Hãng xe điện sắp bán tại Việt Nam thực hiện bài test thả xe từ độ cao 32m và cái kết bất ngờ

10:11 | 08/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chery Exeed Exlantix ET đã thực hiện bài kiểm tra rơi từ độ cao 32m để chứng minh độ an toàn vượt trội.

Các bài kiểm tra va chạm thường tuân theo quy trình nghiêm ngặt và đôi khi bị chỉ trích vì các hãng xe chỉ thiết kế biện pháp an toàn dành riêng cho các bài kiểm tra này.

Một trong những kịch bản đáng sợ đối với nhiều người là lái xe rơi khỏi vách đá. Dù ít xảy ra trong thực tế, tình huống này vẫn khiến nhiều người lo lắng.

Để kiểm tra khả năng bảo vệ hành khách, Chery đã thả chiếc Exeed Exlantix ET từ độ cao 32 mét.

Trong bài kiểm tra, Chery sử dụng cần cẩu để nâng chiếc Exeed Exlantix ET lên độ cao 32 mét, sau đó thả cáp khiến xe rơi thẳng đứng, phần đầu xe đập mạnh xuống đất.

Đây là một bài kiểm tra an toàn khắc nghiệt, mô phỏng điều gì sẽ xảy ra nếu xe rơi khỏi con đường trên cao. Thử nghiệm giúp đánh giá độ bền cấu trúc và khả năng bảo vệ hành khách trong điều kiện va chạm cực đoan.

Các thử nghiệm trước đây do Volvo thực hiện sử dụng độ cao 30 mét, nhưng Chery đã nâng lên 32 mét để không chỉ thách thức tiêu chuẩn an toàn của các thương hiệu liên doanh mà còn thể hiện sự tự tin vào tiêu chuẩn kỹ thuật của mình.

Qua video, có thể thấy phần đầu của Exeed Exlantix ET bị hư hỏng nặng nhưng khoang hành khách chịu được tác động với ít hư hại. Các trụ không bị hư hại và cửa xe vẫn mở bình thường.

Chery Exeed Exlantix ET là mẫu xe điện hàng đầu của hãng, bao gồm cả phiên bản thuần điện và mở rộng phạm vi, thuộc phân khúc SUV cỡ trung-lớn.

Xe đã mở bán trước vào tháng trước với kích thước dài/rộng/cao lần lượt là 4.955 x 1.975 x 1.698 mm và trục cơ sở 3.000 mm, sử dụng nền tảng điện hiệu suất cao E0X. Giá bán trước dao động từ 199.000 đến 329.000 nhân dân tệ (27.550 - 45.600 USD).

Phiên bản mở rộng phạm vi sử dụng động cơ 195 kW ở trục sau cùng động cơ 1.5T để sạc. Phiên bản thuần điện trang bị động cơ 230 kW ở trục sau, trong khi phiên bản dẫn động bốn bánh có thêm động cơ 123 kW ở phía trước.

Xe sử dụng pin Shenxing của CATL, có thể bổ sung 400 km phạm vi hoạt động (theo tiêu chuẩn CLTC) trong 10 phút. Pin 4C này sạc nhanh gấp bốn lần so với công nghệ cũ, sử dụng loại pin lithium iron phosphate (LFP) rẻ hơn và an toàn hơn.

Nhiều thông tin chi tiết hơn sẽ được tiết lộ khi Chery Exeed Exlantix ET chính thức mở bán vào ngày 9/5.

Tại Việt Nam, hãng xe Chery đã cùng Geleximco ký kết hợp đồng liên doanh xây dựng nhà máy sản xuất ô tô với thương hiệu mới tại Khu Công nghiệp Hưng Phú, Thái Bình.

Dự kiến thương hiệu sẽ phân phối các dòng xe thuộc 2 thương hiệu con là Omoda và Jaecoo.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe