Siêu SUV Lamborghini Urus hé lộ bản nâng cấp 2022: Tăng hiệu suất, thêm biến thể động cơ hybrid

10:35 | 01/10/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Lamborghini đang làm việt cật lực để phát triển một phiên bản nâng cấp mới của siêu SUV Urus và một chiếc xe thử nghiệm đang được theo dõi gần trụ sở của hãng tại Ý.

Sau khi ra mắt vào cuối năm 2017, Lamborghini Urus đã bị đặt một dấu hỏi chấm lớn khi nhiều người đã nghĩ rằng đây sẽ là một "quả bom xịt" của thương hiệu siêu xe Ý vì mẫu SUV này khó có thể đạt được hiệu suất như mong đợi.

Thiết kế
Thiết kế "vượt thời gian" của siêu SUV Lamborghini Urus năm 2017

Tuy nhiên, chiếc siêu SUV đã góp tên mình vào 1 phần lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới tính. Năm 2019, đã từng xuất hiện những đoàn người dài xếp hàng trước showroom của Lamborghini chỉ để có cơ hội được sở hữu siêu SUV Urus. Và cho đến nay, Urus vẫn là một cái tên "uy tín", là một biểu tượng mới của thương hiệu siêu xe Ý.

VIDEO: Lamborghini Urus 2022 trên đường thử nghiệm

Việc phát triển một phiên bản facelifted của Urus sẽ là một bước đi đúng đắn của Lamborghini ở thời điểm hiện tại. Chiếc xe này đang trong quá trình thử nghiệm tại trụ sở ở quê nhà và sẽ sớm được ra mắt trong vài tháng tới đây.

Theo những hình ảnh rò rỉ, Urus mới sẽ có một chút tinh chỉnh ở phần lưới tản nhiệt phía trước. Có thể những chi tiết tổ ong sẽ bị loại bỏ, thay vào đó là những thanh ngang mới ở phía trước lưới tản nhiệt. Đuôi xe cũng sẽ được làm lại với cản sau mới và một số thay đổi ở thiết kế cụm đèn sau. 

Bản xem trước Urus 2022 của LamboCARS
Bản xem trước Urus 2022 của LamboCARS

Một số nguồn tin còn cho rằng Urus 2022 sẽ nối tiếp mẫu siêu xe Huracan để xuất hiện với cái tên Urus Evo. Tuy điều này chưa được hãng xe xác nhận nhưng có thể chắc chắn một điều rằng, Lamborghini sẽ giới thiệu ít nhất 2 biến thể cho phiên bản 2022.

Một trong số những biến thể này sẽ tập trung nhiều vào phần hiệu suất hơn, giống với Huracan Performance. Nó có thể nặng hơn một chút so với phiên bản tiêu chuẩn khi có sức mạnh nhỉnh hơn cả về công suất lẫn mô-men xoắn. 

Bản xem trước Urus EVO 2022 của Nymammoth
Bản xem trước Urus EVO 2022 của Nymammoth

Ngoài ra, Lamborghini cũng xác nhận Urus sẽ xuất hiện với một hệ thống truyền động hybrid. Thông tin chi tiết về chiếc xe này vẫn còn là một bí ẩn nhưng nó có thể sản sinh tổng công suất tối đa lên tới 808 mã lực.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: lamborghini urus, SUV, siêu xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe