Sau thành công của SU7, Xiaomi đặt mục tiêu 'soán ngôi' của Tesla

15:15 | 15/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Xiaomi thành công chinh phục thị trường xe hơi với mẫu sedan SU7. Mới đây, hãng tiết lộ dự định ra mắt mẫu SUV cạnh tranh với Tesla Model Y - một trong những mẫu xe thành công nhất của Tesla.

Hãng sản xuất ô tô Trung Quốc, Xiaomi đã gây bất ngờ lớn khi nhận được số lượng đơn đặt hàng đầu tiên cho chiếc sedan SU7 vào tháng 4 vừa qua, vượt xa dự kiến ban đầu.

Công ty đã bán được gần 5 lần số lượng xe dự đoán, khiến không ít khách hàng phải đối mặt với thời gian chờ đợi dài hơn.

Hiện tại, Xiaomi đã bắt đầu giao xe và đang tiến tới một kế hoạch lớn tiếp theo: ra mắt một chiếc SUV để cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y, theo nguồn tin từ Bloomberg.

Đến nay, đã có hơn 100.000 đơn đặt hàng cho chiếc sedan SU7, một phần lớn nhờ vào mức giá cực kỳ cạnh tranh, mặc dù điều này khiến công ty chịu lỗ trên mỗi đơn vị bán ra.

Trong bối cảnh thị trường Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt, việc định giá thấp đã trở thành chiến lược chính giúp Xiaomi thu hút khách hàng và mở ra cơ hội để lặp lại thành công này với mẫu SUV sắp tới.

Giá Thấp, Doanh Số Cao - Một Bài Toán Khó Cho Các Startup Xe Điện

Các công ty khởi nghiệp về xe điện đang đối mặt với thách thức lớn trong việc cân bằng giữa giá cả và nhu cầu.

Những người mua hàng sớm đã sẵn sàng trả một mức giá cao để sở hữu những chiếc xe điện mới nhất và tốt nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mua được một chiếc Tesla Model Y hay Lucid Air, dù cho chúng có thể rất hấp dẫn về mặt thiết kế.

Tesla Model Y - một trong số những mẫu xe bán chạy của Tesla
Tesla Model Y - một trong số những mẫu xe bán chạy của Tesla

Trên thực tế, có những lựa chọn khác phải chăng hơn như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV9, nhưng những mẫu xe này vẫn không hoàn toàn phù hợp với túi tiền của những người có ngân sách eo hẹp. Dù ở bất kỳ đâu trên thế giới, giá cả luôn là rào cản lớn trong việc tiếp cận với xe điện.

Xe Điện Giá Rẻ Có Thắng Thị Trường?

Xiaomi đang chuẩn bị cho mẫu SUV mới của thương hiệu để cạnh tranh với Model Y. Ban đầu, chiếc SUV này được dự định là phương tiện đầu tiên của họ nhưng sau đó đã chuyển sang sản xuất mẫu sedan SU7.

Tuy nhiên, việc sản xuất một chiếc SUV vẫn luôn nằm trong kế hoạch và tất cả phụ thuộc vào việc hoàn thành cơ sở sản xuất xe điện tại Bắc Kinh.

Thông tin chi tiết hơn về mẫu SUV này hiện vẫn chưa được Xiaomi tiết lộ. Tuy nhiên, kế hoạch ra mắt thêm một mẫu SUV của ông trùm công nghệ sẽ diễn ra trong tương lai không xa.

Theo giaitri.arttimes.vn - Link gốc

Từ khóa: xiaomi, SU7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe