Chiêm ngưỡng bán tải điện Atlis XT: Đối thủ xứng tầm của Tesla Cybertruck

14:10 | 04/10/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe Atlis mới đây đã hé lộ nguyên mẫu xe bản tải điện XT với diện mạo hầm hố, sắc cạnh không kém phần "quái vật" Cybertruck nhà Tesla.

Công ty khởi nghiệp xe điện Atlis từng hé lộ một chiếc xe bán tải điện vào năm 2019 mang tên XT. Mẫu xe này mới đây đã được nhà sản xuất công bố những hình ảnh nguyên mẫu vật lý đầu tiên. 

Trái ngược với những hé lộ ban đầu, nguyên mẫu XT có hình dạng khá giống với một mẫu bán tải truyền thống vời thiết kế vuông vắn tương tự trên mẫu bán tải điện Cybertruck của Tesla.

Điểm nhấn ngoại thất của nguyên mẫu Atlis XT là chiếc gương chiếu hậu kiểu camera tích hợp đèn báo rẽ giống với một số mẫu xe điện mới ra mắt gần đây. Để đảm bảo chúng sẽ hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết lạnh, camera sẽ được trang bị thêm hệ thống sưởi để đảm bảo không bị đóng băng.

Bán tải điện Atlis XT sẽ được phát triển dựa trên nền tảng XP, một kiến trúc kiểu ván trượt được thiết kế bao gồm các động cơ kéo độc lập ở mỗi bánh xe và mỗi mức của hộp số. Đồng thời kiến trúc này có thể được điều chỉnh cho các hệ thống treo và lái khác nhau.

Camera
Camera "chiếu hậu" tích hợp đèn báo rẽ

Nhà sản xuất không công bố thêm thông số về nguyên mẫu XT. Xe vẫn được kỳ vọng với phạm vi hoạt động từ 483 - 805 km cho mỗi lần sạc, sức kéo từ 2.268 - 9.072 kg. Ngoài ra, Atlis cũng công bố rằng mẫu xe bán tải điện có thể sạc đầy trong 15 phút thông qua mạng lưới sạc tốc độ cao của mình.

Phía bên trong cabin, Atlis XT sẽ được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch được tích hợp AppleCarplay/AndroidAuto, được thiết kế để có thể truy cập các chức năng tất yếu của xe trong nhiều nhất với 3 lần chạm.

Một màn hình đo kỹ thuật số cũng được trang bị phía sau vô-lăng, hiện thị đầy đủ những thông tin của xe cho người lái có thể nắm bắt được. Toàn bộ phần nội thất cũng được thiết kế hướng tới những hoạt động phía trong xe nên các vật liệu được sử dụng rất dễ lau chùi và có thể tránh để lại các vết bẩn, trầy xước hoặc rách.

Mức giá được đồn thổi dành cho Atlis rơi vào khoảng 45.000 USD, cái giá rất cạnh tranh trong phân khúc xe bán tại điện tính đến thời điểm hiện tại. Atlis XT dự kiến sẽ được ra mắt và sản xuất vào cuối năm 2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe