Doanh nhân Minh Nhựa hé lộ mức giá "khủng" tậu McLaren Elva, không dưới 12 con số

11:17 | 28/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Khi chiếc siêu xe McLaren Elva được bàn giao, nhiều khả năng nó sẽ trở thành chiếc xe đắt nhất Việt Nam.

Thông tin doanh nhân Phạm Trần Minh Nhật (Minh Nhựa) mua siêu xe McLaren Elva hơn trăm tỷ từng xuất hiện ở Hà Nội đã không còn quá xa lạ đối với cộng đồng yêu xe Việt Nam. Tuy nhiên, mức giá thực sự để "lăn bánh" trên đường phố vẫn khiến nhiều người tò mò.

Nhiều lần Minh Nhựa cùng từng úp mở thông tin về chiếc siêu xe có nước sơn xanh vàng này. Thậm chí, trong một bài đăng gần đây, anh cũng chia sẻ lại hình ảnh mình chụp cùng chiếc xe kèm theo một tấm ảnh McLaren Elva được giao bán với mức 8,95 triệu AED với ngụ ý xe tăng giá chóng mặt và nếu tính cả thuế xe ở Việt Nam cũng không dưới 143 tỷ đồng.

Ban đầu, nhà sản xuất xe Anh Quốc sản xuất 399 chiếc nhưng sau này rút gọn chỉ còn 149 chiếc sau 2 lần điều chỉnh. Ngoài ra, bổ sung thêm bản có kính chắn gió để phù hợp với quy định và luật của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Lúc mới ra mắt, siêu xe McLaren Elva được gọi là 4 không vì không có cửa sổ, không mui, không kính chắn gió trước/sau và chắc chắn không kính chắn gió sẽ không thể đăng kiểm và ra biển số tại dải đất hình chữ S này. Sau đó, McLaren đã giới thiệu bản 3 không và mang đến nhiều thị trường quan trọng cho khách hàng lái thử xe.

Xe sử dụng cấu trúc khung nguyên khối, toàn bộ thân vỏ bằng sợi carbon để giảm trọng lượng mà vẫn đảm bảo độ cứng vững, an toàn.

Elva được trang bị cụm đèn pha thanh mảnh, hốc gió trên và dưới lớn. Thiết kế phần đầu và phần thân với các bề mặt cong tròn đầy hấp dẫn đảm bảo tính khí động học. McLaren cung cấp tùy chọn kính chắn gió ở một số thị trường nếu khách hàng yêu cầu.

Phần đuôi xe Elva chứa cánh gió, có thể điều chỉnh về chiều cao, góc độ nhằm tối ưu hóa hệ thống cân bằng Aerodynamic, đồng thời giúp xe giảm tốc giống như hiệu ứng từ cánh tà của máy bay.

Ngoài thiết kế ấn tượng ra, Elva không có gì quá nổi trội với sức mạnh vẫn đến từ khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít tương tự như các siêu xe McLaren 720S , McLaren 720S Spider. Động cơ này cho đầu ra công suất lên tới 804 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 800 Nm, đi kèm hợp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Hãng xe cho biết, Elva có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ chưa đầy 3 giây, thời gian tăng tốc từ 0-200 km/h chỉ với 6,7 giây. Con số này cho Elva khả năng tăng tốc nhanh hơn cả "đàn anh" Senna cùng nhà.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe