Những điều cần biết trước khi xuống tiền mua VinFast VF3

17:03 | 15/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast VF3 được đánh giá có hàng ghế rộng rãi so với các đối thủ trong phân khúc, kèm nhiều nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mẫu xe còn tồn tại những điểm 'yếu' của phân khúc xe mini mà nhiều người dùng có thể chưa biết.

Với thiết kế tối giản, nhỏ gọn, cá tính và năng động, VinFast VF 3 tự tin mang lại trải nghiệm giá trị cho người sử dụng. 

Ưu điểm của VinFast VF3

Hàng ghế rộng

So với đối thủ trong phân khúc là Wuling Mini EV, VinFast VF3 được đánh giá có hàng ghế rộng rãi hơn hẳn khi 2 người lớn có thể ngồi được ở hàng ghế sau.

Cảm giác lái ổn định

Bên cạnh động cơ điện mạnh cho công suất tối đa 32 kW, lợi thế của VF3 nằm ở hệ dẫn động cầu sau. Điều này khác hẳn với những người anh em khác trong gia đình VinFast.

Việc sử dụng hệ dẫn động cầu sau giúp trọng lượng xe phân bố cân bằng hơn, từ đó giúp xe vận hành ổn định, có sức chịu tải cao hơn, đặc biệt là những chiếc xe kích thước nhỏ.

Thiết kế đẹp

Tuy có kích thước nhỏ gọn nhưng VinFast VF3 được đánh giá cao về thiết kế.

VinFast VF 3 có kiểu dáng khá vuông vức. Các chi tiết được tạo hình cứng cáp, gọn gàng. Kiểu dáng 2 cửa bên hông và 1 cửa cốp sau là điểm khác biệt, tạo nên sức hút cho mẫu xe mini này.

Điểm hạn chế của VinFast VF3

Cốp xe nhỏ

Đánh đổi để có một hàng ghế rộng thì nhà sản xuất phải cắt bớt không gian cốp xe. Theo trải nghiệm, không gian cốp sau của VF3 khi dựng hàng ghế thứ 2 thì chỉ để vừa 1 đôi giày.

Điều này phần nào phù hợp với mục đích di chuyển trong đô thị, không có nhu cầu cao về sử dụng cốp rộng. 

Tuy nhiên, một số ít người tiêu dùng cho rằng nếu không gian cốp của VF3 có thể chứa vừa 2 chiếc balo thì sẽ hoàn hảo hơn.

Chất liệu nội thất nhựa

Mới đây, những hình ảnh của phiên bản tiền sản xuất đã được công bố tại nhà máy VinFast. Tại đây, người dùng cũng có cái nhìn cận cảnh về mẫu VF3.

Được biết, đây chưa phải là phiên bản thương mại nên vẫn còn những chi tiết thay đổi.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng khoang lái VF3 quá nhiều chi tiết 'nhựa'. Điều này giảm đi yếu tố hiện đại như vẻ bề ngoài của chiếc xe.

Gương chiếu hậu hẹp

Kích thước của gương chiếu hậu phiên bản thử nghiệm được xem hơi nhỏ. Bởi khi di chuyển trên phố, gương chiếu hậu đủ lớn giúp tài xế bao quát tầm nhìn rộng hơn, từ đó xử lý tình huống nếu xảy ra vấn đề.

Dù vẫn còn một số điểm hạn chế nhưng đây cũng là điều dễ chấp nhận đối với một chiếc xe điện cỡ nhỏ trong tầm giá chưa đầy 300 triệu đồng.

Người mua nên cân nhắc ưu điểm, hạn chế để quyết định, lựa chọn mẫu xe phù hợp với bản thân và gia đình.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe