Siêu phẩm McLaren Elva trăm tỷ "khoe dáng" trên đường phố Hà Nội

16:43 | 04/10/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Siêu xe McLaren Elva là chiếc xe đầu tiên sở hữu hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động, cho phép người sử dụng có thể thoải mái ngồi trong xe măc dù không có kính chắn gió

Cộng đồng yêu xe tại Việt Nam mới đây đã được chiêm ngưỡng bộ ảnh về "siêu phẩm" McLaren Elva được thực hiện quanh khu vực phố cổ của thủ đô Hà Nội.

Chiếc xe là nhân vật chính trong cuộc hành trình vòng quanh thế giới McLaren Wolrd Tour, được kết hợp giữa thương hiệu xe của Anh Quốc và công ty dầu Gulf Oil.

McLaren Elva khoe dáng trước khu vực cửa ô Quan Chưởng
McLaren Elva khoe dáng trước khu vực cửa ô Quan Chưởng

Chiếc siêu xe màu xanh/cam thuộc phiên bản Gulf Theme cập bến Việt Nam với sứ mệnh kết thúc cuộc hành trình của mình tại dài đất hình chữ S. Sau đó, nó sẽ được đem quay trở lại nhà máy tại Working, Anh Quốc.

McLaren Elva là chiếc xe được thiết kế với tiêu chí "4 không" bao gồm không mui, không kính chắn gió, không cửa sổ và không kính hậu.

Điểm đặc biệt nhất của chiếc siêu xe là hệ thống kiểm soát luồn khí chủ động AAMS, công nghệ này giúp khoang lái trở thành một "bong bóng tĩnh" khiến cho người ngồi trong xe không bị ảnh hưởng bởi các luồng gió va đập bên ngoài.

Đặc biệt là thế nhưng chiếc xe xuất hiện tại Việt Nam thực chất chỉ là một mô hình tỉ lệ 1:1, không động cơ hay hệ thống điện

Elva là mẫu xe nhẹ nhất từng được McLaren sản xuất, toàn bộ phần khung, cửa và ghế đều được làm từ carbon. Bên cạnh đó, các đĩa phanh cũng chỉ giới hạn ở mức 390 mm nhằm giảm khối lượng xuống mức thấp nhất có thể.

Ngoại thất của xe nổi bật với 2 tông màu xanh dương và cam, lấy cảm hứng từ thương hiệu đồng hành Gulf Oil. Phong cách phối màu này cũng đã từng thấy trên những mẫu xe đua của Porsche hay Ford trước đây.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: McLaren Elva, siêu xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe