Toyota Corolla Cross sẽ ra mắt phiên bản mới, đổi tên thành Frontlander?

18:07 | 28/10/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Corolla Cross sắp ra mắt thị trường sát cạnh Việt Nam chẳng những có tên mới mà còn sở hữu thiết kế ngoại thất giống với xe ở Nhật Bản.

Toyota Corolla Cross là mẫu SUV cỡ B đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 7/2020. Sau hơn 1 năm, mẫu xe này đã liên tục ra mắt các thị trường trên toàn thế giới như Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản và Đài Loan.

Trong thời gian tới, Toyota Corolla Cross sẽ tiếp tục được giới thiệu tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc.

Trước thời điểm trình làng, Toyota Corolla Cross dành cho thị trường sát cạnh Việt Nam đã được hé lộ thiết kế và tên gọi chính thức. Theo đó, Toyota Corolla Cross dành cho Trung Quốc sẽ được đổi tên thành Frontlander. Ngoài việc đổi tên, mẫu SUV cỡ B này còn sở hữu thiết kế khác biệt so với xe ở Việt Nam.

Hình ảnh hé lộ thiết kế đầu xe của Toyota Frontlander 2022 dành cho thị trường Trung Quốc

Qua những hình ảnh "úp mở" do hãng Toyota tung ra, có thể thấy Frontlander 2022 dành cho thị trường Trung Quốc sở hữu thiết kế ngoại thất giống xe ở Nhật Bản.

Cụ thể, Toyota Frontlander 2022 được trang bị lưới tản nhiệt trên thanh mảnh, tích hợp logo của thương hiệu Nhật Bản. Bên dưới là lưới tản nhiệt cỡ lớn, được bao quanh bằng viền dày dặn và hốc gió trung tâm hình thang. Nằm hai bên lưới tản nhiệt dưới còn có 2 đèn sương mù trước hình tròn.

Thiết kế đầu xe của Toyota Corolla Cross ở Nhật Bản

Tương tự xe ở Nhật Bản, Toyota Frontlander 2022 tại Trung Quốc cũng dùng đèn pha bị chia làm đôi bởi dải đèn LED định vị ban ngày. Bên trên dải đèn LED định vị ban ngày này là đèn báo rẽ dạng LED tuần tự trong khi phía dưới là đèn pha chính.

Đèn pha của Toyota Frontlander 2022 giống với Corolla Cross ở Nhật Bản

Hiện hình ảnh chụp phía sau của Toyota Frontlander 2022 vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu xe được trang bị thiết kế đuôi xe giống với Toyota Corolla Cross ở Nhật Bản. Trong khi đó, bên sườn xe xuất hiện bộ vành la-zăng hợp kim có đường kính 18 inch mới.

Thiết kế đằng sau của Toyota Corolla Cross tại Nhật Bản

Tại thị trường Trung Quốc, Frontlander 2022 sẽ do liên doanh GAC Toyota sản xuất và phân phối. Liên doanh này vẫn chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến mẫu SUV cỡ B mới. Tuy nhiên, Toyota Frontlander 2022 được cho là sẽ dùng hệ truyền động hybrid với máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L.

Tương tự Toyota Corolla Cross, Frontlander 2022 cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Toyota New Generation Architecture (TNGA) mới. Theo truyền thống tại Trung Quốc thì Toyota Frontlander 2022 rất có thể sẽ tăng kích thước so với Corolla Cross.

Toyota Frontlander 2022 dự kiến sẽ ra mắt Trung Quốc với hệ truyền động hybrid

Về an toàn, Toyota Frontlander 2022 có thể cũng được trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense. Gói này bao gồm những tính năng như phanh khẩn cấp tự động, tích hợp tính năng phát hiện người đi bộ/người đạp xe, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, phát hiện điểm mù, nhận diện biển báo giao thông và đèn pha tự động.

Dự kiến, Toyota Frontlander 2022 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021 diễn ra vào tháng 11 năm nay. Khi có mặt trên thị trường, Frontlander 2022 sẽ được định vị thấp hơn RAV4 trong dòng sản phẩm của hãng Toyota.

>>> Khám phá chi tiết giá bán & mọi thứ về Toyota Corolla Cross

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Corolla Cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe