Toyota xác nhận sẽ ra mắt mẫu Raize vào tháng sau

08:39 | 02/10/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Nhật xác nhận sắp ra mắt chiếc Toyota Raize trong tháng 10 này, xe sử dụng động cơ 1.0L turbo công suất 98 mã lực, mô-men xoắn 140Nm.

Hôm nay (1/10), Toyota Việt Nam (TMV) xác nhận hãng sẽ ra mắt chiếc Raize hoàn toàn mới tại thị trường trong nước sau nhiều đồn đoán lâu nay. Chiếc xe này sẽ giúp TMV tăng sự cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ.

Toyota Raize ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2019 và nhanh chóng được khách hàng đón nhận. Tại quê nhà, chỉ tính riêng năm 2020 đã có khoảng 120.000 chiếc đến tay khách hàng, là mẫu xe bán chạy thứ hai toàn thị trường.

Mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ đến từ Toyota có thiết kế khỏe khoắn với nhiều đường thẳng cho cái nhìn nam tính. Tổng thể chiếc xe mang hơi hướng trẻ trung, phối hai màu tương phản. Đèn chiếu sáng full-LED, mâm xe 17 inch 5 chấu.

Về vận hành, Toyota Raize tại Việt Nam sẽ có một phiên bản động cơ. Theo đó, xe sử dụng máy xăng 1.0L tăng áp cho công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Động cơ này sẽ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Điểm nhấn đáng chú ý là trang bị an toàn của xe dù chỉ là một mẫu xe cỡ nhỏ. Các tính năng có thể kể đến như Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA).

Ngoài ra, xe còn có camera lùi, 4 cảm biến trước sau, 6 túi khí, Khởi hành ngang dốc HAC, Kiểm soát lực kéo TRC, Phân bổ lực phanh điện tử EBD…

Trong thông báo mới nhất của mình, TMV chưa cung cấp thông tin về giá bán của xe. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán, phiên bản cao nhất của Toyota Raize tại Việt Nam rơi vào khoảng 530 triệu đồng. Hiện nay, các đại lý Toyota chính hãng trên toàn quốc đã thông báo nhận đặt hàng mẫu xe này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe