Mua xe Hyundai Santa Fe nên chọn máy dầu hay máy xăng?
Động cơ
Hyundai cung cấp cho SantaFe 2021 2 lựa chọn động cơ gồm động cơ chạy dầu diesel và chạy xăng:
- Phiên bản cao cấp nhất cho bản máy xăng có mức giá 1,185 tỷ VNĐ sử dụng động cơ xăng Theta II 2,4 lít với công suất 186 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 241 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp Shiftronic.
- Phiên bản cao cấp nhất cho bản máy dầu có mức giá 1,245 tỷ VNĐ được trang bị động cơ dầu R 2,2 lít CRDi với công suất 198 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 441 Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 8 cấp.
Lựa chọn Santa Fe chạy xăng hay chạy dầu?
Mức giá chênh lệch giữa 2 tùy chọn động cơ của SantaFe 2021 không quá lớn và tùy vào mục đích sử dụng và môi trường di chuyển, bạn vừa có thể lựa chọn cho mình một phiên bản Santa Fe phù hợp nhất vừa có thế tiết kiệm được một số tiền không nhỏ.
Santa Fe máy xăng | Santa Fe máy dầu | |
Ưu điểm | Vận hành êm ái Cảm giác lái dễ chịu Không có mùi hôi khó chịu của dầu Di chuyển tốt hơn trong khu vực đô thị | Công suất lớn hơn Tiết kiệm nhiên liệu Chi phí nhiên liệu thấp Di chuyển tốt hơn trên đường trường, đường cao tốc |
Nhược điểm | Chi phí nhiên liệu cao Hiệu suất thua bản máy dầu | Tiếng ồn động cơ Mùi hôi của dầu trong cabin |
Nếu thường di chuyển trong thành phố với thời lượng sử dụng xe không nhiều, bạn nên lựa chọn phiên bản máy xăng. Ưu điểm của động cơ xăng là vận hành êm ái, hạn chế được về vấn đề mùi khó chịu trong cabin, cảm giác lái trong thành phố sẽ dễ chịu và thoải mái hơn.
Nhược điểm của động cơ xăng là có chi phí dành cho nhiên liệu cao hơn so với động cơ dầu diesel. Ngoài ra, khả năng vận hành của động cơ máy xăng sẽ thua thiệt hơn khi đi đường trường do không có lực kéo tốt như máy dầu.
Ngược lại, ưu điểm của bản máy dầu có công suất lớn hơn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và chi phí dành cho nhiên liệu cũng thấp hơn.
Nhược điểm của bản máy dầu là có tiếng ồn thấy rõ bên trong xe, có mùi hôi khó chịu của dầu và cần chăm sóc nhiều hơn. Trong môi trường đô thị, khả năng di chuyển của động cơ máy dầu không mượt như bản chạy xăng do turbo lúc đóng lúc mở.
Trong giai đoạn đô thị hóa mạnh như hiện nay cùng hệ thống giao thông phức tạp tại Việt Nam, dường như lựa chọn một chiếc xe máy xăng sẽ hiệu quả hơn mặc dù có "yếu" hơn đôi chút so với bản chạy dầu. Bản chạy xăng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu từ trong thành phố cho tới những chuyến đi xa.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Honda CR-V 20241,109 tỷ - 1,310 tỷ
-
Subaru Forester969 triệu - 1,199 tỷ
-
Ford Explorer 20222,366 tỷ