So sánh Ford Everest và Toyota Fortuner: Xe nào tốt hơn?

14:17 | 03/04/2023 -
Theo dõi Auto5 trên
Ford Everest và Toyota Fortuner, 2 đối thủ "thân thiết" nhau tại phân khúc SUV gầm cao 7 chỗ tại Việt Nam. Vậy chiếc SUV nào tốt hơn, phù hợp hơn nhu cầu của bạn?

Câu trả lời sẽ có ngay bên dưới.

Ford Everest và Toyota Fortuner - Ai xứng đáng hơn?
Ford Everest và Toyota Fortuner - Ai xứng đáng hơn?

Ford Everest thế hệ mới ra mắt Việt Nam vào thời điểm tháng 07/2022 với những thay đổi toàn diện.

Trong khi đó, Toyota Fortuner phiên bản hiện tại được giới thiệu vào tháng 05/2022 với nhữn thay đổi về công nghệ và giải trí, trong khi thiết kế giữ nguyên.

So sánh Ford Everest và Toyota Fortuner về giá bán và kích thước

So sánh giá Ford Everest và Toyota Fortuner

Ford Everest đã có sự nâng cấp nhẹ đối với một số trang bị giúp xe hiện đại hơn và mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị hơn.

Đặc biệt, dù được đổi một số trang bị nhưng giá bán của cả 5 phiên bản Ford Everest đều không bị thay đổi.  

Đối thủ của Ford Everest - Toyota Fortuner cũng là dòng xe rất được khách hàng Việt yêu thích hiện nay. Toyota Fortuner không chỉ có thiết kế ngoại hình thể thao ấn tượng, khả năng vận hành bền bỉ mà còn có giá bán hấp dẫn. 

Dòng xe Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng )
Ford Everest Ambient 2.0L AT 4x2 1.099
Sport 2.0L AT 4x2 1.166
Titanium 2.0L AT 4x2 1.245
Titanium+ 2.0L AT 4x4 1.452
Toyota Fortuner Fortuner 2.7AT 4x4 1.277
Fortuner 2.7AT 4x2 1.187
Legender 2.8 AT 4x4 1.459
Legender 2.4 AT 4x2 1.248
Fortuner 2.4 AT 4x2 1.107
Fortuner 2.4 MT 4x2 1.015
Fortuner 2.8 AT 4x4  1.423

Ford Everest có kích thước tổng thể lớn hơn một chút so với Toyota Fortuner. Mẫu xe này nhỉnh hơn cả về chiều dài, rộng, cao.

Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở.của Everest lớn hơn Fortuner tới 110mm. Đây là lợi thế giúp Ford Everest có được một khoang hành khách rộng rãi hơn đối thủ từ Nhật Bản.

So sánh Ford Everest và Toyota Fortuner về thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Ford Everest và Toyota Fortuner
Thông số/ Dòng xe Ford Everest Toyota Fortuner
Động cơ  dầu Diesel 2.0L Bi-Turbo dầu Diesel - 2.8L
Công suất tối đa 209 mã lực tại 3.750 v/ph 201 mã lực tại 3.400 v/ph
Mô-men xoắn tối đa 500 Nm tại 1.750 - 2.000 v/ph 450 Nm tại 1.600 - 2.400 v/ ph
Hộp số  tự động 10 cấp  tự động 6 cấp

Có thể nhận thấy rằng, Ford Everest sử dụng động cơ dung tích thấp hơn so với Toyota Fortuner nhưng tăng áp kép nên xe xe có khả năng sản sinh công suất lớn hơn.

Cùng với đó, Ford Everest sẽ mang đến cảm giác lái đầm chắc hơn khi xe đạt ngưỡng tốc độ từ 60km/h trở đi. 

Ngược Toyota Fortuner lại sử dụng động cơ với dung tích lớn hơn, lên tới 2.8L nhưng công suất lại chưa thể sánh kịp với đối thủ là Ford Everest.

Cùng với đó, khả năng vận hành của Fortuner cũng không được đánh giá cao như đối thủ là mẫu SUV của Ford. 

Như vậy về động cơ, Ford Everest rõ ràng đang chiếm lợi thế lớn hơn so với Toyota Fortuner đồng thời cũng mang đến người dùng những trải nghiệm thực sự thú vị hơn. 

So sánh Ford Everest với Toyota Fortuner về ngoại thất

Cả hai mẫu SUV của Ford và Toyota đều được khách hàng Việt đánh giá cao về thiết kế nội ngoại thất cũng như trang bị tiện nghi, an toàn và khả năng vận hành.

Tuy nhiên mỗi mẫu xe đều có những điểm mạnh riêng giúp mang đến người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Cụ thể, những điểm khác biệt này các bạn có thể nhận thấy khi so sánh Ford Everest và Toyota Fortuner về thiết kế ngoại thất sau đây: 

Đầu xe 

Ford Everest trong lần nâng cấp mới nhất gần đây đã được tinh chỉnh "cặp mắt" vuông vức thay vì dạng bóng tròn như trước đây. Chi tiết thay đổi này đã giúp phần đầu xe trở nên ấn tượng và đẹp mắt hơn trong mắt người dùng. 

Đáng chú ý hơn, Ford Everest cũng được hãng trang bị bóng LED với chất lượng ánh sáng trắng giúp lái xe hạn chế gặp phải những trở ngại khi phải di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu. Ngoài ra, đèn pha của xe còn có tính năng tự bật/tắt tự động và điều chỉnh góc đánh lái tự động khi vào cua. 

Hệ thống đèn pha/cos trên Toyota Fortuner vẫn được giữ nguyên so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, Fortuner vẫn được trang bị bóng LED Projector. Trong đó, điểm nổi bật của thiết kế này đó là loạt 5 bóng nhỏ định vị ban ngày dạng LED giúp xe trở nên hiện đại và ấn tượng hơn. 

Hệ thống lưới tản nhiệt trên Toyota Fortuner cũng được thiết kế để "đọ sắc" cùng đối thủ là Ford Everest. Theo đó, cụm lưới tản nhiệt của xe cũng sử dụng vật liệu crom sáng mày với tạo hình chữ "V". 

Thiết kế cản trước của Fortuner được tích hợp đèn sương mù 2 bên và được sơn cùng màu với màu ngoại thất. 

Thân xe 

Thân xe Ford Everest khá đồ sộ với khung gầm cao, cánh cửa to vuông vắn. Hốc gió hông và tay nắm cửa mạ chrome thể hiện được phong thái bệ vệ đậm chất SUV.

Thân xe của Toyota Fortuner vẫn duy trì dáng vẻ mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh thoát. Tay nắm cửa mạ chrome, viền vòm bánh xe bằng ốp nhựa đen mỏng, có bệ lên xuống. Vị trí trụ C thiết kế dạng kính đen to bản tạo hiệu ứng thị giác trông thân xe như dài hơn.

Đuôi xe 

Thiết kế đơn giản của Everest phần đuôi xe cũng giúp mẫu SUV này nhà Ford trở nên ấn tượng và hài hòa hơn với tổng quan ngoại thất, đặc biệt là thiết kế cản va phía sau với lớp sơn bạc thực sự khác biệt. 

Toyota Fortuner ghi điểm thực sự đối với người dùng đó chính là hệ thống đèn hậu LED. Hệ thống đèn hậu LED được thiết kế thanh thoát và được nối liền với nhau thông qua dải crom tương tự đối thủ. 

Cản sau của Toyota Fortuner khác với Ford Everest vì nó được thiết kế trùng với màu ngoại thất, mang lại sự hài hòa từ đầu đến cuối. 

So sánh Ford Everest và Toyota Fortuner về nội thất

Không chỉ dừng lại ở sự khác nhau về ngoại thất, thiết kế nội thất của Ford Everest và Toyota Fortuner cũng mang đến người dùng những cảm nhận khác nhau.

Khoang lái

Không gian nội thất của Ford Everest được thiết kế khá đơn giản với màn hình trung tâm cỡ lớn kết hợp bên cạnh là cửa gió điều hòa. Ở phía dưới khu vực này là hệ thống điều chỉnh điều hòa được tinh chỉnh đơn giản hơn để mang đến sự hài hòa cho xe. 

Không những thế, không gian nội thất xe còn trở nên ấn tượng và sang trọng hơn với vô-lăng 3 chấu bọc da kết hợp với tông màu đen chủ đạo và các chi tiết nhựa màu titan vô cùng bắt mắt.

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ tối đa cho tài xế khi lái xe, Ford Everest đã được nhà sản xuất cung cấp hàng loạt nút bấm điều chỉnh như: điều chỉnh âm lượng, ra lệnh giọng nói, chế độ ga tự động có khả năng giữ khoảng cách với xe phía trước,...

Khác với sự đơn giản của Ford Everest, Toyota Fortuner lại được đánh giá là có thiết kế nội thất khá phức tạp khi chia cửa gió điều hòa trung tâm tách biệt trên mặt táp-lô. 

Tuy nhiên bù lại, khu vực táp-lô được thiết kế với điểm nhấn là chi tiết bọc da mang đến sự đan xen giữa màu đen và nâu. Đồng thời, khu vực điều khiển trung tâm của xe cung được thiết kế to bản mang  đến sự bề thế hơn so với đối thủ. 

Vô-lăng của xe cũng được thiết kế 3 chấu bọc da quen thuộc và điểm nhấn nổi bật đó chính là ốp gỗ ở phần trên, đáy mạ bạc mang đến sự cao cấp cho xe. Tuy nhiên, Toyota Fortuner lại kém cạnh hơn so với đối thủ về hệ thống ga tự động thích ứng còn những phím điều chỉnh khác vẫn được nhà sản xuất cung cấp đầy đủ. 

Ghế ngồi

Toàn bộ hệ thống ghế ngồi trên SUV Everest đều sử dụng chất liệu da sang trọng. Cùng với đó, hàng ghế trước được trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng - tính năng hiện đại "ăn đứt" đối thủ Toyota Fortuner. 

Hệ thống ghế ngồi của Toyota Fortuner cũng được bọc da tương tự như Ford Everest nhưng chỉ có thể chỉnh điện từ vị trí ghế ngồi của tài xế. Từ đời 2021, ghế hành khách phía trước cũng được nâng cấp chỉnh điện 8 hướng như các đối thủ khác.

So sánh Ford Everest với Toyota Fortuner về trang bị an toàn

Hiện tại trong phân khúc SUV, Ford Everest  vẫn đang giữ vị trí là mẫu SUV sở hữu nhiều trang bị an toàn nhất. Tuy nhiên mẫu xe đối thủ là Toyota Fortuner cũng không thua kém khi sở hữu đầy đủ những trang bị an toàn tiêu chuẩn.

Theo đó khi so sánh Ford Everest và Toyota Fortuner, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy những điểm chung trong trang bị an toàn của hai mẫu SUV này đó là: 

Trang bị an toàn  Ford Everest  Toyota Fortuner 
Camera lùi 
Chống bó cứng phanh
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
Phân phối lực phanh điện tử 
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Kiểm soát đổ đèo

Cảnh báo va chạm phía trước

Cảnh báo điểm mù

Mặc dù có nhiều trang bị an toàn giống nhau nhưng Ford Everest vẫn thể hiện sự vượt trội hơn so với đối thủ Toyota Fortuner ở một số tính năng an toàn hiện đại như: 

  • Hệ thống ga tự động thích ứng
  • Hệ thống chống trộm nhận diện xâm nhập
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Cảnh báo chệch làn đường và duy trì làn đường

Như vậy một lần nữa, Ford Everest lại ghi điểm tuyệt đối với người dùng về trang bị an toàn khi đặt lên bàn cân với Toyota Fortuner mặc dù hai mẫu SUV này có giá bán không chênh lệch nhau quá nhiều. 

Nên mua Ford Everest hay Toyota Fortuner?

Với những so sánh về ngoại thất, nội thất cũng như động cơ và trang bị an toàn, khách hàng Việt có thể dễ dàng nhận ra sự vượt trội trên mẫu SUV Ford Everest so với đối thủ Toyota Fortuner.

Từ thiết kế nội, ngoại thất, công nghệ và cảm giác vận hành, Ford Everest đều vượt trội hơn so với đối thủ đến từ Toyota.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem chi tiết 2 mẫu xe sau tại:

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe