Hé lộ xe điện Sony Vision-S, sức mạnh ấn tượng 536 mã lực

11:01 | 27/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu Sony được bắt gặp trên đường chạy thử với một số thay đổi so với lần ra mắt vào năm 2020.

Thất bất ngờ khi Sony từng tuyên bố rằng Vision-S sẽ không được bán thương mại nhưng mẫu xe điện này lại được bắt gặp trên một đường chạy thừ nghiệm mới ở châu Âu. Nhìn tổng thế, Sony Vision-S hé lộ lần này trông khá giống mới một sản phẩm hoàn chỉnh, sẵn sàng ra mắt các thị trường khó tính trên toàn thế giới.

Nguyên mẫu Sony Vision-S
Nguyên mẫu Sony Vision-S

Mẫu xe điện đầu tiên của Sony sử dụng nền tảng do Magna Steyr thiết kế. Nhìn phía bên ngoài lớp ngụy trang, phần thân xe trông khá giống với mẫu được trưng bày tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng diễn ra tại Las Vegas, Mỹ vào năm 2020.

Vision-S ra mắt lần đầu với 33 bộ cảm biến cho khả năng hỗ trợ lái xe cấp độ 2, bao gồm 12 camera, 17 cảm biến siêu âm và radar, và ba cảm biến lidar trạng thái rắn.

Tuy nhiên, với phiên bản 2021, mẫu xe này được tăng số lượng cảm biến lên 40 bộ. Các bộ cảm biến mới được đặt ở phía sau và trong khoang lái, trong đó có một camera theo dõi môi của người lái giúp cải thiện khả năng nhận diện giọng nói.

Sony Vision-S bắt gặp tại một đừng thử nghiệm tại châu Âu:

Với số lượng cảm biến lớn cùng sự kết hợp giữ phần cứng và phần mềm, Sony Vision-S nhiều khả năng sẽ sở hữu tính năng tự hành cấp độ 4, cao gần nhất trong phân cấp mức độ tự hành của xe (tối đa là 5, xe tự lái hoàn toàn).

Vision-S dùng 2 động cơ 200 kW, tổng công suất tạo ra là 536 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây, tốc độ tối đa đạt 240 km/h. Sony trang bị cho xe hệ thống treo khí nén giúp cải thiện cảm giác lái.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: sony, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe