Xe siêu hiếm Scion xD nhập Mỹ rao bán 'rẻ hơn' Kia Morning sau 16 năm lăn bánh

13:41 | 15/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Scion xD – mẫu xe cỡ nhỏ thuộc thương hiệu con của Toyota chỉ bán ra thị trường Mỹ. Trước khi khai tử, đã có một số ít xe được nhập khẩu về Việt Nam khoảng gần 20 năm trước.

Vào giai đoạn những năm 2000, Scion xD được sản xuất dành riêng cho giới trẻ. Tuy nhiên sự ra đời của những dòng xe Yaris hay Corolla Hatchback khiến Scion xD không còn chỗ đứng.

Chiếc xe đã bị khai tử tại thị trường Mỹ. Những chiếc xe có mặt tại Việt Nam đều thuộc dạng nhập nhẩu không chính hãng vào khoảng hơn 16 năm về trước.

Mới đây, trên một trang rao bán xe cũ, một chiếc Scion xD đời 2007 đang được rao bán với giá 380 triệu đồng.

Được biết chiếc xe đăng ký vào năm 2008, chủ xe đã đăng kiểm mới đến tháng 5/2025. Xe gốc, full lịch sử bảo dưỡng tại toyota thanh xuân, nội thất nỉ gin cực hiếm.

Chiếc xe đã được thay thế 4 thụt mới, bát bèo mới, rotuyn mới, càng A mới, cao su gầm đã thay hết, dầu máy dầu số mới thay, dàn vành đồ chơi mới thay cùng dàn lốp.

Ngoài ra chủ xe lắp đặt 8 túi khí, chống trơn, trượt, cảm biến áp suất lốp theo xe, Cruiser control và màn hình DVD androi thế hệ mới.

Scion xD tại Việt Nam được lắp động cơ 1.8 lít 4 xi-lanh với hệ thống điều khiển thời gian đóng mở van thông minh VVT-i tạo ra công suất 128 mã lực.

Khách hàng có thể lựa chọn hộp số tay năm tốc độ hoặc một hộp số tự động bốn tốc độ. Động cơ 2ZR-FE với các piston trọng lượng nhẹ giúp cải thiện hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và sử dụng phun dầu làm mát piston nâng cao hiệu suất hơn nữa.

Tuy nhiên, khả năng tăng tốc của Scion xD không tốt lắm, mất 10,4 giây để chiếc xe sử dụng hộp số tự động tăng tốc từ 0 lên 97 km/giờ.

Ở thời điểm năm 2010, giá xe Scion xD tại thị trường Mỹ vào khoảng 15.070 USD với xe trang bị hộp số sàn và 15.970 USD với hộp số tự động, tương đương một chiếc Toyota Corolla bản tiêu chuẩn.

Sự xuất hiện của chiếc Scion xD siêu hiếm trên thị trường xe cũ tại Việt Nam là một cơ hội hiếm có để sở hữu một mẫu xe độc đáo. Ngoài ra chiếc xe cũng là minh chứng cho giá trị bền vững mà dòng xe này mang lại sau 16 năm lăn bánh.

Chỉ với 380 triệu, chiếc Scion xD hứa hẹn sẽ mang đến cho chủ nhân mới trải nghiệm lái xe đầy phấn khích và cá tính.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Scion xD

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe