Kia Sorento Hybrid sắp ra mắt Việt Nam sạc đầy di chuyển được bao xa?

15:17 | 28/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Kia Sorento Hybrid di chuyển được quãng đường bao xa bằng điện chính là một câu hỏi rất nhiều người quan tâm khi ngày càng nhiều các mẫu xe lai điện ra mắt.

Sắp tới, dự kiến sẽ có rất nhiều mẫu xe hybrid và hybrid cắm sạc ra mắt thị trường Việt Nam khi các nhà sản xuất ô tô đã bắt đầu kế hoạch điện khí hóa. Một trong số những cái tên nổi bật nhất có thể kể đến Kia Sorento PHEV.

Không những thế, mẫu CUV lai điện cũng sẽ được lắp ráp tại Việt Nam để chủ động hơn về nguồn cung khi vẫn còn nhiều khó khăn trong chuỗi cung ứng sản xuất ô tô. 

Xe sẽ được trang bị động cơ xăng 1.6L T-GDI cho đầu ra công suất 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Đi kèm với đó là một mô-tơ điện có công suất 90 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 304 Nm.

Cung cấp cho động cơ điện trên Kia Sorento PHEV là viên pin Lithium-ion Polymer có dung lượng 13,8 kwh (làm mát bằng chất lỏng). Điều được quan tâm nhất trước khi khách hàng "xuống tiền" để mua chiếc xe này có lẽ quãng đường di chuyển tối đa bằng điện mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu.

PHEV là phiên bản sử dụng hệ thống truyền động hybrid cắm sạc và Kia Sorento PHEV tại Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống sạc cấp độ 1, với bộ chuyển đổi OBC có khả năng hoạt động trong mức điện áp từ 120 – 240 V, do đó hệ thống này vẫn sạc tốt nếu sử dụng điện dân dụng.

Bộ sạc OBC này có công suất 2 kW nên với cụm pin nêu trên, Kia Sorento PHEV sẽ cần từ 6 đến 7 tiếng đồng hồ để có thể sạc đầy pin với lưới điện tại Việt Nam.

Theo công bố từ nhà sản xuất, Kia Sorento PHEV có khả năng di chuyển khoảng 52 km theo chuẩn WLTP và có thể lên tới 70 km theo thông số mà hãng đưa ra, điều này phụ thuộc vào phong cách lái và từng điều kiện giao thông.

Đây là một con số được đánh giá là vừa đủ cho một chiếc xe di chuyển nhiều trong khu vực đô thị như Sorento, có thể đáp ứng những nhu cầu cơ bản như đi làm, đi chơi trong thành phố, đưa đón con đi học, đi chợ...

Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với mức tiêu hao nhiên liệu mà Kia công bố cho Sorento PHEV, ở mức 2,9L/100 km đường hỗn hợp.

Kia Sorento mới sẽ được mở bán chính thức tại Việt Nam với 4 phiên bản HEV Signature, HEV Premium, PHEV Signature, PHEV Premium cùng mức giá trải dài từ 1,399 - 1,759 tỷ đồng.

>>>Xem thêm: Cận cảnh KIA Sorento hybrid tại đại lý

Kia Sorento

Giá từ: 1,179 tỷ - 1,759 tỷ
Smartstream D2.2
AT 6 cấp
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia Sorento

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe