Toàn cảnh Mitsubishi Pajero 2027 - nâng tầm phong cách off-road

13:37 | 08/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Pajero sắp tái xuất với phiên bản cao cấp, dự kiến ra mắt công chúng năm 2027.

Theo một số nguồn tin, Mitsubishi Pajero có thể trở lại vào năm 2027. Với thông tin từ Nhật Bản cho thấy chiếc xe có thể sở hữu một phong cách sang trọng để cạnh tranh với Range Rover.

Các nguồn tin cũng cho biết mẫu xe địa hình huyền thoại này sẽ được tái xuất dưới dạng SUV plug-in hybrid cao cấp, dựa trên nền tảng của Outlander.

Thiết kế mang phong cách địa hình

Nghiên cứu thiết kế mới của Mitsubishi Pajero mang lại diện mạo dễ nhận biết với mặt trước lấy cảm hứng từ Outlander và phong cách mái nổi.

Tuy nhiên, thế hệ mới này có sự khác biệt với những chiếc SUV ở tỷ lệ. Xe có chiều cao lớn, khoảng sáng gầm tăng và đường nét mui xe cao hơn, tạo cảm giác mạnh mẽ, gợi nhớ đến các xe Dodge Ram cổ điển.

Đèn LED ban ngày mỏng được đặt phía trên các họa tiết hình học bao quanh cụm đèn chính. Cản dưới được thiết kế để tăng cường góc tiếp cận địa hình. Bên hông xe, các cánh cửa có thiết kế điêu khắc, trụ cột đen và các chi tiết vòm bánh xe, tạo nên vẻ ngoài hiện đại và phong cách.

Phía sau xe, cụm đèn hậu dạng chữ T chạy ngang toàn chiều rộng và cửa hậu chia đôi với phần kính riêng biệt, mang lại sự tiện lợi khi sử dụng.

Đi kèm sự sang trọng đẳng cấp

Thực tế, Outlander hiện tại đã rất ấn tượng với các phiên bản cao cấp nên Pajero có tiềm năng để nâng cấp xa hơn.

Nghiên cứu cho thấy mẫu xe sẽ kết hợp phong cách mạnh mẽ từ ngoại hình với các trang bị sang trọng và công nghệ tiên tiến.

Bảng điều khiển bọc da có thiết kế nhiều tầng với các khe thông gió thẳng đứng và màn hình cảm ứng đặt ở vị trí thấp, tăng tính thẩm mỹ tổng thể.

Pajero sẽ có kích thước nội thất lớn hơn so với Outlander, mang lại sự thoải mái tốt hơn ở hàng ghế thứ ba và dung tích hành lý lớn hơn.

Chiếc xe cũng sẽ được trang bị kết nối không dây, tích hợp giọng nói AI và cập nhật qua mạng, cùng với một loạt các tính năng công nghệ và hỗ trợ lái xe toàn diện.

Động cơ vận hành tiết kiệm

Các báo cáo cho biết Pajero sẽ sử dụng nền tảng CMF-C/D cập nhật và phiên bản nâng cấp của hệ thống truyền động hybrid plug-in 2.4 lít của Outlander, với sức mạnh được tăng lên đáng kể.

Cấu hình này bao gồm 2 động cơ điện trên trục sau và một trên trục trước, hoạt động cùng với động cơ xăng. Tổng công suất dự kiến sẽ đạt trên 382 mã lực (285 kW).

Ngoài việc cung cấp sự cân bằng giữa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu, sức mạnh và mô-men xoắn ngay lập tức của động cơ điện sẽ cải thiện khả năng off-road, cùng với việc phân phối mô-men xoắn động và khóa vi sai điện tử trước và sau.

Với việc theo đuổi phong cách sang trọng hơn, các đối thủ chính của Pajero trong lần tái xuất này có thể bao gồm Lexus GX, Land Rover Defender, Jeep Grand Cherokee, Range Rover Sport, Audi Q7, BMW X7 và Infiniti QX80.

Sự trở lại của Mitsubishi Pajero hứa hẹn mang lại một làn gió mới cho phân khúc SUV cao cấp.

Với thiết kế mạnh mẽ, các trang bị nội thất sang trọng và công nghệ tiên tiến, cùng với động cơ plug-in hybrid mạnh mẽ, Pajero có thể sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm trên thị trường.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi pajero

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe