So sánh Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner: Người hùng off-road đối đầu

08:00 | 15/05/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Pajero Sport gây ấn tượng mạnh mẽ với khả năng chạy off-road vô cùng tốt. Còn Toyota Fortuner lại mang tới vẻ lịch lãm như một quý ông thực thụ.

Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner​ đều thuộc SUV 7 chỗ có xuất xứ từ Nhật Bản. Tuy nhiên, mỗi dòng xe đều sở hữu những đặc điểm riêng. Dưới đây là bài viết so sánh chi tiết giữa Pajero Sport và Fortuner để bạn đọc có những cái nhìn chi tiết hơn về 2 dòng xe này.

Cuộc đối đầu giữa Pajero Sport vs Fortuner
Cuộc đối đầu giữa Pajero Sport vs Fortuner

Xem thêm:

So sánh Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner về giá bán và kích thước

Xét về doanh số trong phân khúc SUV 7 chỗ, Toyota Fortuner có phần áp đảo hơn Pajero Sport. Một phần có thể nói thương hiệu Toyota vẫn chiếm ưu thế trong thị trường Việt với doanh số bán ra của Fortuner trong năm 2021 là 6.351 xe, còn Pajero Sport chỉ đạt 1.070 xe ( theo bảng số liệu năm 2021).

Về giá bán, giá của các phiên bản mỗi dòng xe được thể hiện chi tiết ở bảng sau:

Dòng xe Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng )
Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4x4 AT 1345
Diesel 4x2 AT 1110
Toyota Fortuner Fortuner 2.7AT 4x4 1277
Fortuner 2.7AT 4x2 1187
Legender 2.8 AT 4x4 1459
Legender 2.4 AT 4x2 1248
Fortuner 2.4 AT 4x2 1107
Fortuner 2.4 MT 4x2 1015
Fortuner 2.8 AT 4x4  1423

Xem thêm:

Với tầm giá rẻ hơn và đang có những gói quà tặng ưu đãi, Mitsubishi Pajero Sport đang dần tăng doanh số để đối đầu với Toyota Fortuner.

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật của Pajero Sport và Fortuner:

Thông số chung Pajero Sport  Fortuner
Dài x Rộng x Cao (mm) 4825 x 1815 x 1835 4795 x 1855 x 1835
Chiều dài cơ sở (mm) 2800 2745
Khoảng sáng gầm xe (mm) 218 279

Nhìn chung, Pajero Sport có khung xe lớn hơn Fortuner. Vì vậy không gian bên trong cũng rộng rãi hơn. Tuy nhiên, Toyota Fortuner ấn tượng với khung gầm cao cùng khả năng vận hành bền bỉ. Điều này vô cùng thuận lợi trong những cuộc hành trình dài và địa hình khó khăn.

So sánh Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner về thông số kỹ thuật

Về động cơ vận hành, Pajero Sport nổi trội hơn hẳn so với Fortuner khi sở hữu cả chế độ lái thể thao. Vì vậy mới có thể nói xe 7 chỗ Mitsubishi Pajero Sport là SUV sở hữu khả năng off-road khá tốt so với những đối thủ hiện tại.

Tuy nhiên, điểm trừ của Pajero ở đây dung tích bình nhiên liệu nhỏ, ít hơn so với Fortuner hẳn 12L trong khi mức độ tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp lại cao hơn.

Động cơ & vận hành / Dòng xe Pajero Sport Fortuner

Động cơ

2.4L Diesel MIVEC 2GD-FTV (2.4L)| 2TR-FE (2.7L)| 1GD-FTV (2.8L)
Công suất cực đại  178/3500 147/3400 | 164/5200 | 201/3400
Momen xoắn cực đại 430/2500 400/1600 | 245/4000 | 500/1600
Hộp số 8 AT - Sport Mode 6 MT , 6AT
Hệ dẫn động
  • Cầu sau RWD ( phiên bản Dầu 4x2 )
  • Hai cầu ( phiên bản 4x4)
  • RWD
  • 4WD
Hệ thống treo Độc lập, tay nhún kép, lò xo cuộn với thanh cân bằng / Lò xo liên kết 3 điểm với thanh cân bằng  Độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng / Phụ thuộc, liên kết 4 điểm
Hệ thống phanh Đĩa thông gió / đĩa thông gió Đĩa tản nhiệt / đĩa
Dung tích bình nhiên liệu (L) 68 80

So sánh Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner về ngoại thất

Về mặt ngoại thất, Pajero Sport được đánh giá có vẻ ngoài hầm hố, mang đậm nét thể thao và trẻ trung. Còn xe 7 chỗ Toyota Fortuner lại mang dáng vẻ lịch lãm của người quý ông đã trưởng thành

Đầu xe

Đầu tiên, Mitsubishi Pajero Sport được thiết kế Dynamic Shield hiện đại. Đây được coi như một thiết kế mang tính đột phá thương hiệu của nhà Mitsubishi mang hàm ý " vẻ đẹp từ công năng ". Điều này người dùng dễ dàng nhận thấy trong một số dòng xe gần đây như Outlander. 

Đặc trưng của đầu xe chính là thiết kế lưới tản nhiệt viền mạ bạc kết hợp với đèn xe hiện đại. Đèn LED được thiết kế mới, tích hợp công nghệ cùng với các trang thiết bị hiện đại như tự động điều chỉnh góc chiếu khi vào cua, hỗ trợ lái xe một cách dễ dàng.

Ở Toyota Fortuner, người dùng không thấy có quá nhiều sự đột phá ở phần ngoại hình. Tuy nhiên, Toyota Fortuner vẫn toát lên vẻ cuốn hút riêng.

Điểm nhấn cho đầu xe có lẽ phải kể đến cụm đèn trước gồm đèn LED và đèn chiếu sáng ban ngày LED. Thiết kế thon gọn cùng nhấn sắc sảo khiến Fortuner thêm phần hiện đại. Ngoài ra, phần lưới tản nhiệt và ốp cản trước cũng được mở rộng hơn. Thiết kế liền mạch giữa hai bên đầu xe.

Thân xe

Điểm ấn tượng của thân xe Pajero Sport cần nhắc đến chính là mâm xe hợp kim 18 inch 2 tone màu giúp thân xe nổi bật và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, kính cửa của Pajero Sport sử dụng loại kính tối màu, tăng thêm không gian riêng tư cho người dùng bên trong.

Đối với Toyota Fortuner, nổi bật ở thân xe chính là mâm xe có kích thước lên tới 17 inch và 6 chấu kép. Điều này giúp Fortuner thêm phần sang trọng nhưng không kém phần mạnh mẽ. Tiếp theo kể đến gương chiếu hậu bên ngoài đã được trang bị thêm những tính năng chỉnh, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe

Ở đuôi xe, đèn hậu dạng LED của Mitsubishi Pajero Sport được thiết kế mới, hiện đại và tối ưu cho khả năng nhận biết từ phía sau. An toàn khi di chuyển tại những khu vực thiếu ánh sáng. Bạn sẽ thấy đuôi xe khá thể thao nhờ cánh lướt gió và ăng ten vây cá trên đỉnh xe.

Sang Toyota Fortuner, người dùng dễ dàng nhận thấy cụm đèn sau ở đuôi xe được thiết kế hài hòa, vuốt dọc từ thân xe cùng dải đèn LED tối ưu vào ban đêm. 

So sánh Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner về nội thất

Về trang bị nội thất, Pajero Sport & Fortuner đều được trang bị những tiện nghi hiện đại. Cụ thể như sau: 

Khoang lái

Nội thất bên trong Pajero Sport được đánh giá khá đẳng cấp và sang trọng. Không gian 7 chỗ rộng rãi và được bọc da cao cấp. Sự nâng cấp ở khoang lái và hệ thống điều khiển đem lại không gian rộng rãi hơn, để bạn trải nghiệm sự thoải mái xuyên suốt hành trình. 

Cụm đồng hồ hiển thị thông tin dạng LCD 3 màn hình đáp ứng nhu cầu rõ ràng của lái xe, hỗ trợ lái xe những thông tin cần thiết về hành trình, mức độ tiêu thụ nhiên liệu và vận tốc. 

Vô lăng thể thao đa chức năng với nhiều phím chức năng được tích hợp như lẫy sang số, nút điều chỉnh âm thanh. Ngoài ra, vô lăng còn có khả năng điều chỉnh 4 hướng cho lái xe sao cho phù hợp với cơ thể nhất.

Nếu như Pajero được đánh giá là đẳng cấp và sang trọng thì nội thất bên trong Fortuner được nhận xét là hoàn hảo, tiện nghi vượt trội. Điển hình như hộp để đồ có khả năng làm mát, có thể bảo quản một số đồ dùng riêng. Ngăn đựng mắt kính để tránh tình trạng xước kính và lạc mất đồ. 

Bảng đồng hồ taplo khá hiện đại, giúp lái xe thuận tiện trong việc nắm bắt các thông số vận hành chính xác và nhanh chóng. Không gian trong xe cũng được đánh giá rộng rãi tuy nhiên có kém một chút so với Pajero Sport.

Ghế ngồi

Khoamg hành khách của Mitsubishi Pajero Sport được đánh giá là rộng rãi ở cả hai hàng ghế. Ở hàng ghế thứ 2 có thể ngồi được 3 hành khách lớn tuổi mà không gây gò bó khó chịu. Hàng ghế thứ 3 mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách nhỏ tuổi trong gia đình.Bên cạnh đó, Mitsubishi còn tinh tế bổ sung thêm cho hàng ghế thứ 3 một ổ cắm 12V để sạc điện thoại giải trí khi di chuyển xa.

Với chiều dài cơ sở hàng đầu phân khúc, Toyota Fortuner sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi. Hệ thống ghế ngồi các phiên bản đều được bọc da, riêng bản Fortuner Legender có da 2 màu. 

Hàng ghế trước của Toyota Fortuner có thiết kế ôm người ngồi. Ghế lái chỉnh 8 hướng. Từ đời 2021, ghế hành khách cũng được nâng cấp chỉnh điện 8 hướng như các đối thủ khác. Hàng ghế thứ 2 khá rộng rãi, khoảng trống duỗi chân thoáng giúp việc lên xuống xe khá thuận tiện. Không gian trần xe cao, thoải mái với những hành khách cao trên 1m8.

So sánh Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner về trang bị tiện nghi

Bên trong Mitsubishi Pajero Sport, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập kết hợp với lọc gió điều hòa khiến cho không khí trong xe lúc nào cũng thoáng đãng. Nhiều tiện nghi bên trong Pajero cũng được đánh giá cao như màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, cổng sạc đa năng hàng ghế sau, khu vực để điện thoại tiện lợi.

Đối với Toyota Fortuner, hệ thống âm thanh DVD khá được nhà sản xuất quan tâm nhằm đem đến chất lượng âm thanh tốt nhất đến người dùng với mục đích thiết lập không gian thư giãn, xóa tan mệt mỏi trong những chuyến hành trình dài.

Hệ thống điều hòa chỉnh cơ khả năng làm lạnh nhanh chóng với nhiều cấp độ tùy chỉnh khác nhau. Ngoài ra, một số chi tiết khác như vô lăng hay lọc gió điều hòa của Toyota Fortuner cũng không có quá nhiều sự khác biệt so với những dòng xe khác của Toyota.

Pajero Sport vs Fortuner  - 12

So sánh Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner về trang bị an toàn

Pajero Sport trang bị gói an toàn chủ động thông minh hiện đại giúp bạn điều khiển xe tự tin và kiểm soát mọi tình huống bất ngờ. Trong khi đó Fortuner cũng đã cập nhật thêm những tính năng mới như camera lùi, đèn báo phanh trên cao và tính năng nháy đèn khi phanh khẩn cấp. 

Pajero sở hữu cho mình nhiều trang thiết bị an toàn hiện đại nhất
Pajero sở hữu cho mình nhiều trang thiết bị an toàn hiện đại nhất

Cụ thể, những tính năng an toàn nổi bật của mỗi dòng xe được thể hiện chi tiết trong bảng sau: 

Trang bị an toàn / Dòng xe Pajero Sport Fortuner
Ga tự động thích ứng Có ( phiên bản Dầu 4x4 ) Không
Hệ thống cảnh báo điểm mù Có ( phiên bản Dầu 4x4 ) Không
Cảnh báo va chạm phía trước Có ( phiên bản Dầu 4x4 ) Không
Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn Có  Không
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe Có ( phiên bản Dầu 4x4 ) Không
Hỗ trợ thay đổi làn đường Có ( phiên bản Dầu 4x4 ) Không
Camera 360 Có ( phiên bản Dầu 4x4 ) Không
Camera lùi Có ( phiên bản Dầu 4x2 )
Chế độ lựa chọn địa hình off-road Có ( phiên bản Dầu 4x4 ) Không
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe 
Đèn báo phanh khẩn cấp Không

Ngoài ra, cả hai dòng xe đều được trang bị tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. 

Nên mua Mitsubishi Pajero Sport hay Toyota Fortuner

Hiện tại Pajero Sport đang có những ưu đãi cực hấp dẫn trong những tháng cuối năm. Nếu bạn muốn sở hữu dòng xe trẻ trung, hiện đại thì Pajero Sport là sự lựa chọn hợp lý. Toyota Fortuner phù hợp với lứa tuổi trung niên với cảm giác lái đầm xe cùng với tiêu chí bền và tối giản.

Để biết thêm ưu điểm - nhược điểm của từng mẫu xe, bạn đọc có thể theo dõi chi tiết bài viết đánh giá xe Toyota Fortunerđánh giá Mitsubishi Pajero Sport của chúng tôi.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe