So sánh Lux SA2.0 & Hyundai SantaFe: Cuộc chiến Việt - Hàn ngang tài ngang sức

16:00 | 22/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vinfast Lux SA2.0 mang một vẻ ngoài mạnh mẽ, năng động cùng với những thiết kế mang đậm bản sắc Việt. Hyundai SantaFe sở hữu trang bị tiện nghi cùng hệ thống an toàn vượt trội. Giữa cuộc chiến trong phân khúc này, ai sẽ hơn ai?

Vinfast là thương hiệu mới của người Việt, LUX SA2.0 được đánh giá là một dòng xe mang đến sự mới mẻ trong thị trường xe Việt. Hyundai SantaFe mang đến hiệu quả trong cảm giác lái cùng nhiều trang bị hiện đại. Cùng Auto5 so sánh chi tiết để đánh giá rõ nét về hai dòng xe này.

So sánh Vinfast LUX SA2.0 vs Hyundai SantaFe về giá bán và thông số kỹ thuật

Hyundai SantaFe được ra mắt lần đầu vào năm 2001. Qua 20 năm đổi mới và phát triển, Hyundai SantaFe đạt được doanh số gần 2 triệu chiếc xe bán ra, trở thành mẫu xe Hyundai bán chạy nhất hàng đầu.

Đối với Vinfast LUX SA2.0, một tân binh non trẻ cũng đạt được những thành tích ấn tượng. Trong năm 2020 đầy biến động về kinh tế, Vinfast LUX SA2.0 đã bán được 5456 chiếc xe. Con số này vẫn còn được tăng lên trong thời gian tới.

Về giá bán, chi tiết giá niêm yết của mỗi phiên bản được cập nhật ở bảng dưới đây: 

Dòng xe Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
Hyundai SantaFe 2.4L xăng tiêu chuẩn 995
2.4L xăng đặc biệt 1135
2.4L xăng cao cấp 1185
2.2L dầu tiêu chuẩn 1055
2.2L dầu đặc biệt 1195
2.2L dầu cao cấp 1245
Vinfast Lux SA2.0 Tiêu chuẩn 1226
Nâng cao  1299
Cao cấp 1451

Theo như số liệu kỹ thuật được công bố, Vinfast LUX SA2.0 sở hữu kích thước cũng như chiều dài cơ sở nhỉnh hơn Hyundai SantaFe. Cùng với đó, dung tích bình nhiên liệu của SA2.0 lớn hơn SantaFe đến 14L. 

Thông số kỹ thuật Hyundai SantaFe Vinfast Lux SA2.0
Kích thước (mm) 4770x1890x1680 4940x1960x1773
Chiều dài cơ sở (mm) 2765 2933
Khoảng sáng gầm xe (mm) 185 195
Dung tích bình nhiên liệu (L) 71 85

>>>> Lợi thế: Vinfast LUX SA2.0

So sánh Vinfast LUX SA2.0 và Hyundai SantaFe về ngoại thất

Vinfast LUX SA2.0

Vinfast LUX SA2.0 mang hình ảnh mạnh mẽ và năng động nhưng vẫn mang đậm bản sắc Việt. 

Ở mặt trước, LUX SA2.0 thiết lập ánh sáng 3 tầng theo thứ tự đèn chạy ban ngày => đèn pha => đèn sương mù. Một dáng vẻ mang hơi hướng của châu Âu tạo nên vẻ lịch sự của dòng xe này. Bộ lưới tản nhiệt là những thang ngang được sơn đen kết hợp logo Vinfast và bộ đèn viền đầy ấn tượng.

Ở thân xe, từ góc nhìn ngang, những thành viên của hội yêu xe sẽ dễ dàng nhận thấy LUX SA2.0 mang một chút hình ảnh của chiếc BMW X5. Bệ lên xuống được mạ chrome tăng thêm điểm nhấn. LUX SA2.0 sử dụng bộ mâm 7 chấu đơn với kích thước 19 inch (cho bản tiêu chuẩn) và 20 inch (cho bản cao cấp)

Điểm nhấn cho toàn bộ dòng xe Vinfast ở đuôi xe phải kể để dải đèn chạy xuyên từ sườn xe vào đến đuôi xe. Bộ đôi ống xả mảnh mai nằm gọn trong cản sau hầm hố và khỏe khoắn.

Hyundai SantaFe

Hyundai SantaFe mang một thiết kế mới cùng nhiều tính năng vượt trội. Ở phía trước, bộ lưới tản nhiệt được thiết kế dạng lưới tổ ong cỡ lớn. Cụm đèn LED ban ngày, đèn pha và đèn sương mù được thiết kế tách biệt. Nếu như cụm đèn ban ngày mang theo hình ảnh của đôi mắt diều hâu đầy sắc sảo thì cụm đèn pha được thiết kế chìm sau tạo sự cuốn hút đặc biệt cho dòng xe này.

Ở mặt bên, Hyundai SantaFe gây ấn tượng bởi những đường gân kéo dài dọc thân xe cùng bộ la-zăng được thiết kế tỉ mỉ tạo nên cảm giác mạnh mẽ. Toàn bộ cửa kính được viền chrome tạo nên điểm nhấn riêng.

Về phía sau xe, Hyundai SantaFe khá thể thao đem đến sự năng động riêng. Cụm đèn hậu được trang bị công nghệ LED 3D với đường viền ngang tạo nên điểm nhấn. 

>>>> Lợi thế: Hyundai SantaFe

So sánh Vinfast LUX SA2.0 và Hyundai SantaFe về nội thất

Vinfast LUX SA2.0

Trong khoang lái của Vinfast LUX SA2.0 được thiết kế khá đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi. Chiếm spotlight của bảng điều khiển trung tâm phải kể đến màn hình giải trí với kích thước 10.4 inch, thiết kế xen kẽ bởi 2 cửa thông gió cùng một số nút bấm chức năng.

Phía sau vô lăng bọc da là một màn hình analog có kích thước 7 inch hiển thị dữ liệu về vận tốc cũng như những thông số mà lái xe cần nắm trong quá trình vận chuyển. Nhằm nâng cao chất lượng cho người dùng bên trong xe, Vinfast LUX SA2.0 trang bị đèn LED nội thất cùng những vật liệu trang trí cao cấp như gỗ, da cao cấp cùng bề mặt được bọc và khâu tay một cách tỉ mỉ.

Khoang hành khách của Vinfast LUX SA2.0 có không gian vừa đủ cho 2 người trưởng thành và 1 trẻ nhỏ hoặc 3 hành khách lựa tuổi thanh thiếu niên. Ngoài ra sẽ được trang bị thêm tiện nghi như: cổng kết nối USB, ổ điện 12V, ổ điện 230V và không gian lưu trữ từ túi lưới ở hàng ghế trước. 

Ở phiên bản cao cấp, cốp được thêm tính năng đóng/mở điện và đạp nhẹ cản sau, cốp tự động mở. Đây là tính năng mới được sử dụng nhiều trong những chiếc xe hạng sang.

Hyundai SantaFe

Hyundai SantaFe với không gian nội thất đẳng cấp đem đến chất lượng hành trình tốt nhất đối với những người di chuyển trong xe.  Sẽ có 2 tone màu nội thất để khách hàng lựa chọn là nâu và đen bóng.

Không gian khoang lái trong SantaFe được thiết kế gọn gàng nhằm tối ưu không gian cho hành khách phía trước. Màn hình giải trí được đặt phía trên bảng điều khiển, phía dưới là cửa gió điều hòa. 

Vô lăng được thiết kế loại 3 chấu, bọc da tích hợp tính năng điều chỉnh 4 hướng. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh kèm nhiều tính năng giải trí khác. 

Không gian ghế rộng rãi, hàng ghế sau có thể gập lại nhằm tăng kích thước khoang hành lý trong trường hợp cần thiết. Ngoài ra, Hyundai SantaFe có khoảng trống trần và khoảng duỗi chân hợp lý giúp hành khách không bị mỏi trên các chuyến hành trình dài.

>>>> Lợi thế: Hyundai SantaFe 

So sánh Vinfast LUX SA2.0 vs Hyundai SantaFe về động cơ

Chi tiết cụ thể về động cơ vận hành của Vinfast LUX SA2.0 và Hyundai SantaFe được tổng hợp ở bảng dưới đây:

Động cơ vận hành Vinfast LUX SA2.0 Hyundai SantaFe
Động cơ 2.0L

Xăng 2.4L

hoặc dầu 2.2L

Công suất tối đa (Hp) 228 188
Momen xoắn cực đại (Nm) 350 241
Hộp số AT 8 cấp AT 6 cấp
Hệ dẫn động AWD FWD

Vinfast LUX SA2.0 sở hữu động cơ khá ấn tượng. Nếu so sánh trên những chặng đường dài thì LUX SA2.0 không chỉ mạnh và bền hơn nhờ dung tích bình nhiên liệu lớn cùng với công suất mạnh mẽ. Việc sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian giúp Vinfast hoạt động được bền bỉ hơn. 

Động cơ vận hành của Vinfast LUX SA2.0
Động cơ vận hành của Vinfast LUX SA2.0

>>>> Lợi thế: Vinfast LUX SA2.0

So sánh Vinfast LUX SA2.0 vs Hyundai SantaFe về trang bị an toàn

Ngoài những trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử thì mỗi dòng xe có thêm những trang bị riêng được so sánh ở bảng dưới đây: 

Trang bị an toàn Vinfast LUX SA2.0 Hyundai SantaFe
Cảm biến lùi Không
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Không
Gương chống chói tự động
Hệ thống cảnh báo điểm mù
Phanh tay điện tử 
Hệ thống hỗ trợ xuống dốc Không
Cảnh báo người ngồi hàng ghế sau Không
Hệ thống chống trượt thân xe
Camera 360 Không
Hỗ trợ đổ đèo Không

>>>> Lợi thế: Hyundai SantaFe

Nên mua Vinfast LUX SA2.0 hay Hyundai SantaFe

Vinfast LUX SA2.0 hay Hyundai SantaFe đều là một trong những chiếc xe SUV đáng để sở hữu trong năm nay. Tuy nhiên, chiếc xe phù hợp nhất khi đáp ứng được nhu cầu của người dùng một cách tối đa nhất. Hyundai SantaFe đem đến không gian nội thất tiện nghi kèm hệ thống an toàn hiện đại. Trong khi đó, Vinfast LUX SA2.0 sở hữu động cơ vận hành mạnh mẽ kèm không gian rộng rãi chắc chắn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời trên những cung đường dài.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe