Hé lộ thông số Hyundai SantaFe hybrid tại thị trường Việt

11:08 | 23/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dữ liệu về Hyundai SantaFe hybrid được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố và có nhiều nét giống với bản quốc tế.

Như vậy, mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại nhà máy mới của Tập đoàn Thành Công tại tỉnh Ninh Bình. So với bản quốc tế, thông số mới được hé lộ của Santafe hybrid Việt Nam sẽ không có nhiều khác biệt.

Theo thông tin được công bố, thông số kích thước Hyundai SantaFe lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.730 mm. Chiều dài trục cơ sở 2.765 mm. Bộ mâm 19 inch. Những thông số này không có quá nhiều chênh lệch so với bản SantaFe động cơ xăng, dầu đang phân phối trên thị trường.

Về động cơ vận hành, Hyundai SantaFe hybrid sử dụng động cơ xăng 1.6 SmartStream cho công suất 180 Hp và momen xoắn cực đại 264.8 Nm. Cùng với đó là kết hợp với động cơ điện cho công suất 44.2 kW và momen xoắn 264 Nm. 

Như vậy, tổng công suất mà chiếc xe đạt được là 230 Hp và momen xoắn 350 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hệ dẫn động 4 bánh.

Với thông số trên, SantaFe hybrid sẽ có momen xoắn cao hơn bản máy xăng SmartStream V6 3.5L và có công suất cực đại cao hơn bản máy dầu 2.2L. Đồng thời, mức độ tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể so với 2 phiên bản trên.

Trang bị trong khoang nội thất của phiên bản này vẫn chưa được hé lộ. Nhiều khả năng, mẫu xe có các trang bị như:

  • Màn hình giải trí 10.25 inch, tùy chọn kính lái HUD
  • Các tính năng an toàn hỗ trợ người lái
  • Hệ thống tránh va chạm điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Cảnh báo thắt dây an toàn cho hành khách phía sau

Với việc đăng ký thông tin tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai SantaFe hybrid nhiều khả năng sẽ được đưa vào thử nghiệm và phân phối ra thị trường vào đầu năm 2023.

Tại Hàn Quốc, SantaFe Hybrid phân phối với 3 phiên bản: Exclusive, Prestige, Calligraphy. Giá bán của 3 phiên bản này dao động từ 31.400 - 38.200 USD.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai SantaFe đang được phân phối 4 phiên bản. Giá bán dao động từ 1.055 tỷ - 1.375 tỷ đồng. Được định vị trong phân khúc SUV hạng D, mẫu xe cạnh tranh với các đối thủ lớn như Toyota Fortuner, Ford Everest.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai SantaFe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe