Xe điện Huawei Aito M5 2024 chính thức được bàn giao, giá khởi điểm quy đổi từ 880 triệu đồng

11:57 | 16/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dù chỉ là phiên bản cập nhật giữa dòng đời nhưng Aito M5 2024 được nâng cấp toàn diện cả về thiết kế, trang bị lẫn khả năng vận hành của xe.

Ngày 15/5 vừa qua, thương hiệu ô tô Aito - đồng sở hữu bởi Huawei và Seres, đã chính thức bàn giao những chiếc xe điện M5 2024 đầu tiên tới người tiêu dùng Trung Quốc.

Theo thông tin được công bố vào ngày 23/4 vừa qua, mẫu SUV điện này được cung cấp với 3 phiên bản cùng mức giá dao động từ 249.800 - 279.800 nhân dân tệ, tương đương 880 - 986 triệu đồng.

So với thời điểm ban đầu, Aito M5 được bổ sung thêm 2 màu ngoại thất mới là Đỏ và Xám, bên cạnh 3 màu sắc đã được công bố trước đó là Trắng, Xanh lam và Đen.

Ngoại thất Aito M5 2024

Aito M5 mới không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với phiên bản cũ. Các chi tiết đã được tinh chỉnh nhẹ nhàng để tăng thêm tính thẩm mỹ. Xe được trang bị lưới tản nhiệt mới dạng kín với màu đen sang trọng, tích hợp chặt chẽ với cụm đèn và phần viền dưới được sơn đen thay vì màu bạc như trước, trong khi đèn LED chiếu sáng ban ngày ở hai bên cản trước đã được gỡ bỏ.

Bên hông xe, Aito M5 2024 khoe vẻ đẹp mạnh mẽ hơn với các camera trên chắn bùn và viền cửa sổ được sơn đen. Xe còn được trang bị mâm xe 5 chấu kép màu đen và kẹp phanh màu đỏ, nhấn mạnh thêm phong cách thể thao của xe.

Xe có hai phiên bản: phiên bản hiệu suất cao với mâm 20 inch và lốp Pirelli P ZERO hiệu suất cao; phiên bản chạy đường dài với mâm 19 inch và lốp chống lăn thấp. Lidar vẫn được giữ nguyên trên nóc xe.

Về kích thước, Aito M5 2024 có chiều dài 4.770 mm, chiều rộng 1.930 mm, và chiều cao 1.625 mm, với chiều dài cơ sở là 2.880 mm, tiếp tục mang lại không gian rộng rãi cho hành khách. Có thể thấy, mẫu SUV của Aito chỉ dài hơn mẫu xe điện VinFast VF 8 chỉ 20 mm.

Nội thất Aito M5 2024

Chiếc xe Aito M5 mới vẫn mang nét quen thuộc với không gian nội thất ấm cúng và rõ ràng về mặt chức năng, giúp người dùng dễ dàng làm quen và sử dụng.

Đáng chú ý, loa Huawei Sound mới được cập nhật từ thiết kế tổ ong kim loại sang một kiểu dáng mới, tạo điểm nhấn ấn tượng hơn trên màn hình điều khiển trung tâm.

Về màu sắc thân xe, Aito M5 bổ sung hai màu mới là Tahiti Grey và Metropolis Red, ngoài ra còn có các màu đen mạ vàng, trắng gốm và xanh da trời, tổng cộng lên đến 5 lựa chọn màu sắc. Phiên bản RS mới còn có logo Obsidian và mâm xe thể thao Obsidian.

Nội thất của xe có sự phong phú về màu sắc với ba tùy chọn là Bird Feather Red, Amber Brown và Shaohua Apricot. Xe còn được trang bị vô lăng bọc da Nappa và tựa đầu Shuyun, mang đến cảm giác sang trọng và thoải mái. Ghế Shuyun được cải tiến với chất liệu giống như mẫu Aito M9, có độ dày đệm lên đến 100 mm, đem lại sự mềm mại và hỗ trợ tốt hơn.

Aito M5 mới cũng được trang bị mái che toàn cảnh làm từ kính phủ bạc hai lớp micron, giúp chống nắng và cản tia UV hiệu quả. Xe có hai sạc siêu nhanh 50W và ba sạc 66W, bên cạnh hệ thống trộn không khí thông minh để điều chỉnh nhiệt độ một cách nhanh chóng.

Hệ thống âm thanh được nâng cấp với loa Huawei và bộ khuếch tán vòng sao giống như mẫu M9, cùng siêu máy tính để bàn Hongmeng Free và các tính năng thông minh khác. Nhờ giao diện Huawei Maglink kép và trợ lý giọng nói Xiaoyi, xe có thể biến thành không gian giải trí đa năng như rạp hát, phòng tiệc video độ nét cao và thậm chí là phòng thể thao điện tử trực tuyến.

Những cải tiến này không chỉ nâng cao trải nghiệm lái và sử dụng hàng ngày mà còn biến Aito M5 mới thành một không gian sống động và đa năng, phù hợp với nhiều nhu cầu giải trí hiện đại.

Khả năng vận hành Aito M5 2024

Về động cơ điện, xe có hai phiên bản: dẫn động hai bánh với công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, và phiên bản dẫn động bốn bánh với công suất ấn tượng 496 mã lực và mô-men xoắn 675 Nm. Aito M5 mới có khả năng di chuyển thuần điện lên tới 255 km và phạm vi tổng cộng có thể đạt 1.440 km. Xe cũng có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong chỉ 4,3 giây.

Chiếc xe này được trang bị khung gầm làm hoàn toàn từ hợp kim nhôm, có hệ thống treo phức tạp với thanh đòn kép bốn bóng phía trước và đa liên kết độc lập phía sau. Độ nhạy lái của xe đã được cải thiện 39%, độ ổn định tăng 9%, cảm giác va chạm giảm 13.8%, và khả năng tránh va chạm đã được nâng cấp, chứng tỏ khả năng điều khiển tốt.

Đối với phiên bản thuần điện, Aito M5 cung cấp hai lựa chọn: dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh, với công suất lần lượt là 200 kW và 365 kW. Phạm vi đi lại bằng điện của xe dao động từ 534 km đến 620 km, tùy theo cấu hình.

Xe còn được trang bị hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) có thể hoạt động ở tốc độ tới 120 km/h đối với các vật cản đứng yên. Hệ thống lái xe thông minh của Huawei được tích hợp sâu rộng, bao gồm lidar, radar sóng milimet, camera và radar siêu âm, giúp phát hiện vật cản từ xa tới 200 mét.

Sự tích hợp của công nghệ Huawei ADS đã cho phép xe hoàn thành hơn 200 triệu km lái xe tự động, với quãng đường trung bình mỗi lần tiếp quản lên tới 270 km và tỷ lệ thành công cao đáng kể trong điều kiện đô thị và ngoại ô. Hơn nữa, chức năng đỗ xe tự động của xe cũng đã được nâng cấp, bao gồm cả khả năng đỗ từ xa và tự động vào ra chỗ đỗ cực hẹp, mang lại trải nghiệm đỗ xe thuận tiện và linh hoạt hơn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Aito M5 2024, huawei

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe