Ford Everest "cháy hàng", Hyundai SantaFe ưu đãi tới 80 triệu

10:12 | 28/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong khi Ford Everest vẫn trong tình trạng đội giá tới 100 triệu đồng thì ở chiều hướng ngược lại, đối thủ SantaFe giảm trực tiếp tiền mặt kèm ưu đãi hoặc giảm 50% lệ phí trước bạ.

Đầu quý III năm 2022, TC Group ra mắt mẫu xe Hyundai SantaFe thế hệ mới nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Ngay từ những ngày mới ra mắt, Hyundai SantaFe đã nhận về nhiều sự ủng hộ của khách hàng. Tại thời điểm khan hành, mức "lạc" của SantaFe lên tới hơn 200 triệu.

Đến tận cuối tháng 11, nhiều đại lý Hyundai cho biết khách hàng phải đợi đến đầu năm 2023 mới có thể nhận được xe. Nếu không thì phải kèm thêm từ 50 - 100 triệu để nhận xe ngay.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 12, nguồn cung Hyundai SantaFe dồi dào khiến các đại lý phải tìm cách thu hút khách hàng. Tại một số đại lý, giá của mẫu xe này được áp dụng chương trình giảm giá nhằm kích cầu mua sắm người dùng.

Cụ thể, chị Thảo - Nhân viên tư vấn tại đại lý Hyundai cho biết: SantaFe đang được áp dụng giảm trực tiếp 40 - 45 triệu đồng tùy vào phiên bản tại đại lý. Đặc biệt, phiên bản xăng hay dầu cao caaso đều giảm 45 triệu.

Tại một số đại lý khác, vì số lượng xe của màu sơn yêu thích không đủ đáp ứng nhu cầu khách hàng. Các đại lý mạnh tay ưu đãi hoặc giảm 50% lệ phí trước bạ. Như vậy, mức giảm này tương đương 60 - 80 triệu đồng.

Với sức hút về thiết kế lẫn động cơ, Hyundai SantaFe đang là gương mặt dẫn đầu phân khúc SUV cỡ D 2022 với doanh số lũy kế 9.653 xe.

Trái ngược với nguồn cung dồi dào của đối thủ SantaFe, Ford Everest vẫn tiếp tục tình trạng khan hàng và đội giá.

Anh Hữu Lộc chia sẻ, với nhu cầu đi lại anh đã tìm mua Ford Everest tại nhiều đại lý. Tuy nhiên, đa số nhân viên tư vấn đều báo sẽ phải đợi nhận xe đến tháng 2 năm sau nếu đặt mua vào thời gian này.

Tuy nhiên, nếu muốn nhận xe sớm nhân viên gợi ý tôi nên cọc trước và chịu thêm 75 triệu tiền "lạc". Chỉ cần chịu tiền chênh lệch là nhận được xe ngay đầu tháng 12.

Tình trạng "bia kèm lạc" là hiệu ứng bình thường đối với mọi mẫu xe ăn khách. Nếu người dùng không cần gấp có thể đặt cọc và chờ nhận xe. Việc bỏ thêm tiền để nhận xe sớm cũng tùy thuộc vào kinh tế của mỗi khách hàng.

Mới đây, Ford Việt Nam vừa ra mắt thêm phiên bản Everest Titanium 4x2 với những nâng cấp công nghệ. Mẫu xe sẽ được bổ sung thêm gói công nghệ an toàn và hỗ trợ lái, bao gồm:

  • Camera 360
  • Đèn pha chống chói tự động
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo chệch làn
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp

Dự kiến phiên bản nâng cấp này sẽ được bàn giao vào tháng 1/2023 với mức giá 1.286 tỷ đồng. So với bản Titanium 4x2 trước nâng cấp thì mức giá này tăng 41 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai SantaFe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe