Mitsubishi Lancer Evo - Niềm tự hào của hãng xe Nhật Bản

10:40 | 05/01/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trong lịch sử của Mitsubishi, hãng xe đã cho ra mắt nhiều mẫu xe được đánh giá tốt, thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhưng đây mới là chiếc xe tốt nhất.

Trong chặng đường 53 năm sản xuất ô tô, Mitsubishi đã cho ra đời một số dòng xe đáng kinh ngạc và tạo ra được dấu ấn cho hãng xe Nhật Bản trên bản đồ ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Tuy nhiên, trong bối cảnh những chiếc xe trong dòng sản phẩm của hãng hiện tại dù được đánh giá ở mức tốt nhưng đang cho thấy sự tẻ nhạt và không có gì quá nổi bật khi so sánh với các nhả sản xuất khác ở thị trường nội địa hay trên toàn thế giới.

Nếu phải trả lời cho câu hỏi "Đâu là mẫu xe tuyệt vời nhất mà Mitsubishi từng sản xuất?" thì chúng ta sẽ phải nhìn về quá khứ của công ty, và cái tên đầu tiên xuất hiện chính là Evolution.

Mitsubishi Lancer Evolution thế hệ đầu tiên
Mitsubishi Lancer Evolution thế hệ đầu tiên

Mitsubishi đã bắt đầu sản xuất từ năm 1992 đến năm 2016, tạo ra 10 thế hệ đặc biệt của chiếc xe thể thao, bắt đầu từ Evolution I và kết thúc bằng Evolution X. Mỗi chiếc Lancer Evo đều đặc biệt nhưng đặc biệt nhất có thể kể tới các thế hệ Evolution VI, VIII và IX.

Đây đều là những chiếc xe đua có thể di chuyển tốt trên đường trường và cung cấp mức hiệu suất vượt trôi ngay cả theo tiêu chuẩn hiện hành.

Mitsubishi Lancer Evolution VI (thế hệ thứ 6)
Mitsubishi Lancer Evolution VI (thế hệ thứ 6)

Năm 2003, chiếc Evo đầu tiên xuất sang xứ sở cờ hoa, đánh dấu kỷ nguyên chinh phục thị trường năng động nhất thế giới. Trong 3 năm đầu tiên, 12.846 chiếc Evo thuộc thế hệ thứ 8 rời khỏi dây chuyền sản xuất tới tay khách Mỹ. Công suất mẫu xe thể thao lúc này đã lên tới 405 mã lực và mô-men xoắn cực đại 481 Nm. 

Mitsubishi Lancer Evolution IX (thế hệ thứ 9)
Mitsubishi Lancer Evolution IX (thế hệ thứ 9)

Vào tháng 10/2015, Mitsubishi Motors Corporation (MMC) thông báo ngừng dây chuyền sản xuất Lancer Evolution để chuyển dịch toàn bộ chiến lược mới sang các mẫu xe đa dụng gầm cao và xe thân thiện môi trường, phù hợp hơn với thị hiếu của khách hàng trên quy mô toàn cầu.

Phiên bản kỷ niệm thuộc thế hệ thứ 10 được tung ra gửi lời chào tạm biệt tới người hâm mộ: Lancer Evolution Final Edition, giới hạn ở mức 1.600 chiếc, giá bán 38.000 USD (khoảng 832 triệu đồng, theo tỷ giá năm 2016).

Mitsubishi Lancer Evolution Final Edition
Mitsubishi Lancer Evolution Final Edition

Mặc dù đã có nhiều hy vọng rằng chiếc xe thể thao huyền thoại của Mitsubishi sẽ trở lại với bộ mặt mới vào năm ngoái. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã phủ nhận sự trở lại của Lancer EVO, bất chấp các sức ép từ cổ đông.

Tháng 5/2016, chiếc Evo phiên bản Final Edition cuối cùng lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất ở nhà máy Mizushima, kết thúc chặng đường 24 năm vinh quang của mẫu sedan thể thao Nhật Bản. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe