So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner

11:01 | 05/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Fortuner với vẻ khỏe khoắn và hầm hố luôn là cái tên "hot" mỗi khi được nhắc đến. Trong khi đó, Mazda CX-8 lại nổi bật với thiết kế thể thao và thanh lịch hơn. Vậy cuộc chiến giữa hai mẫu xe này khi nào mới tìm được người thắng cuộc?

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner: Giá bán và thông số kỹ thuật

Mazda CX-8 dù gia nhập thị trường Việt muộn hơn so với Toyota Fortuner nhưng đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Nhờ đó, doanh số bán ra của mẫu xe này trong thời gian qua cũng khiến nhiều người bất ngờ. 

Không thua kém đối thủ, Toyota Fortuner cũng là cái tên được nhiều khách hàng Việt yêu thích bởi thiết kế khỏe khoắn, hầm hố và giá bán hấp dẫn. Nhờ những yếu tố này, Toyota Fortuner cũng đã đạt được những thành tích đáng kể với doanh số bán ra ấn tượng trong năm 2020. 

Hiện tại, Mazda CX-8 và Toyota Fortuner có giá bán cụ thể cho từng phiên bản như sau: 

Giá xe Mazda CX-8 cập nhật mới nhất

Bảng giá xe Mazda CX-8 mới nhất
Phiên bản Giá niêm yết (ĐVT: Triệu đồng)
Mazda CX-8 Deluxe 999
Mazda CX-8 Luxury 1,059
Mazda CX-8 Premium 2WD 1,169
Mazda CX-8 Premium AWD 1,259

Giá xe Toyota Fortuner cập nhật mới nhất

Bảng giá xe Toyota Fortuner 2020 mới nhất (ĐVT: Triệu đồng) 
Phiên bản 2.4MT 4X2 2.4AT 4×2 2.7AT 4×2 TRD 2.7AT 4×2 2.7AT 4×4 2.8AT 4×4
Giá niêm yết  1,033 1,096 1,150 1,199 1,236 1,354

Ngoài chênh lệch nhau về giá bán, Mazda CX-8 và Toyota Fortuner còn có sự khác biệt đáng kể về thông số kỹ thuật. Theo đó, người tiêu dùng có thể tham khảo sự khác biệt này qua bảng so sánh sau đây: 

Thông số kỹ thuật Mazda CX-8 Toyota Fortuner
Dài x rộng x cao (mm) 4900 x 1840 x 1730 4795 x 1855 x 1835
Chiều dài cơ sở (mm) 2930  2745
Lốp xe 225/55R19 265/65R17
Khoảng sáng gầm xe  200 mm 219 mm
Ống xả Kép mạ crom Đơn

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner về ngoại thất

Mặc dù đều có thiết kế ấn tượng với những đường nét chuẩn SUV nhưng Mazda CX-8 và Toyota Fortuner vẫn có những sự khác biệt riêng, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Cụ thể những khác biệt này được thể hiện qua phương diện đầu tiên đó chính là ngoại thất. 

Mazda CX-8

Mazda CX-8 2020 sở hữu diện mạo thể thao, lịch lãm và không kém phần sang trọng. Trong đó, chi tiết thiết kế nổi bật nhất ở đầu xe đó là lưới tản nhiệt với các thanh mạ crom sáng và tọa lạc ở vị trí trung tâm là logo thiết kế 3D là điểm nổi bật của xe.

Cùng với đó, SUV 7 chỗ của Mazda  còn sở hữu công nghệ LED toàn phần với tính năng tự động, mở rộng góc chiếu khi vào cua và tính năng thông minh xuất hiện ở các bản Premium.

Không những thế bộ mâm xe có kích thước lên đến 19 inch, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan dạng LED với tính năng chỉnh/gập điện.Ngoài ra, ngoại thất xe còn gây ấn tượng bởi thiết kế đuôi xe nhỏ gọn và tinh tế kết hợp với dải crom nối liền cụm đèn hậu dạng LED bắt mắt. 

Toyota Fortuner

Toyota Fortuner cũng không thua kém đối thủ khi sở hữu ngoại hình khỏe khoắn và hầm hố. Lưới tản nhiệt của xe được thiết kế dạng cụm tản nhiệt 3 lá mạ crom kèm logo Toyota tròn ở trung tâm. 

Ngoài ra, nối liền lưới tản nhiệt và cụm đèn pha Fortuner là dải crom to bản, công nghệ chiếu sáng mà TMV sử dụng là LED Projector, tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED.

Tuy nhiên, Toyota Fortuner có kích thước bộ la-zăng kém hơn đối thủ, ở mức 18 inch nhưng bù lại được thiết kế hoa văn đẹp mắt.

Đuôi xe Fortuner mang phong cách cứng cáp hơn so với đối thủ nhờ thiết kế cụm đèn hậu dạng LED được nối với nhau bằng dải crom tạo nên sự hài hòa, đồng điệu cho xe. 

>>>Lợi thế: Toyota Fortuner

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner về nội thất

Về nội thất Mazda CX-8 và Toyota Fortuner cũng thể hiện rõ sự khác biệt trong thiết kế cũng như trang bị trong khoang lái, khoang hành khách. Theo đó những khác biệt này sẽ được điểm đến cụ thể sau đây. 

Mazda CX-8

Thiết kế bảng táp-lô của Mazda CX-8 sử dụng hoàn toàn bằng da mềm đồng thời kết hợp với chi tiết ốp gỗ mang đến sự sang trọng cho không gian nội thất xe. 

Đặc biệt, khu vực điều khiển của CX-8 cũng được thiết kế gọn g v hiện đ hơn với phphanh tay điện tử, nhiều chức năng điều khiển bằng nút xoay. 

Vô-lăng của dòng SUV này cũng gây được ấn tượng lớn với người dùng bởi thiết kế bọc da cao cấp tinh tế và sang trọng. Tay lái của xe được tích hợp đầy đủ các phím chức năng như điều chỉnh âm lượng, chế độ rảnh tay, chế độ ga tự động hay ra lệnh bằng giọng nói.

Hệ thống ghế của Mazda CX-8 được bọc da mang đến sự thoải mái và dễ chịu cho người lái cũng như hành khách trên xe. Tuy nhiên, một điểm trừ nhỏ cho Mazda CX-8 2020 đó là không gian ở hàng ghế thứ 3 không thực sự thoải mái. 

Toyota Fortuner

Nội thất của Toyota Fortuner vẫn được thiết kế theo dạng chữ T cổ điển dạng với màn hình chìm sâu, bảng táp-lô xe cũng sử dụng chất liệu da và ốp gỗ. Chất liệu này được đánh giá không mang đến sự sang trọng và lịch lãm cho xe như đối thủ Mazda CX-8. 

Thế nhưng bù lại, vô-lăng của xe ngoài được bọc da còn được ốp gỗ phía trên, mạ crom ở đáy và được kết hợp đầy đủ các phím chức năng giúp hỗ trợ người lái trong quá trình vận hành xe. 

Ngoài ra, phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ quen thuộc 2 vòng tua máy và vận tốc ở ngoài, trung tâm là bảng đồng hồ hiển thị đa thông tin.

Hệ thống ghế ngồi của Toyota Fortuner sử dụng chất liệu da thường, kiểu ghế thể thao nhưng không gian rộng rãi hơn đối thủ Mazda CX-8 nên được người dùng đánh giá khá cao. 

>>>Lợi thế: Mazda CX-8

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner về động cơ

Mẫu xe Mazda CX-8 Toyota Fortuner
Động cơ Skyactiv-G 2.5L Dầu 2.8L
Công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 v/p 177 mã lực tại 3.400 v/p
Mô-men xoắn cực đại 252 Nm tại 4.000 v/p 450 Nm tại 1.600-2.400 v/p
Hộp số  tự động 6 cấp tự động 6 cấp

Với bảng so sánh này, khách hàng Việt có thể dễ dàng nhận thấy sự vượt trội về động cơ của Mazda CX-8 với công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại lớn hơn đối thủ Toyota Fortuner khá nhiều. Nhờ vậy, mẫu SUV này nhà Mazda hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. 

>>>Lợi thế: Mazda CX-8

So sánh Mazda CX-8 và Toyota Fortuner về trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, Mazda CX-8 và Toyota Fortuner hiện đang có cùng những tính năng an toàn cụ thể như sau: 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA
  • Hệ thống cân bằng điện tử DSC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
  • Camera lùi/Cảm biến lùi

Tuy nhiên, Mazda CX-8 đang thể hiện sự vượt trội hơn khi sở hữu thêm nhưng tính năng an toàn mà đối thủ Toyota Fortuner không có như: 

  • Chìa khóa thông minh
  • Điều khiển hành trình
  • Khóa cửa tự động khi vận hành
  • Mã hóa động cơ
  • Hệ thống cảnh báo chống trộm
  • Chức năng định vị GPS

>>>Lợi thế: Mazda CX-8

Nên chọn mua Mazda CX-8 và Toyota Fortuner? 

Mazda CX-8 dường như đang áp đảo đối thủ Toyota Fortuner về khá nhiều phương diện như động cơ vận hành, trang bị an toàn cũng như thiết kế nội thất. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn mua một chiếc SUV với phương châm vận hành bển bỉ, chắc chắn cùng khả năng giữ giá cao thì Toyota Fortuner mới thực sự là lựa chọn tuyệt vời. 

Nhưng nếu bạn muốn sở hữu một chiếc SUV với thiết kế nội thất hiện đại và sang trọng cùng trải nghiệm lái mới mẻ thì Mazda CX-8 chính là cái tên mà bạn đang tìm kiếm. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe