Có nên mua Ford Everest cũ không?

16:19 | 16/07/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Nếu có ý định mua một chiếc SUV 7 chỗ, thì hẳn sẽ có rất nhiều người nghĩ ngay đến chiếc Ford Everest 7 chỗ cũ. Bởi mẫu xe này có khá nhiều ưu điểm nhưng cũng không phải không có nhược điểm. Vậy thì câu hỏi đặt ra là có nên mua Ford Everest cũ hay không?

Ngay từ khi Ford trình làng mẫu Everest, ngay lập tức, chiếc SUV 7 chỗ này đã nhận được sự đánh giá cao từ người dùng. Tuy nhiên, với hàng loạt các mẫu xe 7 chỗ mới xuất hiện có giá bán hấp dẫn lẫn trang bị hiện đại hơn cũng đã đe doạ ít nhiều đến vị thế của Ford Everest. Tuy nhiên Ford Everest vẫn được yêu thích bởi thiết kế bụi bặm, trang bị công nghệ cao. Đặc biệt giá xe Ford Everest cũng hấp dẫn nhất, dù phiên bản cao cấp hơi cao.

có nên mua ford everest cũ

Những lý do nên mua Ford Everest cũ

Thiết kế lột xác

Dòng xe SUV 7 chỗ Ford Everest những thế hệ gần đây được thiết kế lại hoàn toàn và gần như không giữ lại đường nét nào trên thế hệ xe cũ. Thay vì những hình khối với đường nét vuông vức, chiếc xe được thay đổi thiết kế ngày càng cơ bắp và hầm hố hơn rất nhiều.

Phần đầu xe khỏe khoắn với nắp capo căng vồng sắc nét, cụm đèn pha thống nhất với lưới tản nhiệt hình thang nổi bật. Cặp đèn hậu dạng LED thiết kế đồng nhất với cửa hậu tạo nên tổng thể kết cấu khối thống nhất và đó cũng là điểm khác biệt so với các mẫu SUV truyền thống.

Công nghệ trang bị hỗ trợ tân tiến

Thành xe ở hai bên được thiết kế kiểu cầu vồng, bánh xe từ hợp kim đúc 20 inch tạo nên uy lực mạnh mẽ và tăng thêm vẻ hầm hố và khỏe khoắn cho xe mới. Đối với Ford Everest 2015, xe đã có một chi tiết thay đổi lớn là bánh xe dự phòng cũng được chuyển xuống phía dưới gầm của khoang hành lý chứ không còn được đặt treo như các mẫu SUV đời cũ. Điều này giúp nhìn tổng thể xe sẽ thanh thoát hơn.

Nội thất tiện nghi sang trọng

Không chỉ sở hữu thiết kế ngoại thất mới, so với những thế hệ cũ sâu, Ford Everest từ những phiên bản 2016 trở lại đây được đánh giá có những nâng cấp đáng kể trong thiết kế nội thất.

Điểm đáng giá đầu tiên là việc Ford nâng cấp chất liệu khiến nội thất của xe mới “sang” hơn. Không gian nội thất cũng được mở rộng, cửa sổ trời, cửa hậu điều khiển điện với diện tích rộng hơn. Thiết kế nội thất được tối ưu hơn với 30 ngăn chứa đồ, các ổ cắm điện được bố trí thông minh. Hai hàng ghế đầu được thiết kế dạng trượt để tăng không gian để chân.

Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống với tỷ lệ 60:40 rất tiện dụng. Hàng ghế thứ 3 có thể gập xuống 50:50 với nút điều khiển điện để dành chỗ cho khoang chứa đồ cũng rộng rãi hơn. Khi gập cả hai hàng ghế sau, khoang chứa hành lý có dung tích lớn hơn.

Hệ thống giải trí ưu việt, tính năng an toàn vượt trội

Công nghệ điều chỉnh hai vùng khí hậu thông minh. Các cửa thông gió HVAC được đặt tại tất cả hàng ghế. Để đảm bảo sự yên tĩnh trong cabin, Ford trang bị công nghệ giảm ồn chủ động và tối ưu hoá những chất liệu cách âm tiên tiến bên trong xe. 

Ngoài ra, các nâng cấp nội thất đáng kể trên xe mới là hệ thống điều hòa tự động, vô-lăng đa chức năng, cần số và ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Đáng kể, hệ thống giải trí Ford Sync 2 với màn hình cảm ứng 8 inch, chức năng điều khiển giọng nói, hệ thống chỉ đường GPS, kết nối Bluetooth. Tính năng an toàn trên Everest gồm phanh ABS, EBD, ESP, khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe...

Động cơ mạnh mẽ, vận hành êm ái

Kể cả những phiên bản đời cũ của Ford Everest cũng được cung cấp trên thị trường với 3 phiên bản đều sử dụng động cơ dầu diesel tăng áp TDCi với dung tích 2.2L, 4 xy-lanh và 3.2L 5 xy-lanh. 

Phiên bản sử dụng động cơ 2.2L có công suất tối đa 161 mã lực tại 3.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 385Nm. Còn phiên bản sử dụng động cơ 3.2L có công suất tối đa 197 mã lực tại 3.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Tất cả phiên bản xe mới đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mới với khóa vi sai chống trượt điện tử và hệ thống Terrain Management của Ford cho phép lựa chọn nhiều lựa chọn địa hình. 

Là một mẫu SUV đa dụng, Everest có khoảng sáng gầm xe lên đến 225mm cùng khả năng lội nước sâu đến 800mm. Hãng Ford cũng cho biết, Ford Everest cũng là chiếc xe có sức

tải dẫn đầu phân khúc, lên đến 750kg. Các công nghệ mới Ford trang bị trên thế hệ Everest bao gồm hệ thống cân bằng điện tử giúp xe ổn định khi mất kiểm soát, hệ thống thông tin điểm mù và công nghệ cảnh báo có xe cắt ngang, hệ thống kiểm soát đa địa hình và có tới 7 túi khí trang bị ở phía trước, hai bên, cửa sổ và đầu gối.

Giá thành Ford Everest cũ hấp dẫn

Ngoài những ưu điểm về thiết kế cũng như trang bị tiện nghi kể trên, những chiếc Ford Everest đời 2013 – 2015 cũ hiện nay chỉ có giá bán hơn 500 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với mẫu xe Fortuner của Toyota. Đó là lựa chọn hợp lý với những người đơn giản chỉ cần một chiếc xe tốt để di chuyển, vận hành ổn định và bền bỉ theo thời gian.

>> Ford Everest 2021 giá lăn bánh mới nhất tại các tỉnh thành

có nên mua xe ford everest cũ

Những yếu tố chưa được hoàn thiện trên Ford Everest

Không gian để chân chưa thực sự hoàn hảo

Mặc dù, không gian nội thất xe Ford Everest cũ khá rộng nhưng với những người cao trên 1m7 nếu ngồi ở hàng ghế thứ 3 thì vẫn không có sự thoải mái, chỗ để chân khá chật. Tuy nhiên nếu so với các mẫu xe cùng phân khúc như Toyota Fortuner thì điểm này cũng không chênh lệch quá nhiều.

Không có camera lùi

Camera lùi được cho là thiết bị giúp hành trình lái xe được an toàn hơn. Mặc dù vậy, chiếc Ford Everest bản Trend lại không được trang bị tính năng này. Rõ ràng, đây là một nhược điểm lớn với đứa con này của Ford.

Động cơ thiếu cảm giác thể thao khi tăng tốc

Như đã nói ở trên, Ford Everest sở hữu bộ động cơ 2.2L đến 3.2L vô cùng mạnh mẽ, nhưng lại không mang đến cho người dùng cảm giác thể thao khi tăng tốc. Đây có thể coi là một nhược điểm khá lớn và cũng chính là lí do khiến những tay lái thể thao không lựa chọn dòng xe này. Tuy nhiên, Ford Everest là mẫu xe sử dụng hệ dẫn động 4x4, phù hợp chính cho việc off-road, vượt địa hình hiểm trở với lực kéo lớn nên cũng không thể đòi hỏi thêm sự tăng tốc mạnh mẽ như trên những dòng xe sử dụng hệ dẫn động AWD.

>> Thông số kỹ thuật Ford Everest

Có nên mua Ford Everest cũ không?

có nên mua ford everest

Với những ưu và nhược điểm của xe Ford Everest thế hệ cũ đã qua sử dụng nêu trên, có thể thấy dù vẫn còn nhược điểm nhưng Ford Everest là sự lựa chọn hàng đầu trong dòng xe phân khúc SUV cũ hiện nay. Mặc dù vậy, để có thể mua được những chiếc xe Ford Everest cũ giá rẻ đảm bảo chất lượng, người mua cần tìm hiểu rõ về nguồn gốc cũng như xuất xứ của xe. Để đảm bảo độ chắc chắn, bạn có thể mang đến hãng để kiểm tra tuổi cũng như độ bền của các thiết bị bên trong, từ đó có được thông tin tư vấn mua xe Ford Everest cũ tin cậy nhất.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ford Everest cũ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe