Xe điện Trung Quốc bất ngờ bốc cháy ngay tại Triển lãm Ô tô

09:46 | 03/01/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một nguyên mẫu xe điện Trung Quốc được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2022 đã bốc cháy tại một gian hàng khiến không ít người có mặt phải bỏ chạy.

Triển lãm ô tô Quảng Châu 2022 ở Trung Quốc trước khi diễn ra đã xảy ra 1 sự cố khiến ban tổ chức suýt chút nữa phải hủy bỏ sự kiện này. Chuyện là khi các hãng xe đang tất bật chuẩn bị cho gian hàng của mình, 1 ngọn lửa đã bùng cháy dữ dội tại gian hàng của IAT Automobile.

Theo một số nguồn tin, đám cháy bắt đầu từ nguyên mẫu ITA Automoble Concept của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc. Đây là một chiếc xe điện cỡ nhỏ với hình dáng khá kì lạ và vì chỉ là một nguyên mẫu nên nó không hề được trang bị viên pin hoặc nhiên liệu đốt trong chiếc xe.

FlJrt8AWQAQKqjNFlJrt8AWQAQKqjN
FlJrt8AWQAQKqjNFlJrt8AWQAQKqjN
FlJrt7-XwAMlWfkFlJrt7-XwAMlWfk
FlJrt7-XwAMlWfkFlJrt7-XwAMlWfk

Những bức ảnh được chụp trước đám cháy cho thấy đã có một số chi tiết được cho là giấy, dán trên chiếc xe nhưng hiện chưa có những thông tin chính thức về nguyên nhân của vụ việc.

Đại diện IAT Automobile lên tiếng về vụ việc: "Trong quá trình thi công gian hàng của chúng tôi tại triển lãm ô tô, khu vực làm việc đã vô tình bốc cháy mà không rõ nguyên nhân. Ngọn lửa trần hiện đã được dập tắt và không có ai bị thương. Chúng tôi đang tích cực điều tả nguyên nhân vụ tai njan và sẽ có tuyên bố chính thức khi tìm ra nguyên nhân."

IAT là một công ty công nghệ ở Trung Quốc, chủ yếu hoạt động với tư cách là nhà cung cấp công nghệ cho các nhà sản xuất ô tô lớn khác như Toyota, Honda, XPeng, Geely và NIO.

Công ty này được cho là trưng bày 2 nguyên mẫu xe tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu, cùng với đó là hai nền tảng xe kỹ thuật số thông minh.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe