3 tính năng mới cực kỳ hữu ích trên điện thoại Android dự kiến sẽ "làm mưa làm gió"

10:39 | 16/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Những tính năng này sẽ sớm được ra mắt để nâng cao trải nghiệm của người dùng khi hệ điều hành Android sắp được nâng cấp lên thế hệ thứ 15.

Trong khuôn khổ sự kiện Google I/O 2024 diễn ra từ ngày 15/5 vừa qua, "gã khổng lồ" công nghệ của Mỹ đã tiết lộ hàng loạt những nâng cấp mới dành cho hệ sinh thái Android của công ty, trong đó có cả Android 15.

Được biết, sẽ có những tính năng mới xuất hiện dành riêng cho phiên bản Android 15 mới, một vài trong số đó sẽ có thể được cập nhật hoặc tải về trên Play Store. Dưới đây là 3 nâng cấp mới được cho là sẽ rất hữu dụng dành cho người dùng điện thoại Android trong thời gian tới.

Private Space - Không gian riêng

Các nhà phát triển Android đã từ lâu cung cấp cách để khóa và ẩn các ứng dụng nhất định sau xác thực sinh trắc học, nhưng giờ đây Google đang tích hợp tính năng này vào Android với một tính năng gọi là Private Space.

Đây là một tính năng độc quyền của Android 15 bởi vì Dave Burke, Phó chủ tịch kỹ thuật của Google về mảng Android, cho biết đã có rất nhiều cách để thông tin của một ứng dụng bị rò rỉ trong hệ điều hành. Nhóm đã phải thực hiện "phẫu thuật trong Android 15" để làm cho nó hoạt động, nhưng điều này có nghĩa là các ứng dụng này giờ đây hoàn toàn được ẩn và riêng tư mọi nơi trong Android.

Private Space được tách biệt về mặt hình ảnh khỏi các ứng dụng của người dùng trong kho ứng dụng. Bạn thậm chí có thể đặt mật khẩu để truy cập các ứng dụng riêng tư khác với mật khẩu bạn sử dụng để mở khóa điện thoại.

Khi bạn thêm một ứng dụng vào Private Space, các thông báo của nó sẽ được ẩn, và nó sẽ không thể truy cập được ngay cả khi ai đó đi sâu vào cài đặt điện thoại của bạn. Bạn cũng có thể xóa ngay không gian riêng của mình.

Theft Detection Lock - Khóa chống trộm

Đây không phải là tính năng độc quyền của Android 15 và sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Google cho biết họ sử dụng "Google AI" để nhận biết khi ai đó lấy cắp điện thoại của bạn trong khi bạn đang sử dụng nó.

Theo mô tả từ nhà sản xuất, nó có thể phân biệt sự khác nhau giữa chạy bộ thông thường với việc ai đó cướp lấy nó và chạy đi, đi xe đạp, hoặc lái xe. Khi Android phát hiện ra một vụ trộm, nó sẽ đảm bảo rằng điện thoại được khóa lại để ngăn chặn ai đó truy cập vào các ứng dụng và thông tin riêng tư của bạn.

Nó thậm chí còn tự khóa khi thiết bị ngừng kết nối mạng, điều này có nghĩa là khi ai đó cố gắng đặt lại cài đặt gốc cho điện thoại của bạn sẽ cần mã khóa để kích hoạt lại thiết bị, ngăn họ bán lại chiếc điện thoại.

Ngoài ra, có một tính năng bổ sung được gọi là "Remote Lock", cho phép bạn khóa màn hình điện thoại từ xa. Nếu bạn thêm số điện thoại của mình, bạn có thể gọi điện thoại trên bất kỳ thiết bị nào khác (như điện thoại của một người bạn) và nhập một thử thách bảo mật để xác thực hành động.

Nói về bảo vệ chống trộm, Google nói rằng vào cuối năm nay, Google Play Protect sẽ có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo trên thiết bị để phát hiện các ứng dụng tham gia vào các hành vi gian lận hoặc lừa đảo. Play Protect đã làm điều này trên đám mây, nhưng một số phần mềm độc hại có thể che giấu hoạt động của chúng ở đó. 

Google Wallet - Ví Google (nâng cấp)

Ngoài việc xử lý thanh toán, giờ đây Google Wallet còn có thể tích hợp thêm cả thẻ tích điểm, thẻ thành viên phong gym, thẻ giao thông...

Được biết, một bản cập nhật sẽ ra mắt vào cuối năm nay sẽ cho phép bạn tạo phiên bản số của các thẻ chỉ bằng cách chụp ảnh chúng. Điều này sẽ rất hữu ích cho những hoạt động thường và giúp tiết kiệm thời gian khi tất cả đã đều được tích hợp trong Google Wallet.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Android, Google

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe