Xem trước Hyundai SantaFe 2023: Lột xác toàn diện mang theo hơi thở tương lai'

15:45 | 21/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ở thế hệ mới, Hyundai SantaFe có cú lột xác hoàn toàn về mặt ngoại hình. Đây có thể xem là cú đánh khá lớn lên các đối thủ chung phân khúc như Kia Sorento, Mazda CX-8, Ford Everest.

Dựa trên những hình ảnh chạy thử nghiệm của Hyundai SantaFe, Hitekro - một kênh Youtube chuyên về xe tại Hàn Quốc đã phác họa lên Hyundai SantaFe 2023.

Ở thế hệ mới, mẫu xe được lột xác toàn diện về mặt ngoại hình. Thay vì kiểu dáng được bo tròn các góc thì SantaFe mới sẽ có kiểu dáng hình hộp. Điều này khiến không ít người dùng sẽ liên tưởng tới dòng xe Land Rover Defender.

Phía đầu xe, SantaFe trang bị đèn định vị chữ H đặc biệt cùng dải đèn LED chạy ngang, tương tự như những dòng sản phẩm thế hệ mới của hãng như Staria hay Stargazer.

Ngoài ra, một số chi tiết khác biệt của Hyundai SantaFe thế hệ mới đáng chú ý như:

  • Góc nghiêng kính chắn gió lớn
  • Cột A sơn đen kết hợp với bộ mâm dày dặn
  • Giá để đồ gắn ở trần xe nổi bật phong cách

Hyundai quyết định ra mắt sớm SantaFe 2023 bởi mẫu xe đang bị thất thế trước đối thủ Kia Sorento tại quê nhà. Trong năm 2021, doanh số Hyundai SantaFe tại Hàn Quốc chỉ đạt 57.578 xe, thấp hơn gần 20.000 xe so với Kia Sorento (đạt doanh số 76.883 xe).

Điều đáng nói ở đây, Hyundai SantaFe từng là mẫu SUV bán chạy nhất tại Hàn Quốc trước khi Kia Sorento thế hệ thứ 4 ra mắt vào tháng 3/2020.

Bên cạnh đó, SantaFe còn phải chịu áp lực từ những mẫu xe thuộc phân khúc thấp hơn như Hyundai Tucson và Kia Sportage. Ở thế hệ mới, cả 2 mẫu xe này đều có phiên bản trục cơ sở kéo dài, với kích thước trở nên tiệm cận với SantaFe. 

Đồng thời, SantaFe cũng chưa có thêm tùy chọn động cơ HEV hay PHEV để tăng thêm lợi thế. Nhiều khả năng ở thế hệ mới, mẫu xe sẽ có sự mở rộng về kích thước lên SUV cỡ lớn 7 chỗ. 

Đồng thời không gian nội thất bên trong cũng sẽ thay đổi để phù hợp với lối thiết kế góc cạnh như bên ngoài. Ví dụ như các chi tiết tap-pi cửa, ô cửa kính hay ghế ngồi. 

Nhiều nguồn tin cho rằng, Hyundai sẽ sử dụng logo phát sáng mới tại một số thị trường. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ là chi tiết này có được trang bị trên SantaFe này hay không.

Dự kiến Hyundai SantaFe sẽ ra mắt vào đầu năm sau. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe vẫn đang là chiếc SUV bán chạy nhất phân khúc với mức tiêu thụ 7.705 xe trong 9 tháng đầu năm 2022. Mẫu xe có doanh số vượt mặt Kia Sorento (3.650 xe), Mazda CX-8 (2.827 xe).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai SantaFe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe