Rộ thông tin Ford Việt Nam sẽ lắp ráp Ranger vào năm 2021

08:00 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ford Ranger là dòng bán tải còn nhiều tiềm năng phát triển trên thị trường Việt Nam trong tương lai. Nhận thấy điều đó, Ford Việt Nam dự kiến sẽ lắp ráp dòng bán tải này trong nước vào năm 2021.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ford Ranger đang là mẫu xe nắm giữ thị phần lớn nhất trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam. Đây được xem là động lực lớn để hãng xe Mỹ tiến tới thúc đẩy việc lắp ráp dòng xe này ngay tại nhà máy ở Hải Dương. 

Kế hoạch này của hãng xe Mỹ cũng đồng thời muốn biến Ford Ranger thành dòng xe bán tải duy nhất  thời điểm hiện tại phân phối dưới dạng xe lắp ráp trong nước. 

Ford Việt Nam sẽ lắp ráp dòng bán tải Ranger vào năm 2021 tại nhà máy ở Hải Dương
Ford Việt Nam sẽ lắp ráp dòng bán tải Ranger vào năm 2021 tại nhà máy ở Hải Dương

Thực tế, dự án này đã được nhen nhóm từ giữa năm 2019. Tuy nhiên, trước những biến động của thị trường xe và sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 vào đầu năm 2020 đã khiến kế hoạch này bị trì hoãn. 

Dù vậy, đến thời điểm gần kết thúc năm 2020, Ford Việt Nam đã bắt đầu tái khởi động lại dự án được kỳ vọng này. Trước đó, những chiếc xe lắp ráp thử nghiệm cũng có mặt tại nhà máy Ford ở Hải Dương. 

Cũng với kế hoạch này của Ford Việt Nam, nhiều khách hàng kỳ vọng rằng giá bán của Ford Ranger sẽ được giảm xuống hoặc được tích hợp thêm nhiều tính năng tiện nghi khi xe được lắp ráp trong nước. 

Với phiên bản được lắp ráp trong nước, khách hàng kỳ vọng giá xe Ford Ranger sẽ được giảm xuống
Với phiên bản được lắp ráp trong nước, khách hàng kỳ vọng giá xe Ford Ranger sẽ được giảm xuống

Mặc dù đến hiện tại, những thông tin chính thức về cấu hình tiện nghi, công nghệ cũng như động cơ của Ford Ranger lắp ráp trong nước vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo dự đoán, nhiều khả năng dòng xe này vẫn sẽ được giữ nguyên trang bị như xe nhập nhẩu. 

Đặc biệt, nếu Ford Ranger được lắp ráp tại Việt Nam thì nhiều khả năng trong tương lai gần, dòng xe Ranger Raptor cũng sẽ được cân nhắc chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước để có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng ở phân khúc bán tải cao cấp. 

Đánh giá Ford Ranger 2020

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford ranger

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe