Chery Omoda 7 trình làng: 'Ăn xăng' chỉ 4,89 lít/100 km, đối thủ mới của CR-V, Tucson

18:58 | 29/04/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Trung Quốc Chery vừa ra mắt mẫu SUV cỡ C mới mang tên Omoda 7 với thiết kế độc đáo, là đối thủ cạnh tranh mới của Honda CR-V và Hyundai Tucson.

Chery trình làng Omoda 7 tại Trung Quốc

Trong bối cảnh Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 đang diễn ra sôi nổi tại Trung Quốc, hãng xe Chery đã chính thức giới thiệu mẫu SUV mới có tên Omoda 7 tại quê nhà An Huy.

Mẫu xe này là sự kết hợp giữa thiết kế thể thao của SUV và dáng vẻ sang trọng của Coupe, nhắm đến việc thu hút một lượng lớn khách hàng đa dạng.

Omoda 7 sở hữu kích thước lớn hơn so với người "anh em" Omoda 5, với thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.621 x 1.872 x 1.673 (mm), trục cơ sở dài 2.700 mm.

Nhờ kích thước này, xe được phân loại vào phân khúc SUV cỡ C, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Honda CR-V và Hyundai Tucson.

Ngoại thất

Về mặt thiết kế, Omoda 7 tập trung vào ba yếu tố chính: linh hoạt (Dynamic), tiên phong (Avant-garde) và tương lai (Futuristic).

Điểm nổi bật của thiết kế này là lưới tản nhiệt hình thang không viền mang phong cách của Lexus RX mới. Các cụm đèn pha sắc sảo và hốc gió trung tâm rộng cũng góp phần làm tăng vẻ mạnh mẽ, đồng thời gợi nhớ đến mẫu ô tô điện Omoda E5.

Xe sử dụng bộ vành hợp kim đa chấu, phay xước hai màu có kích thước 20 inch. Những trang bị ngoại thất đáng chú ý khác có tay nắm cửa thông thường, đường chân kính hất lên ở cột C, nóc dốc về phía sau,  kính chắn gió sau ngắn và dốc cùng cụm đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe.

Nội thất

Bên trong xe, Omoda 7 được cung cấp nhiều trang bị tiện nghi công nghệ cao. Vô-lăng lấy cảm hứng từ tay cầm PlayStation 5 tối ưu hóa trải nghiệm lái xe. Ghế ngồi phía trước có thiết kế dành cho game thủ, được bọc da nubuck với các đường chỉ thể thao.

Đặc biệt, xe còn có màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có khả năng trượt đến trước mặt hành khách phía trước, đi kèm với khả năng điều khiển bằng cử chỉ, giọng nói hoặc nút bấm.

Bên cạnh đó, Omoda 7 còn được trang bị hệ thống nước hoa, hệ thống âm thanh Sony với 12 loa cộng thêm 2 loa siêu trầm, cùng với công nghệ cách âm hiệu quả giúp ngăn tiếng ồn từ động cơ xâm nhập vào nội thất, tạo không gian yên tĩnh hơn cho người sử dụng.

Vận hành và an toàn

Về động cơ, Chery Omoda 7 sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), trong đó có một máy xăng tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít. Hãng xe Chery cho biết, hệ truyền động này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 4,89 lít/100 km, phạm vi hoạt động toàn diện lên đến 1.250 km.

Trong tương lai, Omoda 7 sẽ có thêm phiên bản động cơ xăng thông thường 1.6L, nhưng không có phiên bản thuần điện.

Về công nghệ an toàn, Omoda 7 sở hữu hệ thống phanh điện tử nâng cao và ít nhất 18 tính năng an toàn chủ động ADAS, bao gồm cả hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường kích hoạt bằng giọng nói. 

Hiện chưa rõ liệu Chery sẽ phân phối chính hãng Omoda 7 tại Việt Nam hay không. Tuy nhiên, thương hiệu Omoda và Jaecoo của Chery dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm nay với bốn mẫu xe đầu tiên là Omoda C5, Omoda E5, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV, hứa hẹn làm phong phú thêm lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Chery Omoda 7, SUV cỡ C

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe