Cận cảnh Audi Q8 chính thức về đến Việt Nam, giao tận tay khách hàng trước thềm Tết Âm Lịch

08:00 | 01/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau gần 2 năm ra mắt tại Việt Nam thì Audi Q8 chính thức trình làng, mở bán với mức giá 4,52 tỷ đồng.

Là một trong những chiếc xe sang có mặt tại Việt Nam, Audi Q8 sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời nhất.

Q8 mang diện mạo mới khá thể thao và cứng cáp

Audi Q8 là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp của chiếc coupe 4 cửa với tính linh hoạt của chiếc SUV cỡ lớn đem đến một dòng xe sang đáng mong chờ. Audi sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời cho cả đi làm, đi chơi, đi du lịch.

Audi Q8 gây ấn tượng mạnh với những đường nét thiết kế sắc sảo, khỏe khoắn. Bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn được ốp kim loại khá dầy tạo dáng vẻ rắn rỏi. Bên rìa còn được mạ viền chrome đem đến điểm nhấn riêng. Cụm đèn pha được thiết kế liền khối với lưới tản nhiệt kết hợp hệ thống đèn xin nhang full LED khá hiện đại. 

Điểm trừ của phần đầu xe có lẽ nhắc đến chính là khe gió giả. Đối với một chiếc xe hạng sang thì khe gió không chỉ là điểm nhấn của ngoại hình mà còn ảnh hưởng độ khí động học bên trong chiếc xe.

Qua thân xe không thể bỏ qua những đường gân khỏe khoắn xuyên suốt dọc thân mang vẻ đẹp tinh xảo cho Q8. Nổi bật thân xe kể đến la-zăng 22 inch đem đến trải nghiệm về vận tốc khá thú vị. Đây là những gì mà một mẫu xe hạng sang đáng được mong chờ.

Audi Q8 sẽ thiết kế 2 lớp kính gắn một cách tinh tế thay vì viền kính như những dòng SUV khác vừa để giảm thiểu tiếng ồn cũng như tăng tính thẩm mỹ. Tay nắm cửa cũng được trang bị tính năng đóng mở tự động.

Chi tiết đuôi xe tạo điểm nhấn chính là dải đèn LED vắt ngang đuôi xe khá ấn tượng. Q8 không phải là chiếc xe đầu tiên thiết kế kiểu dáng vậy nhưng hiệu quả về thẩm mỹ thì không thể bàn cãi. 

Không gian nội thất Q8 mang tầm đẳng cấp

Audi Q8 mang đến một đẳng cấp khác với thiết kế nội thất mang ngôn ngữ riêng của dòng Audi. Trung tâm nội thất là màn hình cảm ứng MMI với nền đen và chìm hẳn vào mặt taplo khi xe không hoạt động. 

Không gian hàng ghế bên trong khá rộng rãi. Nhìn tổng thể bên ngoài, phần đuôi xe khá vát khiến người dùng suy nghĩ rằng không gian trong xe sẽ bị hẹp. Nhưng không, Audi Q8 đã thiết kế khoảng không gian vừa đủ cho một người lớn cao 1m8 ngồi thoải mái ở bên trong.

Ngoài ra, hàng ghế sau còn điều chỉnh trượt về trước hoặc sau theo yêu cầu để tăng thể tích để khoang hành lý. Ngoài ra, hàng ghế sau có thể gập hoàn toàn. Khi đó, khoang hành lý đạt sức chứa tối đa lên đến 1755L. 

Không thể bỏ qua hệ thống đèn viền có thể đổi màu bên trong chiếc Audi Q8. Đèn viền được thiết kế dọc theo các chi tiết nội thất nổi bật khoang cabin khi trời tối.

Phía sau hộc để tay của hàng ghế trước sẽ có 1 màn hình cảm ứng cho những người ngồi hàng ghế sau tự động điều chỉnh điều hòa cũng như một số tính năng tiện ích khác. 

  • Cửa gió điều hòa nằm ngang kéo dài ẩn trên khu vực taplo
  • Điều hòa 4 vùng tự động
  • Ghế ngồi chỉnh điện kết hợp chức năng thông gió và massage
  • Màn hình cảm ứng phía trên 10,1 inch vận hành tính năng giải trí và hệ thống định vị
  • Màn hình cảm ứng phía dưới 8,6 inch điều chỉnh hệ thống điều hòa
  • Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen chân thực và sống động
  • Cửa sổ trời toàn cảnh

Trải nghiệm cảm giác lái trên chiếc Q8 đầy mạnh mẽ

Hệ dẫn động quattro toàn thời gian vận hành hiệu quả kết hợp công nghệ Mild-hybrid 48V không chỉ đem lại cảm giác lái khá tốt mà còn tiết kiệm nhiên liệu. Nếu xe di chuyển ở tốc độ thấp dưới 22km/h thì Q8 tự động cho phép động cơ ngừng hoạt động. 

Hệ thống treo tích hợp kiểm soát giảm sóc giúp Q8 di chuyển hoàn hảo trên mọi địa hình. Chi tiết về động cơ của chiếc Q8 được tổng hợp ở bảng dưới đây: 

Động cơ vận hành Audi Q8
Động cơ Động cơ V6 phun xăng trực tiếp kết hợp công nghệ Mild hybrid 48V MHEV
Hộp số Tự động 8 cấp
Dung tích xylanh (cc) 2995
Công suất cực đại (hp) 340
Momen xoắn cực đại (Nm) 500
Khả năng tăng tốc 0-100 km/h (s) 5,9

Q8 đem lại an toàn với nhiều hệ thống hỗ trợ

Hiện tại, Audi Q8 sở hữu nhiều trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn của một chiếc xe hạng sang. Xung quanh xe được gắn rada cũng như những cảm biến để xác định khoảng cách an toàn cũng như cảnh báo những nguy hiểm có thể xảy ra. 

Một số công nghệ an toàn vượt trội phải kể đến như là:

  • Tính năng hỗ trợ người lái thông minh
  • 2 tính năng đỗ xe tự động Parking Pilot & Garage Pilot
  • Trang bị camera 360
  • Hỗ trợ băng qua đường
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Cảnh báo, hỗ trợ đưa xe vào lề
  • Hệ thống điều khiển Cruise Control

Hiện tại, các đại lý Audi tại Việt Nam đang gấp rút hoàn tất thủ tục để giao xe đến cho khách hàng. Được biết, toàn bộ số lượng cập cảng tại Việt Nam đã được đặt hàng hết và chờ ngày giao chìa khóa cho người dùng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: audi q8

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe