Mazda6 phiên bản thuần điện lộ thông số, di chuyển 600 km mỗi lần sạc

06:15 | 15/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khoảng 2 tuần ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, Mazda EZ-6 - mẫu xe được coi là "hậu duệ" của dòng Mazda6 đã bất ngờ bị rò rỉ những thông số vận hành đầu tiên.

Tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024, Mazda đã giới thiệu Mazda EZ-6, dòng xe mới được xem là kế thừa Mazda6. Khi ra mắt tại Trung Quốc, thông tin chi tiết về các thông số kỹ thuật của Mazda EZ-6 chưa được công bố rộng rãi, chỉ tập trung vào thiết kế của xe.

Mazda EZ-6
Mazda EZ-6

Gần đây, thông tin mới từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc tiết lộ rằng Mazda EZ-6 sẽ có hai phiên bản truyền động. Phiên bản thuần điện sử dụng pin lithium sắt phosphate, có công suất 255 mã lực, tốc độ tối đa 170 km/h, và tầm hoạt động khoảng 600 km. Xe này được lắp ráp bởi Chongqing Changan Automobile, sử dụng khung gầm Deepal SL03.

Phiên bản thứ hai là hybrid, kết hợp một mô-tơ điện đơn công suất 215 mã lực với một động cơ 1.5L công suất 94 mã lực, dùng cùng loại pin lithium sắt phosphate. Tốc độ tối đa của phiên bản này cũng là 170 km/h, nhưng tầm hoạt động tổng cộng có thể lên tới 1.000 km.

Có thông tin trái chiều về phiên bản hybrid này, với một số nguồn cho rằng động cơ làm máy phát và mô-tơ điện là truyền động chính, trong khi Mazda từng thông báo rằng đây là loại hybrid sạc điện (PHEV) sử dụng cả động cơ và mô-tơ điện.

Thiết kế bảng tá-lô tối giản với màn hình cỡ lớn ở giữa
Thiết kế bảng tá-lô tối giản với màn hình cỡ lớn ở giữa

Nếu được nhập khẩu vào Việt Nam, Mazda EZ-6, với các tùy chọn động cơ hybrid, sẽ là lựa chọn thay thế phù hợp cho Mazda6 hiện tại.

Mazda EZ-6 dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào cuối năm nay với các trang bị như ghế không trọng lực, màn hình giải trí 14,6 inch, đèn nền nội thất 64 màu, dàn âm thanh 14 loa Sony và cửa sổ trời toàn cảnh.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: mazda6, Mazda EZ-6, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe