Đánh giá Jeep Gladiator Rubicon: Đấu sĩ off-road đầy phiêu lưu

10:34 | 14/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Jeep Gladiator Rubicon không chỉ sở hữu khối động cơ vô cùng ấn tượng mà còn có ngoại hình đặc biệt duy nhất tại thị trường Việt.

Tổng quan về Jeep Gladiator Rubicon

Jeep Gladiator Rubicon được biết đến là dòng xe dẫn đầu phân khúc bán tải không chỉ nhờ vào động cơ vận hành mạnh mẽ, khả năng chinh phục địa hình off-road mà còn ở ngoại hình ấn tượng mang đậm phong cách đường phố đầy bụi bặm.

Một số đối thủ Jeep Gladiator Rubicon kể đến MitsubishiTriton, Mazda BT 50. Tuy nhiên vẻ đẹp của Gladiator thì không có dòng xe bán tải nào có thể so sánh.

Dòng xe Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng) Ưu đãi tháng 12
Gladiator Sport 3 218
  • Giảm 50% phí trước bạ (tương đương 280 triệu đồng) 
  • Thẻ quà tặng trị giá 80% sản phẩm Film bảo vệ sơn xe PPF Crystgard, sản xuất tại Mỹ
  • Tặng phim cách nhiệt Cool N Lite TITAN X Series, sản xuất tại Mỹ
Rubicon 3 498

Thông số kỹ thuật của một chiếc Jeep Gladiator Rubicon được thể hiện ở bảng dưới đây: 

Thông số kỹ thuật Jeep Gladiator Rubicon
Dài x Rộng x Cao (mm) 5591 x 1894 x 1843
Xuất xứ Nhập khẩu từ Mỹ
Chỗ ngồi 05
Chiều dài cơ sở (mm) 3488
Khoảng sáng gầm xe (mm) 282
Khả năng lội nước (mm) 762
Động cơ V6 Pentastar
Công suất tối đa (hp/ rpm) 285 / 6400
Momen xoắn cực đại (Nm / rpm) 347 / 4100
Sức kéo (kg) 3470
Hộp số Số tự động 8 cấp
Hệ dẫn động 2 cầu Rock-Trac
Phanh trước / sau Đĩa / Đĩa
Cỡ mâm / cỡ lốp 17 inch
Mui tháo lắp Mui 3 mảnh

Đánh giá Jeep Gladiator Rubicon về ngoại thất

Jeep Gladiator Rubicon là sự lựa chọn tuyệt vời cho hành trình phiêu lưu nhờ những giá trị cốt lõi mà Jeep mang lại. 

Đầu xe

Jeep Gladiator Rubicon có vẻ ngoài khá bụi bặm. Những đường nét thiết kế của từng chi tiết đều thể hiện sự mạnh mẽ và dứt khoát. Về kiểu dáng đầu xe, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy Gladiator được thừa hưởng quá nhiều từ đàn anh Wrangler.

Từng chi tiết như bộ lưới tản nhiệt, hệ thống đèn thân trước từ đèn pha, đèn sương mù và đèn ban ngày đều có thiết kế khá tương tự. Gladiator chỉ tinh chỉnh về mặt thiết kế một chút đem lại sự mới mẻ cho dòng xe này. 

Toàn bộ hệ thống đèn trên Gladiator Rubicon đều được trang bị full LED nhằm đem đến ánh sáng chất lượng tốt nhất, kéo dài tầm nhìn cho người lái một cách tối đa. 

Ngoài ra, nắp ca-pô được mở một cách dễ dàng nhờ tháo 2 chốt nằm ở 2 góc trên mặt ca-pô. Vòm bánh được thiết kế khá lớn, tích hợp đèn xin nhang. Cụm cản trước ốp nhựa được thiết kế nhô ra bên ngoài nhiều hơn.

Thân xe

Điểm khác biệt mà Jeep Gladiator Rubicon sở hữu chính là chiếc xe bán tải mui trần duy nhất tại Việt Nam. Gladiator có thể mở khoang lái và tận hưởng không gian một cách tối đa.

Không chỉ vậy, đối với Jeep Gladiator, bạn có thể hạ kính chắn gió, gỡ hoàn toàn 4 cửa xe. Bạn có thể di chuyển với bộ khung xe đơn giản nhất. Vì vậy mới có thể nói rằng Jeep luôn luôn mang phong cách riêng mà không thương hiệu xe nào có thể làm được điều này.

Tiếp đến là chi tiết la-zăng. Hiện tại, Gladiator Rubicon đang sử dụng la-zăng có kích thước 17 inch, 5 chấu. Từng chi tiết được thiết kế tỉ mỉ, mang đậm hơi thở off-road không lẫn vào đâu được.

Đuôi xe

Điểm chú ý của chiếc xe bán tải chắn chắn đến từ khoang xe tải. Sàn của khoang xe tải được làm bằng thép và chế tạo khá kiên cố và chắc chắn.  Ngoài ra, tấm cửa sau có thể hạ xuống một cách dễ dàng, nâng diện tích khung sàn có thể sử dụng lên 80x45 inch. 

Ngoài ra, Jeep Gladiator Rubicon cũng thiết kế 2 móc kéo cân đối ở phần cản sau nhằm hỗ trợ những tình huống kéo tải trong quá trình di chuyển. Cụm đèn hậu được trang bị full LED hiện đại hơn so với những phiên bản trước.

Đánh giá Jeep Gladiator Rubicon về nội thất

Jeep Gladiator Rubicon được đánh giá có một khoang lái rộng rãi được thiết kế một cách chi tiết và tỉ mỉ. Hầu hết các chức năng trên Jeep Gladiator Rubicon được thiết kế chỉnh cơ nhằm hạn chế tối đa sự cố khi di chuyển địa hình khó khăn mà những chi tiết chỉnh điện dễ gặp trục trặc. Vì vậy mà số lượng nút bấm cũng khá dày đặc và gây khó khăn trong những thời gian đầu mới sử dụng xe.

Vô-lăng 3 chấu được viền chỉ đỏ nổi bật và được tích hợp nhiều nút bấm như điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay, chế độ ga tự động,...

Đồng hồ hộp số được thiết kế dưới dạng bảng Analog kích thước 7 inch hiển thị những thông tin cần thiết về tốc độ. Màn hình giải trí trung tâm là màn hình cảm ứng với kích thước 10,25 inch tích hợp nhiều tính năng giải trí và cập nhật thông tin tiện ích khác. Hai hàng ghế cũng được bố trí để đảm bảo không gian để chân thoải mái.

Tuy nhiên, đối với hàng ghế sau, khả năng ngả ghế có hạn. Vì vậy, việc di chuyển trên những hành trình dài sẽ gây mỏi lưng đối với những ai ngồi hàng ghế sau.

Ngoài ra, một số tiện nghi bên trong chiếc xe bán tải Jeep Gladiator Rubicon phải kể đến như là: 

  • Nút bấm khởi động
  • Bệ tỳ tay trung tâm
  • Cửa gió điều hòa sau
  • Gương chiếu hậu chống chói
  • Cửa sổ trời, cửa sổ kính tự động

Đánh giá Jeep Gladiator Rubicon về khả năng vận hành

Với việc sử dụng hộp số tự động 8 cấp kết hợp với động cơ 3,6L đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho những cung đường off-road. Khoảng sáng gầm cao, khả năng lội nước của Jeep Gladiator Rubicon lên đến 762mm giúp cho những chuyến hành trình trở nên thú vị và khó có thể làm cản bước Gladiator.

Bên cạnh đó, Gladiator còn gài cầu 3 chế độ, sử dụng khóa vi sai cầu trước và cầu sau đối với từng địa hình phức tạp. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đại lý công bố ở cung đường kết hợp là 13,8L/100 km.

Sức kéo của bán tải Gladiator Rubicon đáng kinh ngạc khi số liệu cho phép lên đến 3470 kg. Lực kéo này tương đương một xe cắm trại hoặc 1 chiếc thuyền. 

Về trang thiết bị an toàn, Jeep Gladiator Rubicon cũng được trang bị tính năng an toàn tiêu chuẩn. Một số tính năng nổi bật phải kể đến như là: 

  • Hệ thống cảnh báo điểm mù, Chìa khóa thông minh
  • Hệ thống cách âm tăng cường
  • Hệ thống kiểm soát chống lật
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến áp suất lốp
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo 
  • Camera lùi

Jeep Gladiator Rubicon sẽ không phải là chiếc xe bán tải dành cho số đông. Gladiator hướng đến những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu sở hữu phương tiện cá nhân mang phong cách độc quyền.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe