Sedan thuần điện Hyundai Ioniq 6 và SUV gia đình Ioniq 7 lộ thông số kỹ thuật

09:10 | 27/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Tương tự mẫu SUV thuần điện Ioniq 7, Hyundai Ioniq 6 sẽ có khả năng di chuyển lên tới 500km trong một lần sạc. Đây là cấu hình sức mạnh của mẫu sedan thuần điện phiên bản dành riêng cho thị trường Mỹ.

Theo đó Hyundai Ioniq 6 là mẫu sedan thuần điện, được phát triển dựa trên bản Prophecy Concept của hãng. Cùng với mẫu crossover Ioniq 5 và SUV Ioniq 7, những chiếc sedan Ioniq 6 được kỳ vọng sẽ lấp đầy dải sản phẩm điện hoá hoàn toàn của thương hiệu Hyundai Hàn Quốc.

Với kích cỡ tương đồng một mẫu sedan hạng D như Hyundai Sonata, Ioniq 6 sử dụng chung nền tảng eGMP với "người anh em" Ioniq 5. Cả hai đều khai thác bộ pin 73 kW, đi kèm tuỳ chọn 2 cấu hình sức mạnh khác nhau.

Phiên bản thấp cấp của Hyundai Ioniq 6 sử dụng một động cơ điện, cho công suất cực đại 215 mã lực (tương đương 160 kW hoặc 218 PS), trong khi trên biến thể cao cấp hơn, xe được trang bị hai mô-tơ điện, có thể giúp Ioniq 6 đạt sức mạnh 308 mã lực (~230 kW hoặc 313 PS).

Đi kèm với bộ pin 100 kWh và tuỳ chọn dẫn động 4 bánh, hệ thống này giúp xe có khả năng di chuyển khoảng cách lên tới hơn 300 dặm (483km) trong mỗi lần sạc đầy.

Theo thông tin được chính Hyundai công bố, hãng xe Hàn Quốc dự kiến sẽ bán ra những chiếc Ioniq 6 tại Mỹ vào năm 2022. Trong khi đó, mẫu SUV thuần điện Ioniq 7 sẽ ra mắt thị trường sau đó 2 năm - vào khoảng năm 2024. Chia sẻ nhiều hơn về mẫu xe hướng tới đối tượng khách hàng là gia đình, đại diện hãng Hyundai cho biết

Hyundai Ioniq 7 sẽ được bố trí 3 hàng ghế và có cùng kích cỡ cơ bản với mẫu SUV hạng D hiện tại của hãng là Palisade. Khách hàng có thể lựa chọn mua sắm phiên bản 6 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi, tuỳ theo nhu cầu và sở thích riêng.

Chia sẻ về vấn đề kinh doanh, người phát ngôn của Hyundai cũng nhấn mạnh thêm: "Hiện nay xe tải/bán tải và xe SUV đã chiếm lĩnh thị trường Mỹ". Trong khi đó, các sản phẩm điện hoá toàn phần của các hãng xe hiện nay lại đều tập trung vào các mẫu sedan hoặc hatchback.

Do vậy, Hyundai hy vọng mẫu SUV thuần điện Ioniq 7 của hãng sẽ sớm được đưa vào thị trường, nhằm chiếm lợi thế tiên phong trong phân khúc.

Trước đó, Hyundai đã ra mắt Ioniq 5 tại quê nhà Hàn Quốc và dành được một lượng rất lớn đơn đặt hàng, cũng như sự chú ý của báo giới và đông đảo khách hàng. Xe sở hữu thiết kế vô cùng khác biệt, theo hơi hướng tối giản, hiện đại.

Nền tảng eGMP trên những chiếc Ioniq thuần điện của Hyundai là thành quả nghiên cứu chung cùng với tập đoàn Kia, trong liên minh Kia-Hyundai của Hàn Quốc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe