Mitsubishi Pajero Sport sở hữu 4 chế độ lái tối ưu như thế nào?
- Toyota Việt Nam tặng quà tri ân lớn cho khách mua ôtô nhân kỷ niệm 25 năm
- Rộ thông tin Ford Việt Nam sẽ lắp ráp Ranger vào năm 2021
- Toyota sắp ra mắt mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới
- Lexus IS 2021 giá bao nhiêu khi bán tại Việt Nam?
Dưới đây chúng ta tìm hiểu sâu hơn và những chú ý với mỗi chế độ để có chuyến hành trình an toàn nhất.
4 chế độ bên trong chiếc Pajero Sport là 2H, 4H, 4HLc, 4LLc. Trong đó:
- 2H: Dẫn động 1 cầu hai bánh tốc độ cao
- 4H: Dẫn động 2 cầu bốn bánh tốc độ cao
- 4HLc: Dẫn động 2 cầu bốn bánh tốc độ cao kèm khóa vi sai
- 4LLc: Dẫn động 2 cầu bốn bánh tốc độ thấp kèm khóa vi sai
Dưới đây, chúng ta đi tìm hiểu chi tiết về từng chế độ lái bên trong Pajero Sport
Chế độ 2H cho đô thị
Phạm vi sử dụng của chế độ này là đường phố, đường trường, đường cao tốc, nơi mà bề mặt bằng phẳng, không có chướng ngại vật và được di chuyển với tốc độ cao. Ngoài ra, chế độ này của Pajero còn tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng kể.
Chế độ 4H cho đường đá dăm
Ở những cung đường dốc, nhiều đá dăm, với tải trọng cả người lẫn xe có thể lên đến gần 2 tấn thì lái xe cần chuyển sang chế độ 4H bằng một nút xoay. Ngoài ra khi thời tiết mưa, dễ trơn trượt thì lái xe cũng nên để sang chế độ 4H để an toàn hơn.
Cách thức hoạt động trong chế độ 4H tương tự với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian như những chiếc SUV đang hiện hành. Việc phân bổ lực kéo trên cả 4 bánh giúp xe vẫn di chuyển ở tốc độ cao một cách dễ dàng và linh hoạt.
Chế độ 4HLc cho đường sình lầy nhẹ
Tiếp theo, chúng ta chuyển sang tìm hiểu chế độ 4HLc. Phạm vi sử dụng của chế độ này bao gồm những cung đường khó khăn, bắt đầu vào chế độ road. Nơi những con đường sình lầy nhẹ, cát dày, những con đường xuống cấp nhiều ổ voi cản trở.
Ở trong chế độ địa hình 4HLc, bạn có thể tùy chỉnh chế độ đường. Có 3 chế độ sẽ được hiển thị tại màn hình trung tâm như hình ảnh dưới đây. 3 chế độ bao gồm Gravel ( đá ), Mud/Snow (Tuyết), Sand (Cát).
Ở chế độ này, bạn hạn chế sử dụng khóa vi sai trung tâm. Khóa vi sai trung tâm hỗ trợ tăng lực kéo. Điều này sẽ gây mất an toàn khi bạn đang di chuyển với tốc độ cao.
Chế độ 4LLc cho cung đường sình lầy nặng, đá hộc
Ở chế độ này, bạn chỉ có thể di chuyển được ở tốc độ thấp tại những vị trí sình lầy nặng, bánh xe trơn trượt không thể di chuyển. Những nơi công trường đang thi công nhiều đá hộc.
Ở chế độ này, lái xe có thêm chế độ đường " sỏi, đá". Trong trường hợp sình lầy nặng mà cả hai bánh xe đều ở trong vùng trơn trượt, lái xe nên sử dụng khóa vi sai trung tâm để tăng thêm lực kéo cho 2 bánh.
Một chú ý trước khi vận hành sang chế độ này yêu cầu lái xe nên tắt hẳn máy trước khi xoay nút chuyển chế độ để đảm bảo an toàn một cách tối đa. Việc thay đổi tốc độ đột ngột khiến chiếc xe dễ dàng mất kiểm soát gây nguy hiểm khi đang tham gia giao thông.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu