So sánh Mazda CX-8 và SantaFe

08:00 | 30/11/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai SantaFe từng thống trị phân khúc SUV đô thị nhưng từ khi Mazda CX-8 ra mắt, cuộc cạnh giữa hai mẫu SUV này chính thức bắt đầu. Vậy mẫu SUV nào đang giành lợi thế hơn và đáng để khách hàng Việt trải nghiệm?

So sánh Mazda CX-8 với SantaFe: Giá bán và thông số kỹ thuật

Phân khúc SUV đô thị 7 chỗ ngày càng trở nên sôi động hơn đồng thời được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng hơn. Cũng chính điều này đã khiến sự cạnh tranh giữa hai cái tên Hyundai SantaFe và Mazda CX-8 càng trở nên quyết liệt, mạnh mẽ hơn. 

Bên cạnh đó, đây đều là hai mẫu SUV đô thị rất được yêu thích bởi thiết kế ngoại thất đẹp mắt, nhiều trang bị tiện nghi hiện đại và giá bán không chênh lệch nhau quá lớn. 

Trong năm 2021, Hyundai SantaFe hay Mazda CX-8 đều đạt được những con số ấn tượng về doanh số bán ra. Cụ thể, trong những tháng đầu năm vừa qua, Hyundai SantaFe xuất sắc đứng trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 1.503 xe và doanh số cộng dồn đến tháng 3/2021 là 9.462 xe. 

Trong những tháng đầu năm dù không đứng trong top 10 mẫu xe "ăn khách" nhất nhưng vẫn đạt được doanh số ấn tượng nhờ giá xe Mazda CX8 hấp dẫn trên thị trường Việt hiện nay như sau: 

Phiên bản xe Giá bán (ĐVT: Triệu đồng) 
Mazda CX-8 Deluxe  999.000.000
Mazda CX-8 Luxury 1.059.000.000
Mazda CX-8 Premium 2WD 1.169.000.000
Mazda CX-8 Premium WD 1.259.000.000

Đối thủ của Mazda CX-8 là Hyundai SantaFe cũng có giá bán hấp dẫn trên thị trường Việt hiện nay như sau: 

Bảng giá xe Hyundai SantaFe mới nhất 
Phiên bản Giá niêm yết (ĐVT: Triệu đồng)
Hyundai SantaFe 2.4L xăng tiêu chuẩn  995.000.000
Hyundai SantaFe 2.4L xăng cao cấp Hyundai Santa Fe 2.2L dầu tiêu chuẩn 1.055.000.000
Hyundai SantaFe 2.4L xăng đặc biệt  1.135.000.000
Hyundai SantaFe 2.4L xăng cao cấp  1.185.000.000
Hyundai SantaFe 2.2L dầu đặc biệt  1.195.000.000
Hyundai SantaFe 2.2L dầu cao cấp 1.245.000.000

Cùng với giá bán được cập nhật mới nhất, khách hàng Việt có thể tham khảo thông số kỹ thuật của Mazda CX-8 hay Hyundai SantaFe sau đây: 

Thông số kỹ thuật Mazda CX-8 2020 Hyundai SantaFe 2020
Dài x Rộng x Cao (mm) 4900 x 1840 x 1730 4770 x 1890 x 1680
Hệ thống đèn trước LED tương thích thông minh, tự động cân bằng góc chiếu Bi LED
Đèn LED chạy ban ngày
Đèn sương mù LED
Kích thước mâm 19 inch
Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ Gập điện Gập-chỉnh điện, có sấy
Đèn hậu LED
Cánh lướt gió
Ống xả Đơn nằm đối xứng Đơn nằm 1 phía

So sánh Mazda CX-8 với SantaFe về ngoại thất 

Ngoại thất luôn là yếu tố được nhiều người quan tâm nhất khi chọn mua một chiếc xe ô tô cho cá nhân hay cho gia đình và vì vậy, diện mạo cũng là điều đầu tiên mà khách hàng quan tâm khi so sánh Mazda CX-8 và Hyundai SantaFe. 

Vậy giữa hai mẫu SUV đô thị này, mẫu SUV nào đang chiếm lợi thế hơn về thiết kế ngoại thất? Những so sánh sánh sau đây sẽ chỉ ra điểm khác biệt cơ bản mà người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy. 

Mazda CX-8

Mazda CX-8 sở hữu lưới tản nhiệt với thiết kế gồm nhiều thanh ngang khỏe khoắn nối liền với đèn pha mỏng dạng Led. Cùng với đó, hệ thống đèn chiếu sáng cũng được đánh giá cao nhờ tích hợp tính năng tương thích thông minh và tự động cân bằng góc chiếu.

Tổng thể thân xe Mazda CX-8 nổi bật lên sự điềm đạm, thanh lịch nhờ các đường gân dập chìm. Lazang của xe được trang bị loại 19 inch đa chấu.

Cụm đèn hậu trên phiên bản CX-8 được thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn mang lại sự tinh tế nhờ được nối liền với nhau bởi 1 thanh kim loại nhỏ. Nhờ vậy, tổng thể xe luôn mang nét hài hòa và gây ấn tượng lớn cho người nhìn ngay lần "chạm mặt" đầu tiên. 

Hyundai SantaFe

So với đối thủ, Hyundai SantaFe cũng sở hữu diện mạo vô cùng ấn tượng và khỏe khoắn với lưới tản nhiệt cỡ lớn dạng thác nước theo ngôn ngữ Cascading Grill. Đó chính là sự kết hợp của các nan tổ ong lớn đan xen nhau tạo nên nét riêng biệt.

Hệ thống đèn pha trên Hyundai SantaFe được trang bị dạng Bi – Led và đèn Led ban ngày được thiết kế ấn tượng với hình dẹt vuốt dài theo hướng thân xe tạo cảm giác sắc lẹm.

Thiết kế thân xe Hyundai Santafe mạnh mẽ nhờ các đường gân kéo dài theo chiều dọc cùng bộ lazang hợp kim nhôm kích thước 235/55 R19. Ngoài ra, cụm đèn hậu cũng được trang bị dạng Led 3D kết hợp đường viền ngang mạnh mẽ mang đến thiết kế đầy lịch lãm và đẳng cấp cho xe.

>>> Lợi thế thuộc về: Mazda CX-8

So sánh Mazda CX-8 với SantaFe về nội thất 

So sánh Mazda CX-8 và Hyundai SantaFe về nội thất, khách hàng Việt cũng có thể nhận ra những điểm khác nhau cơ bản trong thiết kế. Cụ thể những điểm khác nhau này được thể hiện như sau: 

Mazda CX-8

Mazda CX-8 có chiều dài cơ sở lên tới 2.930mm mang đến không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách ngồi trên xe. Cùng với đó, phiên bản CX-8 còn được trang bị vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da giúp người lái có những trải nghiệm thú vị. 

Hệ thống ghế ngồi trên mẫu SUV đô thị này nhà Mazda cũng được bọc da Nappa cao cấp mang lại sự thoải mái và êm ái cho người ngồi. 

Mặc dù không có thiết kế cửa sổ trời nhưng nội thất CX8 được bù lại bằng thiết kế hàng ghế trước chỉnh điện, sưởi ấm và ghế lái nhớ vị trí. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 còn có chức năng sưởi ấm, trượt và ngả lưng và gập 60:40, hàng ghế thứ 3 sưởi ấm, gập 50:50. 

Hyundai SantaFe

Thiết kế nội thất của Hyundai SantaFe cung hiện đại và tiện nghi không kém cạnh gì so với đối thủ là Mazda CX-8. Theo đó, phiên bản SantaFe 2020 có chiều dài cơ sở đạt 2.765mm - kích thước nhỏ hơn đối thủ 165mm. 

Tuy nhiên bù lại Hyundai SantaFe được trang bị hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh Panorama mang lại không gian thoáng đãng và dễ chịu. Cùng với đó, vô lăng xe cũng được thiết kế dạng 3 chấu bọc da với tính năng điều chỉnh 4 hướng và lẫy chuyển số. 

Hệ thống ghế ngồi trên xe cũng được bọc da và có thêm chức năng thông gió bên cạnh những chức năng tương tự với đối thủ đó là chỉnh điện, sưởi ấm và nhớ vị trí. 

Như vậy, dù có chiều dài cơ sở nhỏ hơn đối thủ nhưng Hyundai SantaFe lại tỏ ra vượt trội hơn ở những trang bị khác trong nội thất. Chính vì vậy, khi so sánh về nội thất, Hyundai SantaFe đang sở hữu lợi thế lớn hơn so với Mazda CX-8. 

>>>Lợi thế thuộc về: Hyundai SantaFe

So sánh Mazda CX-8 với SantaFe về động cơ

Thông số kỹ thuật Mazda CX-8  Hyundai SantaFe 
Động cơ Xăng Skyactiv-G 2.5L Xăng Theta II 2.4L GD
Hộp số Tự động 6 cấp
Công suất cực đại (mã lực) 188 186
Mô men xoắn cực đại (Nm) 252 241
Hệ dẫn động Hai cầu AWD Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC
Treo trước/sau Mc Pherson/liên kết đa điểm
Phanh trước/sau Đĩa/đĩa
Chế độ lái Sport Comfort, Eco, Sport, Smart
Gầm xe (mm) 185 mm
Cỡ lốp 225/55R19 235/55 R19

Với so sánh về động cơ giữa Mazda CX-8 và Hyundai SantaFe như trên đây, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy Mazda CX-8 đang có sự nổi bật hơn về công suất cực đại cũng như mô-men xoắn cực đại so với đối thủ Hyundai SantaFe. 

Tuy nhiên, Hyundai SantaFe sẽ có khả năng chiều lòng khách hàng hơn bởi mẫu SUV này mang đến 4 chế độ lái trong khi Mazda CX-8 chỉ có 1 chế độ duy nhất là Sport. 

>>> Lợi thế thuộc về: Mazda CX-8

So sánh Mazda CX-8 với SantaFe về trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, CX-8 hay SantaFe đều được các hãng trang bị các tính năng an toàn hiện đại. Tuy nhiên, giữa hai mẫu SUV này vẫn có sự khác nhau về một số trang bị cụ thể như sau: 

Trang bị an toàn Mazda CX-8 Hyundai SantaFe
Kiểm soát lực kéo chống trượt Có  Không 
Cảnh báo phanh khẩn cấp Có  Không 
Camera 360 Có  Không 
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau Có  Không 
Hỗ trợ đỗ xe Không 
Ổn định thân xe Không 
hỗ trợ xuống dốc Không 
Cảnh báo điểm mù Không 
ảnh báo lùi phương tiện cắt ngang Không 
Khóa an toàn thông minh  Không 

Trên thực tế, cả hai đối thủ đều sở hữu những tính năng an toàn giống nhau như: 6 túi khí, Cruise control, camera lùi, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử.

Tuy nhiên, Hyundai SantaFe đang có nhiều tính năng an toàn nổi bật hơn so với Mazda CX-8. Vì vậy, mẫu SUV này đang chiếm ưu thế hơn trên thị trường Việt hiện nay. 

>>> Lợi thế thuộc về: Hyundai SantaFe 

Nên chọn mua Mazda CX-8 hay Hyundai SantaFe? 

Nhìn chung, SantaFe hay CX-8 đang là những đối thủ ngang tài ngang sức trên thị trường xe Việt hiện tại. Vì vậy, nếu là người yêu thích một chiếc xe có ngọai hình ấn tượng cùng động cơ vận hành mạnh mẽ thì Mazda CX-8 sẽ là lựa chọn tuyệt vời. 

Ngược lại, nếu bạn muốn trải nghiệm một dòng xe với nhiều tiện nghi hiện đại cùng nhiều tính năng an toàn nổi bật thì chắc chắn Hyundai SantaFe 2020 sẽ không làm bạn thất vọng. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe