Đối thủ VF e34 lộ diện trên đường chạy thử, hé lộ ngày ra mắt thị trường Việt không còn xa

06:55 | 16/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV điện MG4 EV bất ngờ được bắt gặp khi đang di chuyển trong khu vực Ecopark, Hưng Yên. Dường như mẫu xe đang trong quá trình quay chụp quảng cáo, chuẩn bị cho sự ra mắt chính thức tại Việt Nam.

Vào cuối tháng 4, trang fanpage chính thức của MG Việt Nam đã hé lộ về kế hoạch ra mắt một mẫu xe điện hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Hình ảnh MG4 EV xuất hiện gần đây đã xác nhận những tin đồn trước đó về sự xuất hiện của mẫu xe này.

Trước đó, vào tháng 10/2022, MG4 EV đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam dưới dạng trưng bày để thăm dò thị trường. Chiếc xe nổi bật với ngoại thất màu xanh dương, thiết kế nhỏ gọn và nhiều đường nét tinh tế, phù hợp với di chuyển trong đô thị.

Chi tiết về thiết kế bao gồm lưới tản nhiệt trung tâm, các khe hướng gió và logo MG lớn, ốp hông và các cột A, B, C sơn đen tạo sự tương phản. Đèn hậu của xe cũng rất ấn tượng với cánh gió thể thao kép và thiết kế đèn chiếu hậu nối liền với các đường viền LED.

Nội thất của MG4 EV thiết kế gọn gàng, với vô lăng 2 chấu, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình giải trí cảm ứng 10.25 inch.

Về thông số kỹ thuật, MG4 EV tại Việt Nam dự kiến sẽ có hai cấu hình truyền động: bản tiêu chuẩn với dẫn động cầu sau, pin 51 kWh và mô-tơ điện 168 mã lực; bản cao cấp hơn sử dụng pin 64 kWh và mô-tơ 201 mã lực.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 160 km/h. MG4 sở hữu mẫu pin mỏng nhất từng được SAIC Motor sản xuất, mang lại phạm vi hoạt động lên tới 350 km và 450 km tùy theo dung lượng pin.

Xe có khả năng sạc nhanh chỉ trong 40 phút từ 10% đến 80% và có thể được sạc đầy tại nhà chỉ trong một đêm thông qua sạc 7kW AC. Công nghệ pin CTP cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung để ngăn chặn sự thoát nhiệt.

Các trang bị an toàn của MG4 EV bao gồm hệ thống hỗ trợ người lái MG Pilot với nhiều tính năng như cảnh báo tiềm ẩn va chạm, hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp, và cảnh báo buồn ngủ.

Nếu được bán tại Việt Nam, MG4 có thể sẽ được nhập từ Thái Lan, nơi mẫu xe này có giá từ 869.000 baht (khoảng 606 triệu VNĐ). Tại đây, MG4 sẽ cạnh tranh với VinFast VFe34.​

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: MG4 EV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe