Đánh giá Jeep Wrangler Rubicon: Huyền thoại off-road mang đậm hơi thở hiện đại

08:00 | 01/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cách chúng tôi đánh giá xe Cách chúng tôi đánh giá xe
Jeep Wrangler Rubicon chinh phục người dùng không chỉ động cơ mạnh mẽ vượt địa hình mà còn sở hữu ngoại hình chất chơi mang đậm phong cách riêng.

Jeep là thương hiệu của những chiếc xe off-road thời thượng bậc nhất hiện nay. Wrangler Rubicon chính là chiếc SUV đầu tiên mà Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ về thị trường Việt trong thời gian vừa qua và hứa hẹn sẽ làm nóng thị trường SUV 5 chỗ nhờ vào phong cách riêng của chính mình. 

( video: Trải nghiệm cực đã trên chiếc Jeep Wrangler Rubicon )

Tổng quan về Jeep Wrangler Rubicon

Jeep Wrangler được bày bán ở Việt Nam với 3 phiên bản: Sport, Sahara, Rubicon với mức giá và ưu đãi trong tháng 12 như sau: 

Dòng xe Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng) Ưu đãi tháng 12
Wrangler Sport 2 948
  • Giảm 50% phí trước bạ (tương đương 275 triệu đồng)
  • Protection film
Sahara 3 268
Rubicon 3 388

Phiên bản Rubicon đang được rao bán với mức giá 3,268 tỷ đồng. Chiếc xe ưu đãi trực tiếp 50% phí trước bạ (tương đương 275 triệu đồng) và Film bảo vệ sơn xe chính hãng.

Dưới đây là thông số kỹ thuật của Jeep Wrangler Rubicon :

Thông số kỹ thuật Jeep Wrangler Rubicon
Dài x Rộng x Cao (mm) 4334 x 1894 x 1841
Xuất xứ Nhập khẩu từ Mỹ
Chỗ ngồi 5
Chiều dài cơ sở (mm) 2459
Khoảng sáng gầm xe (mm) 282
Khả năng lội nước (mm) 762
Động cơ 2.0L Turbo
Công suất tối đa (hp/ rpm) 270 / 5250
Momen xoắn cực đại (Nm / rpm) 400 / 3000
Sức kéo (kg) 1587 
Hộp số Số tự động 8 cấp
Hệ dẫn động 2 cầu Rock-Trac
Phanh trước / sau Đĩa / đĩa
Cỡ mâm / cỡ lốp 17 inch / 33 inch
Mui tháo lắp Mui 3 mảnh
Lốp dự phòng

Đánh giá Jeep Wrangler Rubicon về ngoại hình

Jeep Wrangler Rubicon vẫn giữ thiết kế huyền thoại mang đậm chất Jeep: phong trần, cổ điển và mạnh mẽ. Phần đầu xe khá hầm hố với nhiều chi tiết góc cạnh. Cụm đèn pha được thiết kế bo tròn cổ điển trang bị full LED hiện đại đem đến ánh sáng tốt hơn so với những phiên bản trước.

Bộ lưới tản nhiệt bao gồm những thanh dọc đứng lớn, bên trong thiết kế dạng lưới tổ ong màu đen đơn giản. Chi tiết cản trước ốp nhựa lồi ra khá lớn được cắt gọn đem lại vẻ ngoài rắn rỏi và cứng cáp. 

Bên cạnh đó, Jeep Wrangler Rubicon có thêm những móc khá chắn chắn được sử dụng khi kéo thêm khối trọng lượng lớn.

Điểm đặc biệt của Jeep phải kể đến khe hút gió không đặt ở dưới đèn pha mà được đặt trên nắp capo đầy khác biệt. Cụm đèn xin nhang full LED được đặt nằm ngang ngay trên vòm bánh khá thu hút. 

Đối với Wrangler, bạn dễ dàng gập kính chắn gió sau khi tháo 4 chốt phía trên khung kính. Khi mọi cản trở được dỡ bỏ, tận hưởng không gian thiên nhiên và bạn có cảm giác làm chủ được chiếc xe sở hữu.

Bao quát Jeep Wrangler Rubicon khá vuông vức. Vì vậy từng chi tiết ta cảm nhận như những khối vuông góc cạnh ghép lại. Từ khoang cửa kính cho đến cụm gương chiếu hậu mang đậm nét nam tính. 

Jeep Wrangler Rubicon là chiếc SUV 2 cửa với lốp dự phòng được đặt ở đuôi xe, ngay ở phía trên phần cản sau. Đèn hậu vẫn thiết kế là khối hình vuông đặt ngang tầm vòm bánh sau. 

Đối với Jeep, bạn dễ dàng tháo lắp các bộ phận của xe để làm theo cách mà bản thân chủ xe muốn. Phiên bản 2020 được bày bán tại Việt Nam là phiên bản sử dụng chất liệu aluminum với mục đích làm giảm trọng lượng tối đa với chiếc xe, hạn chế tiêu hao nhiên liệu. 

Đánh giá Jeep Wrangler Rubicon về nội thất

Khám phá bên trong chiếc Jeep Wrangler Rubicon có thể cảm thấy không gian khoang lái khá rộng rãi. Tuy nhiên, khoang hàng ghế sau khá chật chội so với vẻ ngoài bề thế mà chiếc xe sở hữu.

Khoang cabin được thiết kế tối giản và chủ yếu là điều chỉnh cơ. Jeep là dòng xe chuyên di chuyển trên môi trường địa hình và thời tiết khó khăn. Vì vậy, nhằm mục đích giảm thiểu tối đa việc máy móc có thể lỗi, hỏng nhà sản xuất đã hạn chế sử dụng những chi tiết điều chỉnh điện như ở ghế lái hay vô lăng. 

Trên bảng taplo được bố trí một màn hình cảm ứng 8,4 inch kết nối dễ dàng với điện thoại thông minh kèm với tính năng định vị GPS cao cấp. Bao gồm các chức năng như chỉ hướng từng bước rẽ, chú thích làn đường và bản đồ hiển thị 3D.

SiriusXM là dịch vụ đa chức năng nhất hiện nay mà ít chiếc SUV nào sở hữu. Điển hình một số chức năng như: 

  • Cung cấp thời gian thực, thời tiết, thể thao, thông tin kinh doanh
  • Cảnh báo những cung đường vừa xảy ra va chạm lớn, công trình xây dựng và đường bị đóng
  • Hệ thống trợ giúp khẩn cấp trên xe bao gồm: hỗ trợ ven đường, ứng dụng cho phép khởi động và mở khóa xe từ xa.

Jeep Wrangler Rubicon sở hữu dàn âm thanh khá chất lượng với hệ thống 9 loa chính và 1 loa siêu trầm ở phía sau. Công suất của hệ thống âm thanh lên đến 552W kết hợp khả năng khử tiếng ồn chủ động và kính chắn gió nhiều lớp đem đến chất lượng cách âm một cách tốt nhất. 

Đánh giá Jeep Wrangler Rubicon về khả năng vận hành

Động cơ của Jeep Wrangler Rubicon khá êm và chắc. Người lái chỉ cảm nhận được tiếng động cơ khi đạp thốc ga nhưng không quá rõ rệt. Bên cạnh đó, Wrangler Rubicon cũng được trang bị những tính năng an toàn vượt trội và tối ưu nhất. Hệ thống treo được thiết lập 5 điểm nối mới, độ giảm xóc của xe cũng được cải thiện rõ rệt.

Ngoài ra, Wrangler Rubicon còn được trang bị những tính năng mới như:

  • Trang bị công nghệ rada cảm biến, hỗ trợ tối ưu việc đỗ xe và chuyển làn được dễ dàng hơn
  • Giám sát điểm mù, phát hiện va chạm phía sau
  • Đỗ xe thông minh nhờ hệ thống camera phụ
  • Cảnh báo va chạm với tính năng tự động phanh
  • Kiểm soát hành trình, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước

Hiện nay, Wrangler Rubicon đã chính thức về đến Việt Nam. Những thành viên của nghiện xe Jeep sẽ được ngắm tận mắt và lái thử chiếc xe tại đại lý chính hãng ở thành phố Hồ Chí Minh. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe