Toyota Fortuner 2023 có thêm động cơ hybrid - Tiến trước một bước giành thị phần từ Hyundai SantaFe

17:59 | 01/06/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lầu đầu tiên, Toyota có sự kết hợp động cơ diesel với động cơ điện cho Fortuner. Đây được xem như là bước đột phá lớn trước khi mẫu xe này có dấu hiệu giảm doanh số trong cuộc chiến phân khúc SUV 7 chỗ.

Theo nguồn tin từ Headlight Magazine ở Thái Lan, mẫu xe Toyota Fortuner sẽ sử dụng kết cấu TNGA-F & hệ thống mild-hybrid kết hợp động cơ diesel cùng mô tơ điện.

Với khối động cơ đặc biệt này, Toyota Fortuner sẽ có sự nâng cấp về khả năng tăng tốc cũng như hỗ trợ quá trình khởi động xe được nhanh chóng hơn. Ngoài ra, hệ thống mild-hybrid này cũng giúp cho mẫu xe giảm mức tiêu thụ nhiên liệu một cách đáng kể.

Dự kiến khi ra mắt vào năm sau, Toyota Fortuner thế hệ mới được cho là có giá bán thấp hơn bản Fortuner Legender ở thế hệ hiện tại. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được phía Toyota xác nhận.

Việc Toyota phát triển các hệ thống hybrid kết hợp động cơ diesel đã được truyền thông đưa tin từ tháng 8 năm ngoài. Đồng thời cũng có thêm nguồn tin từ  Ấn Độ cho biết Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ có cửa sổ trời cùng những trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử.

Ở thế hệ hiện tại, Toyota Fortuner phiên bản máy dầu đang sử dụng động cơ turbodiesel 1 GD-FTV 2.8L, sản sinh ra công suất cực đại đạt 201 Hp & momen xoắn lớn nhất đạt 500 Nm.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner vẫn đang phân phối cả 2 phiên bản máy xăng và máy dầu. Trong đó, phiên bản máy dầu được lắp ráp trong nước, còn phiên bản máy xăng được phân phối dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Hiện tại, giá bán của Fortuner dao động từ 1,187 - 1,459 tỷ đồng. Trong phân khúc SUV 7 chỗ, cái tên khiến Fortuner phải dè chừng chính là Hyundai SantaFe khi đây đang là mẫu xe dẫn đầu phân khúc trong 4 tháng đầu năm 2022. 

Với việc nâng cấp động cơ của Toyota Fortuner, đây sẽ là cú đánh phủ đầu khiến SantaFe dè chừng trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: fortuner

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe