Ra mắt xe điện Skoda Enyaq iV phiên bản đặc biệt, với ngoại hình giống với BMW

17:19 | 01/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ 50 chiếc vô lăng tay phải của Skoda Enyaq iV Founders Edition phiên bản đặc biệt mới sẽ đến Vương quốc Anh, với mỗi chiếc có giá 46.725 bảng Anh (tương đương 1,4 tỷ đồng).

Những chiếc xe điện phiên bản đặc biệt độc quyền đến từ Cộng Hoà Séc sẽ đi kèm với một loạt các tinh chỉnh về thiết kế bên trong và bên ngoài, bao gồm lưới tản nhiệt "Crystal Face" được chiếu sáng với 130 đèn LED.

Thông số tiêu chuẩn ngoại thất bao gồm cản trước thể thao và bánh xe hợp kim 21 inch, màu sơn đen bóng hoàn thiện cho viền lưới tản nhiệt, viền cửa sổ và đường ray mái. Trang trí màu đen bóng đó cũng được sử dụng trên tấm khuếch tán phía sau trong cản và phần dưới cản trước.

Điều đặc biệt, nhìn tổng quan phần đầu xe chắc hẳn sẽ khiến liên tưởng nhiều tới các sản phẩm của thương hiệu đến từ Đức BMW.

Bên trong nội thất, mỗi chiếc xe phiên bản đặc biệt này sẽ có logo Founders Edition độc đáo gắn trên vô lăng kèm số hiệu xe, trong khi các dải trang trí màu đen Piano sẽ tô điểm cho bảng điều khiển.

Ghế được bọc da đen với các đường chỉ màu nâu, thảm sàn cũng có điểm những đường chỉ nâu xung quanh các cạnh. Vô lăng được thiết kế ba chấu có chức năng sưởi và bàn đạp bằng nhôm.

Khách hàng sẽ có hai lựa chọn phối màu ngoại thất, với sơn Black Magic (đen ma thuật) và Arctic Silver (bạc bắc cực).

Cũng giống như trên phiên bản tiêu chuẩn, Founders Edition sẽ có cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, camera lùi và hệ thống định vị màn hình cảm ứng 13 inch. Xe còn có cụm đồng hồ kỹ thuật số, điều hòa tự động hai vùng độc lập và hệ thống tích hợp điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto.

Ngoài ra, Founders Edition sẽ bổ sung thêm tính năng sạc điện thoại không dây và hệ thống an toàn cảnh báo người lái, cùng với công nghệ khóa và khởi động Keyless Advanced. Chiếc xe thậm chí còn có thể lựa chọn các chế độ lái để mang lại cảm giác thể thao hơn.

Cũng như các mẫu Enyaq iV 80 tiêu chuẩn, phiên bản Founders Edition được trang bị pin 82 kWh và khả năng sạc DC nhanh 125 kW. Sẽ mất 38 phút để sạc từ 0 – 80% nếu như sạc tại các trạm điện cao áp. Còn đối với điện lưới trong gia đình sẽ mất khoảng 13 giờ.

Hệ thống truyền động điện cung cấp năng lượng cho bánh sau, với 201 mã lực. Cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 8,7 giây và phạm vi hoạt động lên đến 532 km cho một lần sạc.

Mặc dù chỉ có 50 “anh em của BMW” đến Vương quốc Anh, nhưng Skoda sẽ giao 1.895 mẫu cho khách hàng trên toàn thế giới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe