Jeep chính thức trở lại thị trường Việt với những dòng xe có giá bán từ 3 tỷ

08:00 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hai mẫu SUV Wrangler và bán tải Gladiator nhập khẩu Mỹ vừa đánh dấu sự trở lại chính thức trên thị trường Việt vào tối qua, ngày 19/12/2020 với giá bán từ 3 tỷ đồng.

Vào tối qua, ngày 19/12/2020, nhà phân phối Jeep (JVA) chính thức công bố hoạt động kinh doanh của thương hiệu Mỹ tại Việt Nam với showroom đặt tại quận 7. Trong đó, Jeep Wrangler và Gladiator sẽ là hai mẫu xe đầu tiên được nhập khẩu và phân phối chính hãng.

Tuy nhiên, vì có nguồn gốc nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ nên mức giá bán chính thức của hai mẫu xe gầm cao Jeep này không hề rẻ. Cụ thể giá bán như sau: 

Phiên bản Giá Wrangler (ĐVT: tỷ đồng)  Giá Gladiator (ĐVT: tỷ đồng) 
Sport 2,948 3,218
Sahara 3,268 Chưa có
Rubicon 3,338 3,498

Jeep Wrangler là mẫu SUV được xây dựng trên nền tảng thân trên khung (body-on-frame) đề cao khả năng vượt địa hình. Cùng với đó, các phiên bản đều sử dụng động cơ tăng áp 2 lít, công suất 270 mã lực tại vòng tua máy 5.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 3.000 vòng/phút.

Đi cùng với hệ động cơ này là hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 2 cầu kèm khóa vi sai. Đặc biệt trên bản Rubicon cao cấp nhất, xe còn được lắp đèn pha LED, màn hình trung tâm giải trí 8,4 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Ngoài ra còn có khóa thông minh khởi động từ xa và các công nghệ an toàn như cân bằng điện tử, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát hành trình, hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ xuống/khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống lật.

Khoảng sáng gầm xe mà chiếc Jeep Wrangler đang sở hữu lên tới 282 mm cùng khả năng lội nước đạt mức 762 mm. 

Trong tầm giá hơn 3,3 tỷ đồng, khách hàng có thêm lựa chọn Land Rover Defender giá 3,8 tỷ đồng với khả năng lội nước ấn tượng, lên tới 900 mm.

Mẫu xe còn lại trong danh mục của Jeep tại Việt Nam chắc chắn đó là bán tải Gladiator. Ngoại trừ phần đuôi xe, Jeep Gladiator và Wrangler chia sẻ nhiều điểm tương đồng về thiết kế cơ bắp, lực lưỡng kiểu Mỹ ở cả bên ngoài lẫn nội thất.

Hiện nay trên thị trường, có thể nói là rất khó để tìm ra mẫu xe nào có kiểu đèn xi-nhan trên ốp bánh xe, kính chắn gió có thể mở về phía trước, trần xe 3 mảnh tháo rời tạo thành thiết kế mui trần, bên trong xe có khung gia cố như Gladiator.

Bên cạnh đó, các nút bấm điều khiển trên Gladiator cũng raakính không nằm trên kính lái mà ở bảng điều khiển trung tâm, hàng ghế sau có nguồn điện 220V phục vụ nhu cầu chiếu sáng khi dã ngoại.

Là xe off-road nhưng Jeep Gladiator không thiếu các trang bị an toàn như xe đô thị: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, chìa khóa thông minh. Bên cạnh đó là kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, camera lùi, hỗ trợ xuống/khởi hành ngang dốc. Dẫu vậy tất cả các ghế vẫn chỉnh cơ.

Cùng dẫn động 2 cầu và hộp số tự động 8 cấp như Wrangler nhưng bán tải Jeep Gladiator lắp động cơ 3,6 lít V6, công suất 285 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn 347 mã lực tại 4.100 vòng/phút.

Đặc biệt ngoài Jeep, nhà phân phối còn cho biết Ram, thương hiệu khác cùng thuộc tập đoàn FCA, dự kiến có mặt tại Việt Nam vào 2022. Hiện một số khách đã ngỏ ý đặt hàng Ram 1500, mẫu bán tải cỡ lớn tại thị trường Mỹ, đối thủ của Ford F-150.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe Jeep, giá xe Jeep

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe