Xe điện đầu tiên của Sony Honda ra mắt, nhận đơn đặt hàng từ 2025

11:45 | 05/01/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Liên doanh Sony Honda mới đây đã giới thiệu thương xe điện mang tên Afeela cùng chiếc xe điện đầu tiên của hãng tại Triển lãm CES 2023.

Sau một số nguyên mẫu xe điện thú vi trong vài năm qua như Vision-S hay Vision-S 02, "gã khổng lồ" điện tử tiêu dùng đã thể hiện rõ tham vọng xe điện của mình bằng việc công bố một thương hiệu mới mang tên là Afeela (hợp tác với Honda) tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2023 tại Las Vegas, Mỹ.

Hiện Sony Honda Mobility chưa tiết lộ tên gọi của nguyên mẫu xe điện mới nhưng liên doanh này đã tiết lộ rằng phiên bản thương mại của nó sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ năm 2025 và giao xe từ năm 2026.

CEO Sony Honda Mobility - Yasuhide Mizuno cho biết, mẫu xe điện mới sẽ được tích hợp những trải nghiệm công nghệ tuyệt vời của Sony, từ hệ thống giải trí đến trí tuệ nhân tạo AI, thực tế ảo và cả thực tế tăng cường.

Đúng như mong đợi, nguyên mẫu xe điện của Afeela sẽ được tích hợp những trang bị, công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới cho lĩnh vực ô tô với 45 camera và cảm biến được bên cả bên trong lẫn bên ngoài của xe.

Nhờ đó, xe điện của Afeela sẽ có tính năng tự lái hoàn toàn, giúp người điều khiển có thể thoải mái trải nghiệm những thứ khác ngay trong khi chiếc xe đang di chuyển.

Thiết kế của xe hoàn toàn khác với những hình ảnh đầu tiên được Sony tiết lộ cách đây ba năm.

Thiết kế mới là một chiếc sedan 4 cửa, với phần mui xe màu đen bóng trong khi toàn bộ thân xe có màu xám. Phần đèn xe phía trước và phía sau là một dải kéo dài, mang phong cách tương lai.

sony-afeela-front-three-qsony-afeela-front-three-q
sony-afeela-front-three-qsony-afeela-front-three-q
sony-afeela-rear-three-qusony-afeela-rear-three-qu
sony-afeela-rear-three-qusony-afeela-rear-three-qu

Xe sử dụng bộ xử lý Snapdragon nổi tiếng của Qualcomm Technologies, làm nền tảng cho các trang bị, tính năng tiên tiến nhất hỗ trợ lái xê. Cùng với đó, Afeela cũng hợp tác với Epic Games để mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt với.

Sony cho biết, chiếc xe điện đầu tiên mang thương hiệu Afeela sẽ được định giá để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô cao cấp khác, như Mercedes-Benz, BMW, Volvo và Audi.

Do đó, có thể đây xe là một chiếc xe điện thuộc phân khúc xe sang và có giá bán không hề rẻ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe