TikTok sẽ tự động dán nhãn lên những nội dung được tạo ra bởi AI

09:28 | 15/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chính sách mới này của TikTok được hy vọng sẽ giúp hạn chế và ngăn chặn những thông tin sai sự thật cũng như nội dung "bẩn" đang diễn ra khá phực tạp trên nền trang mạng xã hội video ngắn này.

TikTok sẽ trở thành nền tảng mạng xã hội đầu tiên tự động gắn nhãn nội dung do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, do sự phát triển nhanh chóng của công nghệ AI đang làm sâu sắc thêm mối lo ngại về sự lan truyền thông tin sai lệch và deepfake trên mạng.

Trong nỗ lực đáp ứng dòng chảy nội dung AI ngày càng tăng, TikTok đã công bố những bước đi đầu tiên của mình. Họ đang tìm cách chấp nhận AI thay vì cố gắng ngăn chặn nó, nhưng đồng thời đưa ra các biện pháp để đảm bảo nội dung được tạo ra một cách nhân tạo được xác định rõ ràng trên nền tảng của họ.

TikTok đã gắn nhãn cho nội dung có sử dụng hiệu ứng AI trong hơn một năm. Nội dung được tạo ra bằng công cụ của chính TikTok để tạo nội dung AI được tự động gắn nhãn. Bắt đầu từ bây giờ, TikTok mở rộng công cụ tự động gắn nhãn để bao gồm cả video được tải lên sử dụng nội dung AI từ các nền tảng khác.

Chính sách mới của TikTok

Chính sách mới của TikTok yêu cầu người sáng tạo nội dung gắn mác AI nếu hình ảnh và video được tạo bằng công cụ AI. Điều này giúp người xem nhận biết được nội dung AI, ngăn hình ảnh và video AI gây nhầm lẫn và hiểu lầm cho người xem. TikTok sẽ mạnh tay với các nội dung AI để thúc đẩy tính minh bạch và xác thực trên nền tảng của mình. 

Từ tuần này TikTok đã bắt đầu tự động gắn nhãn AI lên các nội dung được AI tạo và TikTok cũng sẽ gắn nhãn AI cho các hình ảnh AI được tạo qua các nền tảng khác. Việc làm này nhằm mục đích ngăn chặn sự lan truyền của các nội dung deepfake.

Những vấn đề này đang là mối lo ngại ở thời điểm hiện tại, nhất là khi deepfake có thể giả mạo được khuôn mặt và giọng nói con người, từ đó kẻ xấu có thể lợi dụng chúng ta nhằm đạt được mục đích riêng.

Với việc yêu cầu người sáng tạo nội gắn nhãn AI, TikTok đang không ngừng nỗ lực nhằm nâng cao tính minh bạch và xác thực trên nền tảng của mình qua đó giúp người xem phân biệt được giữa nội dung thật và giả. 

Chính sách mới này của TikTok làm ảnh hưởng rất nhiều đến các nhà sáng tạo nội dung nhất là đối với các nhà sáng tạo nội dung AI. Tuy nhiên, theo hướng tích cực thì việc gắn nhãn AI giúp chứng minh tính minh bạch cho video của họ và tạo được sự tin tưởng đối với người xem. Và trong tương lai, TikTok sẽ thêm phần ‘Thông tin xác thực nội dung’ vào nội dung của TikTok khi hình ảnh và video được tải xuống.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Tiktok, ai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe