Đây có thể là thiết kế mới của Ford Territory 2025, bổ sung thêm phiên bản tiết kiệm xăng

18:20 | 15/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Những thông tin đầu tiên Ford Teritory (Ford Equator tại Trung Quốc) đã bị rò rỉ cho thiết kế mới hiện đại và trẻ trung hơn của mẫu SUV cỡ C.

Ford đang chuẩn bị ra mắt phiên bản mới của các mẫu SUV cỡ trung Equator và Equator Sport dành cho thị trường Trung Quốc, sau 3 năm kể từ lần đầu chúng được giới thiệu. Trong đó, Equator là một mẫu SUV cỡ D ngang với Santa Fe trong khi Equator Sport chính là tên gọi khác của Territory tại thị trường Việt Nam, mẫu SUV hiện được định vị trong phân khúc C.

Mặc dù chưa được ra mắt chính thức, thiết kế ngoại thất của Equator và Equator Sport đã xuất hiện trên website của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc thông qua các hình ảnh rò rỉ. Cả hai mẫu SUV này đều có thiết kế mới thu hút hơn so với các phiên bản trước.

Equator mới có lưới tản nhiệt nhỏ hơn, đèn pha LED được thiết kế sắc sảo và cản trước được thiết kế tối giản.

Mặt trước và hông Ford Equator 2025
Mặt trước và hông Ford Equator 2025

Trong khi đó, Equator Sport nổi bật với mặt ca lăng màu tối và họa tiết lưới tổ ong. Phía sau, Equator được trang bị đèn hậu LED mới kéo dài ngang qua cửa cốp, trong khi Equator Sport chỉ thay đổi nhẹ ở cản sau và giữ nguyên thiết kế đèn hậu của phiên bản trước. Cả hai mẫu xe cũng cung cấp thêm các tùy chọn la-zăng mới.

Mặt trước và hông Ford Equator Sport 2025
Mặt trước và hông Ford Equator Sport 2025

Về kích thước, Equator Sport 2025 dài hơn phiên bản trước 55 mm, đạt 4.685 mm, trong khi chiều dài của Equator tăng thêm 15 mm, lên 4.920 mm.

Mặt sau Ford Equator 2025
Mặt sau Ford Equator 2025

Thông tin về nội thất vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có khả năng cao là cả hai mẫu xe sẽ được nâng cấp với màn hình thông tin giải trí 27 inch giống như SUV Explorer.

Ford Equator Sport 2025
Ford Equator Sport 2025

Về mặt vận hành, cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ thống truyền động PHEV, kết hợp động cơ xăng 1.5 lít sản sinh 148 mã lực và mô-tơ điện 81 mã lực, cho tổng công suất 215 mã lực.

Động cơ này được hỗ trợ bởi bộ pin lithium iron phosphate do CATL sản xuất, tuy nhiên thông tin về dung lượng pin và tầm vận hành vẫn chưa được công bố. Bên cạnh đó, Equator Sport cũng sẽ tiếp tục sử dụng động cơ xăng EcoBoost 1.5 lít tăng áp, cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm.

Cả hai mẫu xe dự kiến sẽ được ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào cuối năm 2024.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Ford Territory, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe