Những điểm nổi bật khiến Kia Seltos trở thành mẫu CUV "ăn khách" nhất thời điểm hiện tại

16:21 | 25/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Được ra mắt vào cuối tháng 7/2020, mẫu crossover thuộc phân khúc B liên tục 'làm mưa làm gió' tại thị trường Việt Nam. Vậy điều gì đã khiến mẫu xe này chiếm được sự tin tưởng của khách hàng?

Được biết, Kia Seltos được đặt tên theo tên con trai của Hercules trong thần thoại Hy Lạp. Chính vì vậy, chiếc xe mới này được định hướng phát triển theo phong cách năng động và mạnh mẽ hướng tới các khách hàng trẻ tuổi muốn tìm kiếm một chiếc xe SUV có sự khác biệt hoàn toàn giữa đám đông.

Kia Seltos ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 22/07/2020
Kia Seltos ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 22/07/2020

Mặc dù có mặt tại Việt Nam chưa đến 1 năm nhưng mẫu crossover đã chứng tỏ vị thể của mình khi luôn có doanh số tốt nhất phân khúc 4 tháng đầu nằm 2021. Kia Seltos sở hữu thiết kế thể thao, bắt mắt đi kèm với nhiều công nghệ hiện đại cùng mức giá rất cạnh tranh chỉ từ 609 - 729 triệu đồng.

Vậy cụ thể, những đặc điểm ấn tượng nào đã khiến Kia Seltos "nổi như cồn" tại thị trường Việt Nam?

Thiết kế trẻ trung, ngoại thất hiện đại bậc nhất phân khúc

Phần đầu xe của Kia Seltos vẫn nổi bật và dễ dàng nhận ra đây là một chiếc xe Kia nhờ lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng. Tuy nhiên, nó được thiết kế mới ấn tượng với kích thước mở rộng hơn cùng hoạ tiết điêu khắc hoa văn kim cương, ăn sâu vào cụm đèn phía trước.

Hai bên lưới tản nhiệt là hệ thống đèn chiếu sáng với thiết kế rất độc đáo. Cụm đèn trước công nghệ Full LED kết hợp với đèn định vị “Heart – Beat” nổi bật mang đến phong cách trẻ trung và hiện đại. Đèn báo chuyển hướng kết cấu ba tầng mang lại hiệu ứng 3D thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường.

Thân xe của Kia Seltos sở hữu dáng vẻ thể thao, đậm chất SUV các đường gân dập nổi chạy dọc thân xe cùng đường viền mạ chrome sáng bóng chạy dọc theo chân kính kéo dài và vuốt lên về phía sau tới trụ C tạo hiệu ứng trần xe nổi độc đáo.

Thiết kế tươi trẻ, đậm chất thể thao của Kia Seltos còn được thể hiện ở phần đuôi xe với nhiều đường nét thiết kế nổi khối, góc cạnh. Cụm đèn hậu LED hiện đại với thiết kế khá giống với mẫu Cerato và được nối liền với nhau bằng một dải chrome. Ngoài ra, xe còn được trang bị cản sau cứng cáp kết hợp với hệ thống ống xả kép mạnh mẽ và ấn tượng. 

Không gian rộng rãi, thoải mái

Với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.645 (mm) và chiều dài cơ sở 2.610 mm, Kia Seltos mang đến một khoang nội thất rộng rãi, thoải mái ở mọi vị trí cho gia đình 5 thành viên. Hệ thống ghế ngồi với góc ngả lưng từ 26-32 độ so với phương thắng đứng sẽ giúp hành khách thoải hơn trên những hành trình dài.

Ngoài ra, với dung tích khoang hành lý đạt mức 433L, Kia Seltos cũng có cốp sau lớn hơn các mẫu xe cùng phân khúc khác đến 20% nhờ thiết kế tối ưu, thoải mái cất, giữ hành lý cho cả gia đình trong những chuyến du lịch dài. Nếu cần thêm không gian, người dùng có thể gập hàng ghế phía sau xuống linh hoạt theo tỉ lệ 40:60.

Trang bị tiện nghi, hiện đại

Mẫu crossover hạng B của Kia sở hữu một loạt trang bị, công nghệ hiện đại như hệ thống ghế ngồi chỉnh điện, làm mát hàng ghế phía trước, cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau.

Ngoài ra, Kia Seltos còn là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống đèn trang trí nội thất, vốn là trang bị chỉ xuất hiện trên một số dòng xe sang cao cấp. Hệ thống đèn Sound Mood Light trên Kia Seltos có 6 chủ đề và 8 màu sắc thay đổi theo nhịp điệu, tạo ra cảm xúc và mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Bảng táp-lô bố trí một cách rất khoa học với vô-lăng 3 chấu dạng D-cut với cụm màn hình đo kỹ thuật số 7 inch trên phiên bản Premium, 4,5 inch trên 2 phiên bản Deluxe và Luxury. Hệ thống thông tin giải trí nổi bật nhất phân khúc với phàn hình cỡ lớn 10,25 inch, độ phân giải Full HD tương thích với AppleCarPlay/AndroidAuto.

Một số tính năng, trang bị nổi bật khác bao gồm gương gập/chỉnh điện, khóa cửa thông minh, nút bấm khởi động, điều hòa tự động, dàn âm thanh 6 loa tiêu chuẩn...

Động cơ 'nhỏ nhưng có võ', vận hành linh hoạt, tiết kiệm nguyên liệu

Cả 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium đều được trang bị động cơ tăng áp Kappa 1.4L (thuộc hàng nhỏ gọn nhất phân khúc) cung cấp sức mạnh 138 mã lực cùng mô-men xoắn 242 Nm. Đông cơ này đem lại khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, hộp số 7 cấp ly hợp kép (DCT) cho phép thời gian chuyển số nhanh, đem lại cảm giác lái êm ái cùng với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu.

Màu sắc trẻ trung, đa dạng cùng mức giá cạnh tranh

Với mục tiêu hướng tới tệp khách hàng trẻ và hiện đại, Kia cung cấp 3 phiên bản Seltos Deluxe, Luxury và Premium cùng tùy chọn 9 màu sắc giúp khách hàng có nhiều lựa chọn để cá nhân hóa chiếc xe của mình.

Một trong những điểm thu hút nhất của mẫu crossover nhà Kia là mức giá cực kì phải chăng chỉ từ 609 - 729 triệu đồng cho một chiếc crossover hạng B với thiết kế trẻ trung, trang bị hiện đại...

So sánh giá với các đối thủ cùng phân khúc:

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia Seltos, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe