Cận cảnh KIA Sorento hybrid tại đại lý, mức giá chênh lệch với phiên bản thường lên tới 500 triệu đồng

10:34 | 27/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Giá bán từng phiên bản tùy chọn nội thất của KIA Sorento hybrid đã được công bố. Theo đó, tùy chọn nội thất nâu sẽ có giá cao hơn tới 60 triệu so với màu đen thường.

Giá bán chính thức của KIA Sorento hybrid đã được công bố trên trang chủ KIA. Tuy nhiên, phía đại lý báo giá cụ thể hơn đối với tùy chọn nội thất nâu và đen. Bảng giá mẫu xe do đại lý cung cấp như sau:

Phiên bản Giá bán
Sorento PHEV Premium (nội thất đen) 1,659 tỷ

Sorento PHEV Signature (nội thất nâu)

1,759 tỷ

Sorento HEV Premium (nội thất đen)

1,399 tỷ

Sorento HEV Signature (nội thất đen)

1,539 tỷ

Sorento HEV Signature (nội thất nâu)

1,599 tỷ

Như vậy, phiên bản hybrid có giá bán cao hơn hẳn so với bản xăng thông thường. Đơn giản, so sánh giữa bản Signature plug-in hybrid 1.759 tỷ & bản xăng Signature 1.249 tỷ thì mức chênh lệch rơi vào 510 triệu đồng.

Về mặt kích thước, KIA Sorento hybrid vẫn giữ nguyên thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.810 x 1.900 x 1.700 mm. Đầu xe, lưới tản nhiệt mũi hổ quen thuộc với kích thước lớn. 

Đèn pha trang bị công nghệ LED dạng thấu kính, cản trước chữ C cách điệu. Các đường gân dập nổi dọc thân xe càng làm cho chiếc xe thêm phần khỏe khoắn và hiện đại.

Bên trong khoang nội thất, lối thiết kế bản hybrid tương tự với bản động cơ đốt trong. Điểm phân biệt bản hybrid là cụm đồng hồ kỹ thuật không hiển thị vòng tua máy, thay vào đó là đo mức điện.

KIA Sorento hybrid trang bị một số tiện nghi như:

  • Sạc điện thoại không dây
  • Hệ thống âm thanh vòm 12 loa Bose cao cấp
  • Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama

Kia Sorento Hybrid 2023 tùy chọn động tương ứng với 2 cấu hình HEV và PHEV. Phiên bản HEV là phiên bản sử dụng động cơ hybrid cơ bản, không sạc ngoài.

Xe được trang bị động cơ xăng Smartstream 1.6 tăng áp (công suất 178 mã lực, mô men xoắn cực đại 265 Nm) kết hợp với một mô tơ điện 44.2 kW (công suất 60 mã lực, mô men xoắn 264 Nm).

Cho tổng cổng suất 227 mã lực và mô men xoắn 350 Nm. Sorento HEV sở hữu bộ pin lithium-ion 1.49 kWh.

Phiên bản PHEV là phiên bản nâng cấp hơn bản HEV, xe có thể chạy ở chế độ thuần điện và cắm sạc như xe điện. Xe được trang bị động cơ xăng Smartstream 1.6 lít tăng áp  (công suất 178 mã lực, mô men xoắn cực đại 265 Nm) kết hợp với mô tơ điện (công suất 90 mã lực, mô men xoắn 304 Nm).

Sorento PHEV sở hữu bộ pin dung lượng 13.8 kWh. Xe có thể chạy thuần điện với quãng đường tối đa 71 km.

Kia Sorento là mẫu SUV 7 chỗ đầu tiên tại Việt Nam có tùy chọn động cơ HEV và PHEV. Trong khi đó, theo Hyundai Thành Công, Santa Fe Hybrid cũng đang rục rịch tiến vào thị trường Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia Sorento Hybrid

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe