Hyundai SantaFe thế hệ mới lần đầu lộ diện, mở rộng kích thước cùng kiểu dáng ngày càng vuông vức

17:31 | 18/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những bộ ảnh nguyên mẫu của dòng xe Hyundai SantaFe thế hệ thứ 5 được hé lộ khi chiếc xe đang đỗ ở một tầng hầm. Mặc dù được ngụy trang kỹ lưỡng nhưng mẫu xe vẫn hé lộ nhiều điều thú vị trong thế hệ mới.

Những bức ảnh mới nhất của Hyundai SantaFe 2023 được chụp bởi Jungyoung Teak TV. Hyundai SantaFe có mã nội bộ là MX5. Thông thường, chu kỳ nâng cấp của mỗi mẫu xe Hàn từ 3 - 5 năm. Nhưng với những bức ảnh nguyên mẫu này, dự kiến thế hệ mới của SantaFe sẽ ra mắt sớm hơn từ 8 - 10 tháng.

Tại quê nhà, Hyundai SantaFe đang có phần thất thế trước Kia Sorento nên đây cũng được xem là 1 phần nguyên nhân Hyundai thúc đẩy phát triển thế hệ mới. Điều đáng nói là trước khi Sorento thế hệ thứ 4 xuất hiện (3/2020) thì Hyundai SantaFe vẫn đang là mẫu xe SUV bán chạy nhất tại Hàn Quốc.

Nguyên mẫu thử nghiệm của Hyundai SantaFe 2023 được bắt gặp tại một hầm gửi xe ở Hàn Quốc. Xe được ngụy trang rất kỹ lưỡng nhưng dựa vào kiểu dáng hình hộp cũng có thể nhận định mẫu xe sẽ có sự lột xác hoàn toàn về thiết kế so với bản hiện hành.

Những bức ảnh chụp cho thấy sự lột xác toàn diện của Hyundai SantaFe 2023. Theo tờ The Korean Car Blog, chiếc xe sẽ được nâng kích thước lên SUV 7 chỗ đúng nghĩa. Phía bên trong, SantaFe cũng áp dụng đường nét thẳng đứng vào trong thiết kế như tapi cửa, ô cửa kính và cả ghế ngồi.

Chiếc xe nguyên mẫu có ghế ngồi bọc da màu sáng. Ốp cửa bằng kim loại càng làm tăng thêm vẻ sáng trọng, cao cấp cho mẫu xe này.

Hiện tại, vẫn chưa có nhiều thông tin liên quan đến các thông số kỹ thuật của Hyundai SantaFe 2023. Bên cạnh đó, theo một số nguồn tin tiết lộ, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được trang bị logo phát sáng mới ở một số thị trường.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai SantaFe đang là mẫu SUV bán chạy nhất phân khúc với mức tiêu thụ 5.869 xe trong 7 tháng đầu năm 2022, vượt xa so với các đối thủ khác như Kia Sorento (3.082 xe), Mazda CX-8 (2.285 xe).

Hyundai Santa Fe

Giá từ: 1,030 tỷ - 1,340 tỷ
Theta II 2.4 MPI
AT 6 cấp
7

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai SantaFe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe