BEIJING X3 - "Đàn em" đầu tiên của Beijing X7 về Việt Nam với giá "cực hời"

09:58 | 04/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Beijing X3 được coi là “đàn em” của Beijing X7 từng một thời gây sốt tại Việt Nam. X3 được định vị nằm trong phân khúc xe hạng B cạnh tranh trực tiếp với những cái tên như Kia Seltos, Hyundai Kona…

Mặc dù, bị gắn mác “xe Tàu” thế nhưng Beijing X7 từng tạo lên một cơn sốt khi về Việt Nam vào hồi năm 2020, thậm chí còn lớn hơn mẫu xe Zoyte Z8 trước đó. Mới đây, “người em” của X7 là Beijing X3 tiếp tục được đưa về Việt Nam với tham vọng làm điều tương tự.

Beijing X3 còn có tên gọi khác ở Trung Quốc là BAIC Senova Zhidao X3, nằm trong phân khúc thấp hơn Beijing X7, đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc là Kia Seltos, Hyundai Kona hay người anh em đồng hương MG ZS.

Xe có kích thước gần tương đương với đối thủ Hàn Quốc Kia Seltos, chiều dài 4.325 mm, rộng 1.830 mm và cao 1.640 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.670 mm.

Chiếc crossover Beijing X3 có kích thước tổng thể nhỏ gọn cùng ngoại hình khá bắt mắt. Trang bị đèn pha và đèn hậu LED, nằm trên bộ bánh xe kích thước 16 inch. Rất phù hợp cho việc di chuyển trong đô thị và đặc biệt phù hợp với các tay lái nữ.

Cung cấp sức mạnh cho đối thủ của Kia Seltos này là khối động cơ tăng áp 1.5L, 4 xi lanh, sản sinh công suất cực đại 116 mã lực, mô men xoắn tối đa 148 Nm.

Xe có 2 tuỳ chọn hộp số sàn và tự động vô cấp CVT, dẫn động cầu trước tiêu chuẩn, không có tùy chọn dẫn động 2 cầu. Hệ thống treo trước là loại McPherson, trong khi treo sau là thanh dầm xoắn giống các đối thủ cùng phân khúc.

Các hình ảnh về nội thất thì hiện vẫn chưa được tiết lộ. Beijing X3 sẽ có ít công nghệ cũng như trang bị tiện nghi hơn “đàn anh” Beijing X7, nên dự đoán mức giá cho dòng xe này sẽ ở mức dưới 500 triệu nếu được bán ra thị trường Việt Nam. Một con số tương đối dễ chịu.

Tại thị trường Trung Quốc, xe có mức giá bán khởi điểm 49.900 nhân dân tệ (khoảng 176 triệu đồng). Phiên bản cao cấp nhất có thể lên tới 95.900 nhân dân tệ (khoảng 338 triệu đồng).

Tới đây, phân khúc xe hạng B tại thị trường Việt Nam sẽ trở nên sôi động hơn khi sắp có sự “góp mặt” của 2 cái tên mới đến từ hai thương hiệu đình đám là Toyota Raize và Kia Sonet, thuộc phân khúc B- có mức giá loanh quanh 500 triệu. Vì vậy, Beijing X3 sẽ gặp không ít khó khăn trong việc tìm “chỗ đứng” trong phân khúc này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Beijing X3, Beijing X7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe