03/02/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chủ tịch Jeep Christian Meunier đã xác nhận Gladiator sẽ được trang bị động cơ hybrid, tương tự mẫu SUV Wrangler 4x4 trước đó.

Ở thế hệ mới, Jeep Gladiator sẽ loại bỏ cấu hình diesel. Thay vào đó là sử dụng động cơ xăng kết hợp với công nghệ hybrid nhằm phát triển kế hoạch "xanh hóa" đô thị của Jeep. Theo thông tin được chia sẻ, Jeep đang có kế hoạch phấn đấu trở thành thương hiệu dẫn đầu công nghệ cao cấp thân thiện với môi trường xanh.

Thông tin chi tiết về phiên bản hay cấu hình cụ thể của Jeep Gladiator mới vẫn chưa được công bố. Theo nhiều cơ sở cho rằng, Jeep Gladiator sẽ được trang bị động cơ hybrid cắm sạc tương tự như mẫu xe đàn anh Jeep Wrangler trước đó. Đây là hai mẫu xe địa hình nổi bật của Jeep hoạt động trên cùng nền tảng động cơ và khung gầm.

Vào thời điểm cuối năm 2020, Jeep Wrangler thế hệ mới đã được ra mắt tại Mỹ với động cơ kết hợp. Cụ thể, Jeep Wrangler trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L với một động cơ điện hỗ trợ bởi công nghệ e-Torque.

Tổng công suất của Jeep Wrangler mới đạt 375 mã lực, sức kéo tối đa lên đến 673 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp với hệ dẫn động 4x4. Cùng với đó, Jeep Wrangler sử dụng cụm pin có dung lượng 17 kWh. Ở chế độ thuần điện, Wrangler có thể di chuyển được tối đa 25 km.

Đây chính là những thay đổi đáng kỳ vọng vào những thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Mục tiêu hướng đến đô thị "xanh" đang được tích cực hưởng ứng bằng việc nâng cấp những động cơ điện trên toàn thế giới.

Jeep Gladiator hiện đang được bán tại các đại lý ở Việt Nam từ trong năm 2020 với động cơ V6 3.6L có công suất tối đa là 385 mã lực. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: jeep gladiator

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe