Bán tải điện đầu tiên của KIA lộ diện với nhiều chi tiết giống SUV điện EV9

19:25 | 15/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài những đặc điểm lấy cảm hứng từ KIA EV9, chiếc bán tải điện mới của hãng xe Hàn Quốc còn có phần đèn hậu giống chiếc bán tải Hyundai Santa Cruz.

Vào năm ngoái, KIA Motors đã công bố kế hoạch ra mắt hai mẫu xe tải điện vào năm 2027. Một trong số đó dường như đã được phát hiện khi đang trong quá trình thử nghiệm tại bang California (Mỹ) với lớp ngụy trang kín mít.

Chiếc bán tải điện thử nghiệm của KIA tại Mỹ
Chiếc bán tải điện thử nghiệm của KIA tại Mỹ

Mẫu bán tải điện này không phải là chiếc Tasman được công bố cách đây không lâu bởi mẫu xe này có thiết kế khác và sẽ sử dụng động cơ đốt trong ít nhất là ban đầu.

Mặc dù được ngụy trang kỹ, có thể nhận thấy rằng chiếc xe tải này sử dụng đèn pha của EV9 và gương chiếu hậu cùng với đèn hậu của Hyundai Santa Cruz. Cột gương chiếu hậu được lắp thấp hơn trên cửa so với Tasman, nơi chúng được lắp ở gốc của cột A. Một điểm khác biệt nữa là các khoang bánh xe tròn thay vì thiết kế góc cạnh của Tasman. Ngoài ra, chiếc xe tải điện bí ẩn này có tay nắm cửa dạng chìm.

Cả hai mẫu xe tải đều có kiểu thân xe cabin đôi với thùng hàng tương đối nhỏ và hệ thống ốc vít sáu điểm. Thêm vào đó, đèn pha có dấu hiệu màu cam cho thấy đây là phiên bản dành cho thị trường Mỹ. Nó có cản trước màu xanh dương giống EV9, nhưng phần còn lại của xe màu xám, ngoại trừ gương màu trắng và nắp móc kéo màu đỏ.

Vì đây là mẫu thử nghiệm, ít nhất đến năm 2026 mẫu xe này mới chính thức được giới thiệu. Chưa rõ đây là phiên bản bán tải của mẫu SUV điện EV9 hay một mẫu xe riêng biệt.

Trong khi đó, Tasman sẽ được ra mắt tại một số khu vực vào năm sau với động cơ turbodiesel và sẽ sử dụng nền tảng body-on-frame. Cách đây vài tuần, KIA đã phát hành một video về cách thiết kế xe của mình.

Khi thông báo vào tháng 3 năm 2022 về hai mẫu xe tải điện, KIA cho biết một mẫu sẽ dành cho thị trường quê nhà Hàn Quốc và chiếc còn lại là mẫu xe "chiến lược" cho các thị trường mới nổi. Tasman có thể là mẫu xe chiến lược vì dự kiến sẽ có phiên bản điện sau này trong thập kỷ này. Điều đáng ngạc nhiên là KIA đang thử nghiệm Tasman tại Mỹ dù chưa được xác nhận cho Bắc Mỹ, ít nhất là hiện tại.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe