Xe điện NIO đạt cột mốc 4 triệu lần thay pin và cơ chế tiện lợi của công nghệ đổi pin

14:27 | 01/10/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù thương hiệu NIO chưa được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới, nhưng công ty khởi nghiệp xe điện này lại có một thứ vũ khí quan trọng mà các nhà sản xuất xe điện khác chưa có - công nghệ đổi pin.

Năm 2013, Tesla từng "mập mờ" với ý tưởng về công nghệ đổi pin và tuyên bố rằng khách hàng có thể đổi pin được sạc đầy dành cho Model S chỉ trong vòng 90 giây. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe điện của Mỹ đã sớm từ bỏ ý định này và thay vào đó, Tesla sẽ tiếp tục gắn bó với mạng lưới sạc nhanh Supercharging của mình.

Ở phía nửa kia của hành tinh, công ty khởi nghiệp xe điện Nio của Trung Quốc đã hết mình trong việc phát triển công nghệ đổi pin. Trong một bài đăng trên Twitter mới đây, nhà sản xuất này đã tiết lộ rằng hãng đã đạt 4 triệu lần đổi pin đối với các sản phẩm xe điện của mình.

VIDEO: Trạm đổi pin của Nio

Thông báo này được đưa ra chỉ 6 tháng sau khi hãng đạt được cột mốc 2 triệu lần đổi pin. Hiện Nio đang sở hữu 504 trạm đổi pin Power Trap tại quê nhà Trung Quốc.

Dịch vụ đổi pin của Nio cũng rất thân thiện với khách hàng và sẽ được thực hiện nhanh chóng. Họ chỉ cần bật ứng dụng trên điện thoại thông minh của Nio và tìm một trạm Power Swap gần đó. Ứng dụng sẽ cho khách hàng biết đang có bao nhiêu viên pin đã được sạc đầy tại trạm đó và có bao nhiêu phương tiện đang chờ được đổi pin.

Khi khách hàng tới trạm đổi, nhân viên của Nio sẽ lùi xe của khách hàng vào trong khu vực đổi pin. Sau đó, chiếc xe sẽ được nâng lên và hệ thống tự động tháo pin ra khỏi xe và thay bằng một chiếc pin mới đã được sạc đầy. Viên pin cũ sẽ được đưa xuống dưới mặt đất và di chuyển về khu vực sạc pin.

Nio ET7 - 69.000 USD
Nio ET7 - 69.000 USD

Quá trình đổi pin chỉ diễn ra trong khoảng 3 phút và miễn phí dành cho các chủ sở hữu mới của xe điện Nio. Đối với những chiếc xe đã hết khoảng thời gian miễn phí đổi pin, chủ sở hữu sẽ phải thanh toán số tiền dựa trên lượng pin đã sử dụng nếu muốn đổi pin mới. 

Ví dụ, nếu mức pin cũ trước khi đổi dừng ở mốc 20%, khách hàng muốn đổi pin mới sẽ phải thanh toán số tiền tương ứng với mức 80% còn lại của viên pin cùng loại. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nio, xe điện, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe